Đừng bao giờ nói những điều này vì sẽ dễ hủy hoại tình cảm

Lời nói có sức mạnh lớn hơn so với những gì bạn tưởng tượng. Bởi vậy trong tình yêu và hôn nhân, hãy biết cách dùng lời nói một cách cẩn trọng.

Nhiều người không hề biết rằng đôi khi chỉ vì vài câu nói cũng đủ sức chấm dứt mối quan hệ tình cảm. Lời nói có "sức tàn phá" lớn hơn so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Nó có thể khiến một mối quan hệ sụp đổ mà bạn cũng chẳng lường nổi.

Với đàn ông, lòng tự trọng và sĩ diện của họ rất lớn. Tiếc rằng nhiều phụ nữ lại bỏ qua và không tiếc những lời xúc phạm đến nó. Điều này tạo nên cảnh xích mích, sứt mẻ rồi cuối cùng tan vỡ tình cảm.

Trong quá trình hai người ở bên nhau, cho dù người đàn ông yêu bạn sâu đậm ra sao thì cũng đừng nói những câu sau. Nó dễ dàng phá hủy tình cảm của bạn. Đàn ông luôn hy vọng hình tượng của mình thật tốt trước mặt người phụ nữ mình yêu. Tuy nhiên đôi khi bạn phá hủy nó dễ dàng bằng một câu nói.

Đừng bao giờ nói những điều này vì sẽ dễ hủy hoại tình cảm-1

1. "Anh thật sự vô dụng"

Câu nói này phủ nhận tất cả những gì anh ấy làm trước đây. Cho dù anh có làm tốt hay cố gắng đến thế nào thì bạn nói ra đã hoàn toàn xóa bỏ các thành tích.

Chẳng đàn ông nào muốn mình vô dụng hay thực tâm nghĩ mình vô dụng. Họ cũng có mục tiêu, cô gắng đạt được mục tiêu đó. Sự cố gắng của họ cũng chỉ mong được người phụ nữ của mình nhìn thấy và công nhận.

Thế nhưng nhiều khi trong cơn giận dữ, phụ nữ thường thốt ra những câu phủ nhận tất cả mọi nỗ lực và cố gắng ấy. Anh ấy làm tốt hay chưa tốt, có cố gắng hay không bạn cũng chẳng quan tâm. Để rồi cuối cùng, người đón nhận tổn thương và đau khổ nhất là anh ấy. Và đương nhiên, sau câu nói đó thì có lẽ mối quan hệ của hai bạn cũng khó mà níu kéo tiếp được nữa. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, bản thân bạn cũng đâu thể nào chấp nhận được ai đó nói về mình như thế. Bởi vậy, đừng buông "lời độc ác" này về phía bạn đời của mình nhé.

2. "Anh nhìn người ta mà học hỏi"

Câu này cũng tương đương với câu nói mà bất cứ đứa trẻ nào cũng ghét khi bố mẹ nói ra: "Hãy nhìn con A,B,C xem nó giỏi thế nào"...

Những người từng phải nghe câu nói này chắc chắn có những mặc cảm trong lòng. Họ cảm thấy mình đã khiến đối phương thất vọng tột độ. Họ sẽ nghĩ bản thân mình dù có làm thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể tốt như đối phương mong muốn. Sự mặc cảm này dẫn đến tự ti và đôi lúc ý nghĩ buông xuôi bởi có cố gắng ở bên nhau cũng chắc gì hạnh phúc. Nó là một nguồn năng lượng hết sức tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ của bạn.

Đàn ông thường cần được khuyến khích và công nhận. Khi bạn trân trọng anh ấy hơn, có thất bại cũng động viên cố gắng thì anh ấy sẽ thấy bạn là người rất biết trước sau, biết thông cảm và nghĩ cho người khác.

Trái lại, bạn càng trách móc, càng so sánh thì sẽ khiến đàn ông nhụt chí. Tình yêu anh ấy dành cho bạn có lẽ cũng vì thế mà nhạt phai dần khiến cho mối quan hệ của cả hai khó lòng giữ được bền lâu.

3. "Em không cần anh nữa"

Đối với một người đàn ông, điều bất lực nhất đối với anh ấy chính là người phụ nữ anh ta thích không cần đến mình.

Đàn ông luôn có cảm giác muốn được làm chỗ dựa, muốn được là bến đỗ vững chắc nhất, điểm tựa cho người phụ nữ của mình. Bởi vậy, họ thích nghe những câu nói như: "Không có anh em biết làm sao", "Có anh thật là tốt"...

Khi một người phụ nữ nói rằng không cần anh ấy thì lúc đó sự sụp đổ sẽ đến. Anh ấy có cảm giác đang yêu bạn say đắm thì bị lôi tuột đến mớ cảm xúc tiêu cực chênh vênh vì không hiểu vì sao mình lại trở thành người thừa. Hai người yêu nhau nhưng đối phương nghĩ rằng cuộc sống của mình tốt hơn nếu không có nửa còn lại, điều đó thật bi ai làm sao.

Bởi vậy, trong tình yêu, phụ nữ cũng nên cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói. Hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của người đàn ông và dành cho anh ấy nhiều tình yêu và sự tôn trọng hơn. Hy vọng rằng, mối quan hệ giữa các bạn ngày một tốt đẹp. Đừng phá hủy tất cả chỉ vì một câu nói nhé.

 

Theo PNVN 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-cau-noi-de-dang-huy-hoai-tinh-cam-20230104171753594.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.