Dù yêu đến mức nào, bạn cũng đừng hi sinh 5 điều sau khi đã kết hôn

Rơi vào lưới tình, phụ nữ rất dễ bị mù quáng. Tuy nhiên, dù có tệ đến đâu họ cũng đừng đánh mất đi những điều cốt lõi của bản thân.

Nhà văn Trương Ái Linh từng viết: "Nỗi buồn lớn nhất của một người phụ nữ là hi vọng rằng một người khác sẽ yêu mình. Đối với phụ nữ, khao khát hạnh phúc hôn nhân là một động lực bản năng và không thể nào thay thế bằng những thứ khác".

Với phụ nữ, đôi khi tình yêu là tất cả đối với họ. Và cũng vì vậy, tình yêu hoàn toàn chi phối khiến họ trở nên mù quáng, mềm yếu, không tự quyết được cuộc đời của chính mình. Nhiều phụ nữ vì yêu nên từ bỏ vài thứ sau khi kết hôn mà không hiểu rằng chúng có thể khiến cho họ gặp tổn thương lớn nhất. Bởi vậy, dù có mù quáng đến thế nào, phụ nữ cũng tuyệt đối không được hi sinh 5 điều sau khi đã kết hôn. Phải nhớ rõ nếu không bạn tự khiến mình gặp thiệt thòi.

1. Đừng từ bỏ ước mơ của bạn

Con người phải có ước mơ của mình, bất kể khi nào, họ cũng không được từ bỏ lý tưởng đó. Nhiều người sau khi kết hôn lựa chọn tất cả, chỉ biết toàn tâm toàn ý lo cho cuộc hôn nhân và gia đình mình. Để đến sau này, một lúc nào đó họ ngẩng mặt dậy, nhìn lại mọi thứ thì sẽ thất vọng đến tột cùng vì chẳng nhận ra mình nữa. Họ không có ước mơ, không có hoài bão, cuộc sống ngày qua ngày lầm lũi trôi đi. Người phụ nữ như thế cũng sẽ tự đánh mất sự thu hút của bản thân mình.

Dù có kết hôn, bạn vẫn phải có ước mơ và điều muốn chạm đến. Một người đàn ông thật lòng yêu bạn sẽ không để bạn phải lựa chọn giữa gia đình và ước mơ đâu. Anh ấy sẽ cố gắng chắp cánh cho những điều bạn ước ao sẽ thành sự thật.

2. Đừng để mất việc

Rất nhiều người đàn ông kiếm ra tiền có câu nói cửa miệng với vợ mình: "Em nghỉ làm đi, anh sẽ nuôi em".

Những câu này, bạn nên chỉ nghe thôi, coi nó như một thứ gia vị của tình yêu để khiến cho tình cảm của cả hai thêm phần sâu sắc. Bạn đừng thực sự tin tưởng bởi nếu làm theo thì sau này chính bạn sẽ là người khổ sở.

Với đàn ông, khi tình yêu còn nồng nàn họ có thể nói những lời ngọt ngào. Tuy nhiên, khi có biến cố xảy đến, ai biết cuộc đời sẽ ra sao.

Nếu như bạn không có công việc riêng, không có khả năng nuôi sống bản thân mình thì chỉ có thể ăn bám vào chồng. Dần dần, bạn có thể mất đi tiếng nói bởi bạn đã không còn tự chủ kinh tế, không còn tự chủ về cuộc sống nữa.

Bởi vậy, để có thể chủ động trong mọi việc, phụ nữ nhất thiết phải có công việc riêng và độc lập về tài chính. Bạn phải có kinh tế để ngang hàng với anh ấy về mặt cảm xúc và thoải mái bày tỏ suy nghĩ của mình mà không cần do dự.

3. Đừng hi sinh thời gian với bạn bè

Phụ nữ đừng bao giờ để cho guồng quay cuộc sống của một bà nội trợ đè nặng: Chờ con tan học, chờ chồng tan sở, chờ giờ nấu cơm. Bạn phải học cách là chính mình, có thời gian riêng để tận hưởng và thư giãn.

Bạn đừng hi sinh thời gian dành cho bạn bè vì lợi ích của gia đình và cuối cùng trở thành một người "âm lịch", không có các mối quan hệ bên ngoài, không biết về những điều tích cực.

Đàn bà đảm đang việc bếp núc, chu toàn chuyện nhà cửa nhưng cũng cần không gian và thời gian cho riêng mình. Sau kết hôn, đừng tự đẩy mình tách rời khỏi vòng bạn bè nhé.

4. Đừng thay đổi bản thân hoàn toàn

Một số phụ nữ trong tình yêu và hôn nhân đều rất hạ thấp mình để chiều lòng đối phương. Họ thỏa mãn các yêu cầu của chồng cho dù nó vô lí ra sao.

Đối phương thích người mảnh mai nên họ ăn kiêng, đối phương thích người có làn da trắng nên bạn tìm đủ cách để thay đổi mình.

Bạn nên nhớ rằng, cơ thể là của riêng bạn và chẳng có gì quan trọng hơn sức khỏe của bạn cả. Bạn có quyền lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện yêu cầu từ chồng, bạn có thể thay đổi hoặc không thay đổi, đừng bao giờ o ép mình phải vì ai đó quá mức. Nếu anh ấy không biết trân trọng vẻ đẹp của bạn thì bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này. Một người đàn ông yêu cầu phụ nữ thay đổi đến mức không giới hạn thì có vẻ anh ta cũng chẳng yêu bạn là mấy đâu.

5. Đừng đánh mất chính mình

Đừng đánh mất chính mình vì tình yêu và hôn nhân, điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ.

Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, mưu cầu cuộc sống của riêng mình. Chúng ta có thể yêu một người bằng cả trái tim nhưng không thể vì đối phương mà đánh mất chính mình.

Nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ tôn trọng bạn và không bao giờ kiểm soát cuộc sống của bạn. Bạn mới là người làm chủ cuộc đời mình.

Là phụ nữ bạn nên giữ được sự độc lập chứ đừng bao giờ vì ai đó mà phụ thuộc toàn bộ để rồi cái kết sẽ khiến bạn đau lòng.

Nữ văn sĩ người Pháp Sophia Marceau từng nói: "Điều đáng buồn nhất của phụ nữ không phải già đi mà là đánh mất chính mình trong hôn nhân và cuộc sống đời thường. Phụ nữ có thể già đi nhưng họ phải duyên dáng đến chết, hôn nhân cũng không thể bào mòn vẻ đẹp của người phụ nữ".

Cuộc sống hôn nhân mang đến cho chúng ta nhiều thay đổi nhưng nhất thiết bạn vẫn phải giữ được bản sắc riêng. Đừng bao giờ hi sinh mù quáng để rồi hối hận nhé.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/du-yeu-den-muc-nao-ban-cung-dung-hi-sinh-5-dieu-sau-khi-da-ket-hon-20221130205023654.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.