Dọn phòng làm việc cho chồng mới phát hiện điều khó tin, cô vợ đanh thép vạch tội bài bản, rành mạch khiến anh ta lên mạng “cầu cứu”

Ai cũng phải ngã ngửa về trí nhớ siêu phàm và khả năng sắp xếp hợp lý, trình bày rành mạch của cô vợ.

Trên các diễn đàn mạng xã hội có tràn ngập những tâm sự, câu chuyện hài hước của các ông chồng, bà vợ. Có lẽ chẳng biết bày tỏ cùng ai nên họ đành mang lên chốn đông người như một cách “ru ngủ tinh thần”.

Những câu chuyện đơn giản, là những tình huống nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng nghĩ sâu xa ra thì khá nhiều người rút ra bài học riêng cho mình.

Mới đây, một anh chồng lên mạng chia sẻ câu chuyện bi đát của mình. Chú thích cực kì ngắn gọn: “Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu” nhưng chỉ một đoạn chat thôi đã nói lên tất cả.

Đó là cuộc hội thoại giữa 2 vợ chồng anh ta. Nội dung như sau:

  • Em dọn phòng làm việc của anh nhé, bừa bộn quá toàn hộp với thùng.
  • Ok, nhớ cẩn thận không lại đổ vỡ hết.
  • Đến bao giờ anh mới dừng lừa dối tôi?
  • Ơ em làm sao thế, anh có bao giờ lừa dối em đâu.

Dọn phòng làm việc cho chồng mới phát hiện điều khó tin, cô vợ đanh thép vạch tội bài bản, rành mạch khiến anh ta lên mạng cầu cứu”-1(Ảnh minh họa)

Đến đây ai cũng ngã ngửa về trí nhớ siêu phàm và khả năng sắp xếp hợp lý, trình bày rành mạch của cô vợ. Để chứng minh cho sự lừa dối của chồng mình, cô vạch tội: “Tôi dọn trong tủ thấy có hóa đơn của anh mua đồ: Cái ghế anh bảo mua có hơn 2 triệu, hóa đơn là gần 11 triệu. Cái case anh bảo bán được 10 triệu, thêm vài triệu được bộ này mà hóa đơn bộ này là gần 50 triệu. Cái tai nghe anh bảo mua 1 triệu mà hóa đơn là 9 triệu. Cả cái màn hình anh mang về bảo bạn anh không dùng nên cho mượn tạm, hóa đơn gần 20 triệu ghi tên và số điện thoại của anh rõ ràng. Và còn rất nhiều thứ nữa?”.

Dọn phòng làm việc cho chồng mới phát hiện điều khó tin, cô vợ đanh thép vạch tội bài bản, rành mạch khiến anh ta lên mạng cầu cứu”-2

Dưới bài đăng khá nhiều người tỏ ra đồng cảm và cười chua chát với anh chồng. Thậm chí nhiều phụ nữ còn bình luận là mình đã từng như vậy khi muốn mua quần áo, túi xách, mỹ phẩm. Có lẽ tình cảnh này xảy ra với không ít gia đình. Cái mà cô vợ trên gọi là lừa dối nghe thì to tát mà lại có chút đáng thương. Vậy vì đâu mà vợ chồng phải lừa dối nhau như thế này?

Thực chất, phần nhiều các cuộc cãi vã đến từ kinh tế. Bởi bước vào hôn nhân không còn chỗ cho lãng mạn, tặng hoa tặng quà hay vài tháng lại đưa nhau đi du lịch, mua sắm bạt ngàn. Nhất là có con vào ai cũng cần siết chặt chi tiêu, phụ thuộc vào mức thu nhập của từng nhà.

Ví dụ như trong câu chuyện trên, loạt máy móc anh chồng sắm sửa phục vụ cho công việc thì sự lừa dối ấy có thể được tha thứ nhưng cần quán triệt để không có lần sau. Bên cạnh đó người làm vợ cũng phải thấu hiểu cho chồng, càng xét nét càng đẩy anh ta vào con đường nói dối.

Còn trong trường hợp anh chồng ấy sắm đồ để chơi game, không tạo ra kinh tế hoặc không hợp lý cho gia đình thì tội này thật khó dung tha. Hai bên cần ngồi lại trao đổi với nhau, về mức chi tiêu thế nào để không vượt qua hạn mức đặt ra. Ai cũng có quyền nghĩ cho bản thân mình, từ nhu cầu giải trí, làm đẹp đến những thứ cá nhân khác nhưng vẫn nên dừng lại ở giới hạn và khuôn khổ, đừng làm ảnh hưởng đến lợi ích chung của gia đình.

Các bà vợ cũng không phải ngoại lệ. Nếu các chị chu toàn và tính toán hợp lý các khoản cần thiết, hãy để riêng một khoản cho bản thân mình. Và các anh cũng nên khuyến khích cho vợ làm điều đó.

Tóm lại, muốn vợ chồng không ai nói dối ai thì cần sẻ chia, thông cảm, thấu hiểu cho nhau. Tôn trọng nhau chính là cách tốt nhất để tạo nên sự trung thực. Hôn nhân cần sự cố gắng từ cả hai phía.

Theo Moon - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.