Đồng ý tái hôn với chồng cũ, lúc ở ủy ban phường nhận được điện thoại của mẹ chồng, tôi bật cười bỏ đi

Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Thúy quyết định tái hôn với chồng cũ. Nhưng lúc ở ủy ban phường, cuộc gọi bất ngờ của mẹ chồng cũ khiến mọi thứ đảo chiều.

Lúc Thúy và chồng cũ mới quen nhau, cô thấy anh cũng không tệ lắm, hơn nữa lại có một công việc đàng hoàng nên chấp nhận hẹn hò với anh. Tình cảm giữa hai người không phải kiểu cuồng nhiệt cháy bỏng mà yên bình chảy trôi như một dòng sông nhỏ. Họ kết hôn sau 1 năm bên nhau. Thực ra đến bây giờ nếu có người hỏi Thúy yêu chồng cũ bao nhiêu, cô cũng khó trả lời, chỉ đơn giản là lúc ấy đến tuổi kết hôn, muốn tìm một người đàn ông đối tốt với mình để lấy làm chồng, cộng thêm cha mẹ thúc giục gấp gáp nên kết hôn.

Sau kết hôn, vợ chồng Thúy sống chung với mẹ chồng. Thứ nhất là vì bố chồng đã mất vài năm trước, hiện mẹ chồng sống một mình. Bà có lương hưu hàng tháng, tuy không nhiều nhưng cũng đủ chi trả phí sinh hoạt. Thứ hai, mẹ chồng là một người rất dễ ở chung, đối với Thúy cũng rất tốt. Bà biết vợ chồng Thúy đều có công việc bận rộn nên hàng ngày việc nhà đều đỡ đần, không để họ phải đụng tay vào. 

Sau kết hôn không bao lâu thì Thúy mang thai. Từ sau khi biết con dâu mang thai, mẹ chồng coi cô như bảo bối, luôn lo lắng nói: “Thanh niên bây giờ với thế hệ trước của mẹ không hề giống nhau. Chỉ cần hơi không chú ý một chút là có thể sinh non, cho nên con vẫn nên cẩn thận một chút thì tốt hơn!”

Sau 9 tháng mang thai, Thúy sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Điều khiến Thúy bất ngờ chính là khi đứa bé chào đời, mẹ chồng lại nói: “Sao lại là cháu trai cơ chứ?” Xem ra trong lòng bà hình như thích cháu gái hơn một chút. Cả tháng ở cữ sau đó đều là mẹ chồng chăm sóc Thúy, trong khi mẹ đẻ cô cũng chỉ đến vài ngày, thấy sức khỏe con gái tốt hơn một chút thì liền rời đi. Khi con trai được 6 tháng tuổi thì Thúy cai sữa cho con rồi đi làm. Mẹ chồng lại là người giúp trông nom con cho vợ chồng Thúy.

Thấm thoắt, vợ chồng Thúy đã kết hôn được hơn 4 năm. 2 năm gần đây, chồng Thúy có thói quen đánh bạc. Vì chuyện này, hai vợ chồng cãi nhau không biết bao nhiêu lần, lần nghiêm trọng nhất là dẫn đến ly hôn.

Lúc ly hôn, chồng cũ ngay cả tiền cấp dưỡng của con trai cũng không cho Thúy, bởi vì tiền của anh ta toàn bộ đã dùng để đánh bạc. Vợ chồng Thúy ly hôn, mẹ chồng rất khổ sở, nhưng con trai đổ đốn như vậy, bà cũng không có cách nào ngăn cản chuyện ly hôn. 

Sau ly hôn, mẹ chồng vẫn thường đến thăm mẹ con Thúy. Đối với mẹ chồng cũ này, Thúy vẫn luôn tôn trọng nên mặc dù đã ly hôn, cô vẫn gọi bà là mẹ. Trong 2 năm sau ly hôn này, chồng cũ cũng thường xuyên đến nhà thăm con trai và lúc nào cũng ngỏ ý muốn tái hôn với Thúy. Ngay cả nhà đẻ Thúy cũng khuyên cô rằng giữa cô và chồng cũ còn có một đứa con trai, cha mẹ ly hôn con cái là kẻ bị tổn thương lớn nhất, nếu bây giờ chồng cũ đã thay đổi thì hãy cho anh ta một cơ hội để sửa sai. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Thúy quyết định tái hôn với chồng cũ, bởi bản thân cô cũng không dám đảm bảo sau khi mình tái hôn với một người đàn ông khác, người đó có thể đối xử tốt với con trai cô như cha ruột thằng bé? Như vậy, tái hôn với chồng cũ cũng là vì lợi ích của con trai.

Đồng ý tái hôn với chồng cũ, lúc ở ủy ban phường nhận được điện thoại của mẹ chồng, tôi bật cười bỏ đi-1

Nhưng lúc vợ chồng Thúy đang làm thủ tục tái hôn ở Ủy ban phường thì bất ngờ nhận được điện thoại của mẹ chồng cũ. Bà nói với Thúy: “Con dâu, con không thể tái hôn với thằng Ngọc (tên chồng cũ của Thúy) được. Nó ở bên ngoài nợ cờ bạc rất nhiều. Mẹ cũng là hôm nay bị chủ nợ của nó đến tận nhà đòi tiền mới biết. Tuy mẹ rất mong con lại là con dâu của mẹ nhưng cũng không thể trơ mắt nhìn con nhảy vào hố lửa”. Lúc mẹ chồng nói những lời này, chồng cũ cũng ở bên cạnh nghe thấy, liền lập tức giải thích với Thúy. Anh ta bối rối nói: “Thúy, anh không phải cố ý gạt em. Anh chỉ sợ em biết chuyện sẽ không tái hôn với anh. Em yên tâm, chỉ cần em giúp anh vượt qua cửa ải khó khăn này, về sau anh nhất định sẽ không bao giờ đánh bạc nữa. Anh đã nếm trải đủ cay đắng rồi, sau này sẽ tuyệt đối nghe lời em. Như vậy được không?”

Nhìn dáng vẻ cầu xin tha thiết của chồng, Thúy chỉ bật cười rồi rời khỏi ủy ban, không nghe bất cứ lời giải thích nào của anh ta nữa. Thúy chỉ muốn có một gia đình hoàn chỉnh, yên ổn sống qua ngày, một người chồng cùng đồng hành nuôi con cái không lớn, tại sao lại khó khăn đến vậy?

***

Thật may mắn vì Thúy có một mẹ chồng tốt, người hiểu lẽ phải, sẽ không như những mẹ chồng khác, vì lợi ích của con trai mình mà khiến con dâu phải chịu khổ. Qua sự việc này, Thúy cũng nên rút ra một bài học rằng đừng chỉ vì muốn con có một gia đình đầy đủ mà nhắm mắt sa chân bước vào vũng lầy “chồng cũ”. Người phụ nữ hoàn toàn có quyền tìm cho mình hạnh phúc riêng, bản thân chúng ta hạnh phúc thì những người yêu thương mình cũng có thể hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.