Đòi ly hôn, vợ đưa ra loạt yêu cầu, làm theo 10 ngày tôi vội rút đơn vì nhận ra 3 điều

Làm theo yêu cầu của vợ được 10 ngày, tôi mới thấy mình đã thờ ơ với vợ thế nào, thốt ra 2 từ ly hôn quá vội vàng.

Thời gian đầu mới cưới, tôi và vợ lúc nào cũng quấn quýt lấy nhau, hôn nhân vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc. Nhưng dần dần, khi đã quá quen thuộc và hiểu hết về nhau, chúng tôi thấy chẳng có chuyện gì để nói với nhau nữa.

Về đến nhà, tôi ôm lấy chiếc điện thoại chơi gmae, ăn cơm cũng mở phim lên xem. Vợ tôi cũng vậy, cả hai đều lười nói chuyện với nhau. Đêm nào chúng tôi cũng quay lưng vào nhau ngủ, cũng không còn nói những lời yêu thương nữa.

Những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt đó nhưng lại âm thầm bào mòn tình cảm giữa tôi và vợ từng chút một. Lời yêu thương thì ít đi, những cuộc cãi vã ngày càng nhiều hơn. Rồi đến khi cảm thấy cuộc hôn nhân này quá nhàm chán và tẻ nhạt, tôi chẳng thiết tha gì nữa mà yêu cầu ly hôn.

Những tưởng vợ sẽ đồng ý luôn, vì cô ấy cũng thường xuyên than mệt. Nhưng không, cô ấy lại nói:

- Ly hôn cũng được thôi, nhưng trong 30 ngày tới anh phải thực hiện một số yêu cầu của em.

Tôi đồng ý, nhưng khi đọc loạt yêu cầu của cô ấy tôi lại thấy sốc. Không hề khó khăn, những yêu cầu đó quá đỗi đơn giản, đều là những việc tôi từng làm: Sáng gọi vợ dậy và hôn lên trán vợ, ôm hôn vợ trước khi ra khỏi nhà, khi ăn cơm không được dùng điện thoại, nói yêu vợ trước khi đi ngủ, đi ra ngoài phải luôn nắm tay vợ,…

Đòi ly hôn, vợ đưa ra loạt yêu cầu, làm theo 10 ngày tôi vội rút đơn vì nhận ra 3 điều-1

Làm theo yêu cầu của vợ được 10 ngày, tôi mới thấy mình đã thờ ơ với vợ thế nào, thốt ra 2 từ ly hôn quá vội vàng. Nếu lúc ấy vợ đồng ý luôn, có lẽ sau đó tôi sẽ phải hối hận. Tôi cũng chợt nhận ra 3 bài học quan trọng trong hôn nhân.

1. Đàn ông không cần quá giỏi giang, nhưng bạn nên là một người chồng biết lắng nghe

Trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, có thể bạn không nhất thiết phải có một người chồng lãng mạn hay quá giỏi giang, nhưng bạn nên là một người chồng biết lắng nghe.

Trước đây tôi cũng từng là một người chồng như vậy, nhưng dần dần tôi không còn được như thế nữa. Mỗi lần vợ nói chuyện, tâm sự, tôi luôn nghĩ: “Sao cô ấy nói nhiều thế, không thấy mệt à?”, “Anh muốn yên tĩnh, em im lặng được không”,…

Tôi im lặng mặc kệ cô ấy nói gì thì nói, dù gì nói ra cũng nhẹ lòng hơn mà. Nhưng tôi đã quên mất một điều, đó là cần chú tâm nghe vợ nói.

Mỗi lần ngồi trên bàn ăn, vợ nói gì tôi chỉ ừ cho qua, còn bản thân vẫn thản nhiên ngồi ăn và mắt dán chặt vào điện thoại. Mỗi lần đi dạo hay đi siêu thị, vợ nói gì tôi cũng mặc kệ vợ, vẫn chăm chăm vào điện thoại,… Dần dần, cô ấy ít nói hẳn, tôi cũng được “nhàn” lỗ tai nhưng khoảng cách giữa hai vợ chồng cũng ngày càng lớn.

Khi đàn ông chúng ta mệt mỏi, chúng ta cũng muốn được vợ động viên, an ủi và khích lệ. Phụ nữ khi mệt mỏi, họ muốn có một người để trút bầu tâm sự, một người lắng nghe mình. Nếu bạn không lắng nghe, họ sẽ cảm thấy tủi thân, không được trân trọng.

2. Giao tiếp là cầu nối từ trái tim đến trái tim

Vì sao tình cảm vợ chồng nhạt dần? Có lẽ bắt nguồn từ việc quá lười nói chuyện.

Không ít cặp vợ chồng cười đùa suốt đêm với chiếc điện thoại, nhưng không thể nghe thấy tiếng nói chuyện giữa hai người. Họ thà xem phim, chơi game còn hơn nói chuyện với nhau. Và sau một thời gian dài, hôn nhân sẽ trở nên vô cùng buồn tẻ.

Vợ chồng tôi cũng vậy. Từ chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống đến thà ôm điện thoại quay lưng vào nhau còn thú vị hơn, từ hôn nhau mỗi sáng tới cảm thấy thói quen đó thật “sến” rồi dần dần từ bỏ thói quen ấy luôn,…

Cả ngày, hai vợ chồng chẳng nói với nhau được mấy câu. Vì lẽ đó mà khi tôi đòi ly hôn, vợ lại đưa ra một loạt yêu cầu như vậy.

Nhưng rồi tôi nhận ra, đàn ông không nói thì vợ sẽ không bao giờ biết được nỗi khổ của bạn. Nếu người phụ nữ không nói, chồng sẽ không bao giờ biết được vợ đang mệt mỏi. Giao tiếp chính là cầu nối giữa trái tim với trái tim, giữa chồng và vợ.

Phụ nữ sẽ được giải tỏa cảm xúc, cảm thấy mình được trân trọng khi tâm sự với chồng và nhận được phản hồi từ bạn.

Ngay cả khi hai vợ chồng cãi nhau, họ cũng muốn bạn lên tiếng thay vì chỉ ngồi im hay chỉ “ừ”. Bạn nghĩ, giữ im lặng sẽ giữ gìn được hòa khí trong gia đình, tình cảm vợ chồng không sứt mẻ?

Thực ra, như vậy thì vấn đề chỉ được giải quyết ở phần ngọn mà thôi, gốc rễ vấn đề vẫn nằm ở đó và có thể trồi lên vào một ngày nào đó. Mâu thuẫn có thể xảy ra thường xuyên hơn, hoặc vợ sẽ không còn muốn chia sẻ chuyện gì với chồng nữa, từ đó tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng xa cách.

Vì vậy, nếu gặp vấn đề gì đó, cả hai nên thẳng thắn nói ra quan điểm của mình thay vì im lặng. Nếu cãi nhau to, hãy cho nhau khoảng thời gian riêng tư để bình tĩnh lại, sau đó tiếp tục ngồi lại để nói chuyện tiếp.

3. Những thói quen nhỏ nhưng là chất xúc tác giúp hôn nhân bền vững

Những thói quen nhỏ hàng ngày như nắm tay, hôn trán, gọi nhau dậy,… sẽ mang lại cho vợ cảm giác an toàn, hạnh phúc. Đó cũng là chất xúc tác giúp tình cảm vợ chồng gắn kết.

Một khi tình cảm vợ chồng vẫn mặn nồng, cả hai sẽ thoải mái tâm sự với nhau hơn. Do đó, các cặp vợ chồng nên tạo dựng những thói quen nhỏ này trong cuộc sống gia đình.
 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/doi-ly-hon-vo-dua-ra-loat-yeu-cau-lam-theo-10-ngay-toi-voi-rut-don-vi-nhan-ra-3-dieu-c73a28048.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.