Đúng chiều 28 Tết, mẹ chồng bị tai nạn trên đường, con dâu đi qua vờ như không thấy, câu chuyện phía sau gây bất ngờ

Bà Thục thấy con dâu đi qua, vội vàng định đứng dậy gọi, nhưng con dâu dường như giả vờ không biết. Bàn tay bà định chìa ra cho con dâu đỡ, không tự chủ mà buông thõng xuống.

Con trai bà Thục lấy vợ cách đây 3 năm. Trong 3 năm đó, mối quan hệ của con dâu và con trai rất tốt, hai người sinh được cho bà một cháu trai kháu khỉnh. Nhưng thời gian gần đây bà Thục thấy con trai bà không ổn, anh ta bắt đầu chơi bời lêu lổng, đi sớm về muộn, còn thường xuyên cãi nhau với vợ. Bà Thục không hiểu hai người cãi nhau vì chuyện gì, cũng không dám hỏi lý do, chỉ là loáng thoáng nghe hai người nhắc đến mấy câu đại loại như chuyện tiền nong.

Hôm đó là ngày 28 Tết, bà Thục đi chợ cuối năm sắm ít đồ cúng Giao Thừa, năm mới. Khi bà đang suy nghĩ xem nên mua thêm thứ gì thì một chiếc xe ba gác vô tình va vào bà, toàn bộ số đồ trên tay bà rơi vãi dưới đất, chân bà thì bị quệt qua. Lúc này bà chỉ biết than trời. 28 Tết rồi còn gặp vận xui!

Lúc này, chủ xe ba gác nhanh chóng đứng dậy xuống xe xem tình trạng của bà Thục, dần dần có nhiều người vây quanh hơn. Khi đó bà mới biết mình không bị vấn đề gì nghiêm trọng, có thể là bị chấn thương ngoài da gì đó, cũng may được sự hỗ trợ của mọi người xung quanh. Đúng lúc đấy, bà Thục thấy con dâu đi qua, vội vàng định đứng dậy gọi, nhưng con dâu dường như giả vờ không biết. Bàn tay bà định chìa ra cho con dâu đỡ, không tự chủ mà buông thõng xuống.

Đúng chiều 28 Tết, mẹ chồng bị tai nạn trên đường, con dâu đi qua vờ như không thấy, câu chuyện phía sau gây bất ngờ-1(Ảnh minh họa)

Sau đó, bà Thục được đưa đến bệnh viện băng bó. Bà không quy trách nhiệm cho người chủ xe ba gác, dù sao người này cũng là vô ý, cuộc sống mưu sinh không hề dễ dàng. Vả lại, vết thương của bà cũng không quá nặng. Điều khiến bà Thục thấy khó chịu nhất chính là hành động khó hiểu của nàng dâu.

Khi bà Thục về nhà, không ai ra đón. Trong lòng bà vẫn rất tức giận, bà bị xe tông, con dâu nhìn thấy nhưng lại thờ ơ, giả vờ như không biết khiến bà rất buồn. Chuyện gì đã xảy ra? Có phải vì con dâu xấu hổ khi nhìn bà? Bà thực sự không thể hiểu tại sao cô lại làm điều đó.

Khi con dâu bà Thục về nhà, cô hỏi thăm vết thương của bà, tất nhiên bà Thục rất quạu, rất không tốt với cô. Nhưng con dâu dường như không để ý, cũng không cảm thấy có gì hối hận, sáng hôm sau, cô rời nhà sớm và đi đâu đó cả ngày. Lòng bà Thục rất mông lung, tại sao con dâu đi đâu làm gì không nói với bà một câu? Cô có còn người mẹ chồng như bà trong lòng nữa không? 

Vết thương của bà Thục không nghiêm trọng, chỉ vài ngày là đã bình phục cơ bản. Trong khoảng thời gian này, bà không thấy con trai về nhà nên cuối cùng đã nói chuyện với con dâu. Con dâu bà bật khóc. những giọt nước mắt lăn dài trước khi cô mở miệng. Cô nắm lấy tay mẹ chồng, nói: “Mẹ ơi, mẹ có biết không? Con đã cay đắng biết bao trong những ngày qua.”

Đúng chiều 28 Tết, mẹ chồng bị tai nạn trên đường, con dâu đi qua vờ như không thấy, câu chuyện phía sau gây bất ngờ-2(Ảnh minh họa)

Sau khi nghe những lời con dâu nói, bà Thục chợt nhận ra những ngày qua con dâu đã phải chạy vạy vì con trai bà thế nào. Con trai bà mê cờ bạc, bà biết nhưng không ngờ lần này nó lại lớn như vậy, đánh bạc “bay” cả nhà, giờ vẫn đang ở trong trại tạm giam.

Khi bà Thục bị tai nạn ô tô, con dâu vừa nhận được tin báo đã vội vàng đến đồn công an. Nhìn thấy mẹ chồng đã có mọi người xung quanh giúp đỡ nên cô mới thôi lo lắng và tiếp tục đi về phía trước. Con dâu xin lỗi bà. Bà thấy đau khổ khi nhìn cô khóc. Vì vậy, bà quyết định đã cho cô một ngôi nhà trong nước mắt, dù sao con trai và con dâu cũng là người nhà của bà, làm sao bà có thể khiến chúng không chỗ nương thân?

Trong cuộc sống, mỗi sự vật, hiện tượng đều nên được nhìn nhận một cách cẩn thận, đôi khi bề ngoài là như vậy nhưng không phải vậy. Nếu người trong cuộc không đủ tỉnh táo và cả sự độ lượng thì có thể tạo ra những hiểu lầm không đáng có. Trong gia đình, càng cần những người thân thấu hiểu nhau nhiều hơn. Còn về con trai bà Thục, đánh bạc là tật xấu không dễ sửa, có thay đổi được hay không còn tùy theo sự chín chắn của anh ta. Nếu không, vợ anh ta và cả bà Thục đều khó có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.