Dù là vợ chồng hay người yêu, nếu thường xuyên nói 3 câu này thì chắc không còn yêu nữa

Trong chuyện tình cảm, điều quan trọng nhất của sự thân mật không phải là vẻ ngoài mà là sự quan tâm, chia sẻ. Những người yêu bạn không thể che giấu cảm xúc của họ, những người không yêu bạn không thể giả vờ là thật.

Thông qua ngôn ngữ của một người, bạn có thể thấy thái độ của họ đối với bạn, và bạn cũng có thể thấy sự thay đổi trong suy nghĩ của họ.

Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên nghe 3 từ này từ miệng đối phương, rất có thể là tình cảm họ dành cho bạn đã phai nhạt, thậm chí là họ không còn yêu bạn nữa.

Dù là vợ chồng hay người yêu, nếu thường xuyên nói 3 câu này thì chắc không còn yêu nữa-1

01. Lần sau

Thái độ là cách tốt nhất để kiểm tra độ sâu của cảm xúc. Những người tinh ý nhìn thoáng qua là biết bản thân được đối phương cư xử chiếu lệ hay trân trọng.

Chẳng hạn, khi bạn muốn cùng người ấy làm việc gì mà họ lần lữa để lần sau, nhưng lần sau là bao lâu? Là ngày hôm sau, tuần sau hay tháng sau...?

Có người đã từng tâm sự trên mạng xã hội rằng, người ấy của họ hẹn lần sau nhưng ban đầu là chủ nhật tức 2 ngày sau, sau đó là cả 1 tuần, rồi đến tận vài tháng sau vẫn không thực hiện được.

Thực tế, nếu một người đối xử chiếu lệ với bạn, một trong những lời bào chữa được sử dụng nhiều nhất là "lần sau".

Nếu bạn đang hẹn hò với đối phương và anh ấy luôn dùng 2 từ này để phớt lờ bạn, chiếu lệ bạn hoặc từ chối bạn, thì có nghĩa là bạn không còn quan trọng với họ nữa.  

Một chuyên gia tâm lý nổi tiếng từng nói: "Nếu một người luôn viện ra quá nhiều lý do, đó là vì họ không muốn quan tâm đến bạn".

Nếu một người đối xử với bạn bằng trái tim, họ sẽ không chiếu lệ bạn, cho dù bận rộn, họ vẫn sẽ dành thời gian quan tâm đến bạn và dành năng lượng cho bạn. Họ sẽ hỏi về cảm xúc của bạn, để ý tâm trạng và trạng thái của bạn thay vì nói "lần sau".

02. Để tôi yên

Có một câu nói hay trên Internet: "Nếu một người không còn yêu bạn nữa, thì dù bạn chỉ nhắc anh ấy mặc thêm áo khi trời lạnh, dù bạn nhắc anh ấy cầm ô khi trời mưa, anh ấy cũng sẽ cảm thấy ồn ào".

Khi một người yêu bạn, họ muốn tham gia vào cuộc sống của bạn, muốn được bạn kiềm chế và sẵn sàng để bạn gò bó. 

Nhưng khi anh ấy không còn yêu bạn, anh ấy sẽ nói câu “hãy để anh yên”. Tại sao anh ta lại nói những từ đại loại như "để tôi yên"?

Câu trả lời thực ra rất đơn giản, anh ấy chỉ muốn tách bạn ra khỏi thế giới riêng của anh ấy và không cho phép bạn can thiệp vào cuộc sống riêng của anh ấy nữa.

Nói cách khác, anh ấy không còn hứng thú với bạn nữa, và mỗi lời bạn nói đều là gánh nặng đối với anh ấy, hạn chế sự tự do của anh ấy và khiến anh ấy không thở được. 

Yêu là tự nguyện, không phải yêu là trốn tránh. Do đó, nếu một người luôn nói ba từ "hãy để tôi yên", điều đó có nghĩa là mối quan hệ đã đi đến hồi kết.

03. Đổ lỗi cho bạn

Bao dung và thỏa hiệp là dinh dưỡng tốt nhất cho tình yêu.

Một người yêu bạn, cho dù bạn có mắc sai lầm lớn, họ cũng sẽ cố gắng hết sức để biến lỗi lầm thành nhỏ bé và không có gì. Ngay cả khi đối phương sai, họ vẫn sẽ nhẹ nhàng an ủi, chủ động thể hiện lòng tốt và xoa dịu mối quan hệ.

Người không yêu bạn, khi bạn mắc lỗi nhỏ, họ sẽ cố chấp trách móc bạn, thậm chí còn phóng đại lỗi lầm. Ngay cả khi họ có lỗi, họ vẫn đổ trách nhiệm cho đối phương, làm gia tăng xung đột và làm rạn nứt mối quan hệ.

Thực tế cho thấy, khi tình yêu biến mất thì bao dung, nhân nhượng cũng biến mất. Những câu nói kiểu như “Tất cả là lỗi của em/anh" có nghĩa là bên kia ngày càng trở nên vô tâm với bạn và họ coi mọi thứ bạn cho họ là đương nhiên.

Họ đang dùng cách không ngừng coi thường, đổ lỗi cho bạn để khiến bạn cảm thấy áy náy, áy náy nên lựa chọn tự nguyện ra đi, xong thực ra trái tim họ đã rời xa bạn từ trước rồi.

Dù là vợ chồng hay người yêu, nếu thường xuyên nói 3 câu này thì chắc không còn yêu nữa-2

Lời kết:

Kinh nghiệm thực tế đã đúc kết rõ ràng rằng nếu một người thường xuyên nói 3 câu nói trên với nửa kia của mình thì đó chính là dấu hiệu cho thấy tình cảm của họ không còn nguyên vẹn nữa cho dù đối phương có thích hay không

Trong nhiều trường hợp, không phải chúng ta không nhìn ra được đối phương có yêu mình hay không, mà chỉ là không muốn tin vào sự thật mà thôi.

Điều đánh bại tình yêu chính là giọng điệu, chi tiết và thái độ, không thứ nào trong số này có thể đánh lừa được con người. Nếu họ thường xuyên nói 3 câu trên và đầy chiếu lệ, chán chường và chỉ trích bạn thì chứng tỏ mối quan hệ này đã gặp nguy hiểm rồi. 

Một khi trong lòng họ không có bạn, sao bạn phải cố chấp? Hãy để mắt đến con đường phía trước, đến những người tốt hơn trên đường đời và có thể nghĩ đến việc nắm bắt những cơ hội khác cho mình.

Theo V.K - Vietnnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.