Đồng nghiệp tuần trước nhắn tin tỏ tình với tôi nhưng tuần sau đã phát thiệp cưới

Cũng may là tôi "tỉnh" chứ không tự nhiên giờ lại mang tiếng tranh chồng, cướp bạn trai của người ta.

Tôi khuyên chân thành các chị em là làm ơn yêu đương ở đâu cũng được nhưng đừng dính líu gì đến chuyện tình công sở. Tại vì nếu như quen anh nào bên ngoài, lỡ không đâu vào đâu thì không ai biết, chứ nếu quen đồng nghiệp, cứ “toang” một cái là cả công ty đều hay!

Ở cái tuổi 26 phơi phới, tôi sau khi trải qua vài mối tình chẳng ngắn không dài thì lại quay trở về thành cô nàng độc thân vui tính. Sau mỗi lần tan vỡ, buồn nhưng cũng có thêm không ít kinh nghiệm, nhất là tôi luyện được con mắt nhìn người chính xác hơn 1 chút.

Thời gian này, tôi xác định tư tưởng bớt chuyện yêu đương độc hại đi để tập trung vào công việc, vả lại tôi cũng tính sắp tới học lên thạc sĩ nên tạm gác những thứ có khả năng sẽ làm mình vướng bận.

Hiện tại tôi đang làm cho một công ty vừa và nhỏ, thu nhập khá ổn. Tuy công việc nhiều nhưng càng làm nhiều thì lại càng ra tiền và quan trọng nhất là môi trường làm việc miễn chê!

Ở đây mọi người chơi với nhau rất là thoải mái, không phải cái kiểu thân thiết cứ đi đâu cũng lôi nhau theo mà kiểu chơi thân của người lớn, có việc thì họ sẵn sàng giúp đỡ nhau còn bình thường thì không ai làm phiền đến cuộc sống của ai hết.

Đồng nghiệp tuần trước nhắn tin tỏ tình với tôi nhưng tuần sau đã phát thiệp cưới-1Tôi làm tại đây đã đến năm thứ 4 rồi và tôi nghĩ tôi sẽ còn gắn bó lâu dài.

Ngay giữa lúc tôi quyết tâm gắn bó dài lâu với công ty mình thì một chuyện éo le, tréo ngoe xuất hiện khiến tôi phải dở khóc dở cười.

Chả là bình thường tôi đi làm rất sớm và về rất muộn. Trừ phòng của mình ra thì tôi ít khi giao tiếp với các phòng ban khác vì tính tôi hơi hướng nội, đã thế lại không giỏi ăn nói cho lắm nên ngại tiếp xúc với những người lạ.

Tôi thì nghe công ty đồn thổi ở phòng khác có em trai tên Long thuộc dạng hotboy của công ty, tôi cũng có gặp mấy lần, công nhận là Long có ngoại hình ưa nhìn. Đợt này đi sinh nhật công ty nên tôi và cậu ấy cũng có nói chuyện đôi ba câu. Tưởng là xã giao cho có, ai ngờ cậu ta xin được số điện thoại của tôi rồi từ hôm đó bắt đầu tấn công tôi dồn dập.

Con gái mà, được tán tỉnh ai mà chẳng thích, hơn nữa cậu Long này cũng có ngoại hình, nói chuyện dễ nghe, hành động cũng tinh tế nên tôi dù chưa nhận lời nhưng cũng không bài xích quá mức.

Mấy lần cậu ta mua trà sữa, quà cáp cho tôi thì cả văn phòng, thậm chí cả công ty đều biết. Cậu ta cũng không ngại ngần hay che giấu gì chuyện đang theo đuổi tôi, thậm chí còn có phần khá khoa trương, lên cả radio công ty để tỏ tình giấu tên nhưng ai cũng biết.

Cậu ta tán tỉnh có tâm đấy, còn đến nhà tôi lúc khuya chỉ để tặng đồ cho tôi. Quà cậu ta mua cũng không phải đồ vớ vẩn rẻ tiền. Giả dụ như hiện tại là tôi của những năm 19 hay 20 tuổi có khi tôi cũng gật đầu rồi đấy nhưng như tôi đã nói, thời điểm này tôi không muốn yêu đương.

Thế nhưng, tôi hiểu là sâu trong lòng tôi, tôi khá là cảnh giác với những người có ngoại hình quá nổi bật hoặc hành động quá khoa trương. Long tuy mọi thứ rất ổn nhưng lại dính cả 2 cái đặc điểm khiến tôi phải cảnh giác.

May quá, chưa kịp lằng nhằng gì với Long thì đùng một cái, vừa tuần trước em ấy nhắn tin chính thức tỏ tình sau hơn 1 tháng tán tỉnh tôi thì tuần này em ấy thông báo lấy vợ.

Nhìn cậu ta bẽn lẽn đi phát thiệp cưới khắp công ty mà tôi vừa ngỡ ngàng vừa khó hiểu. Hóa ra là từ đầu đến cuối, cậu ta chỉ tán tỉnh tôi cho vui thôi. Được thì được chẳng được thì thôi. Thấy tôi có vẻ khó khăn nên muốn thử chinh phục xem sao, mỗi tội chưa kịp thành công thì đã đến ngày lấy vợ.

Cả công ty tôi ngỡ ngàng, ai chẳng biết cậu ta theo đuổi tôi cả tháng trời, tán tỉnh công khai, tỏ tình cũng rầm rộ nữa. Tôi thì tức anh ách, tôi tức không phải vì tôi tiếc nuối gì em Long hết mà vì tự nhiên mình rõ ràng hơn nó đến 3 tuổi mà để nó xỏ mũi như thế.

Nhưng vẫn may vì tôi không dính bẫy của em Long. Mà giờ người phải ê mặt là em Long chứ tôi thì sợ gì. Mấy hôm nay cậu ta có vẻ bị nhiều người cô lập, xa lánh. Cưới xin phát thiệp mời mà ai cũng từ chối không đến dự vì đủ loại lý do...

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dong-nghiep-tuan-truoc-nhan-tin-to-tinh-voi-toi-nhung-tuan-sau-da-phat-thiep-cuoi-20240930153040262.htm

tình yêu


Những mẫu trang trí trên sân thượng đẹp như mơ, ai thấy cũng mê
Sân thượng không chỉ là nơi để phơi đồ hay chứa đồ như quan niệm truyền thống mà ngày nay, nó đã trở thành một phần quan trọng trong thiết kế không gian sống hiện đại. Với một chút sáng tạo và sự tinh tế, bạn hoàn toàn có thể biến sân thượng của mình thành một góc thư giãn xanh mát, một khu vườn nhỏ xinh hay thậm chí là một không gian giải trí ngoài trời độc đáo.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.