Đừng làm 6 điều này khi phát hiện ra chồng ngoại tình

Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng và có thể làm những việc mà họ sẽ hối tiếc về sau.

Không phải bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể bình tĩnh để tìm ra giải pháp đúng đắn khi phát hiện chồng phản bội. Khi đắn đo với những quyết định, bạn cần tránh làm một số điều sau:

1. Trả thù chồng bằng cách ngoại tình

Có rất nhiều người phụ nữ khi biết chồng mình ngoại tình thì căm phẫn, bế tắc tới mức chỉ nghĩ cách trả thù chồng. Họ muốn chồng mình cũng phải nếm trải cảm giác bị phản bội nó như thế nào và họ cũng "ngoại tình".

Việc trả thù chồng bằng cách cũng "ngoại tình" sẽ khiến cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt. Hơn nữa, nó còn khiến cho thân phận và danh dự của người vợ bị ảnh hưởng nặng nề, từ một người bị phản bội nay lại trở thành kẻ lăng nhăng. Không những thế việc cả bố và mẹ ngoại tình khiến những đứa con cảm thấy khó xử và đau khổ. Nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và tâm lý của đứa trẻ.

2. "Vạch áo cho người xem lưng" khi phát hiện chồng ngoại tình

Một trong những sai lầm mà nhiều phụ nữ gặp phải là đi rêu rao với người khác rằng chồng mình đang ong bướm ở ngoài. Bởi họ muốn bản thân được bênh vực và họ cảm thấy mình có đồng minh.

Một số người vợ còn đăng tải "chuyện trong nhà" lên mạng xã hội. Trước mặt bạn, họ nói lời cảm thông bạn, chửi rủa chồng bạn, nhưng sau lưng là những lời bàn tán, xì xào, kẻ xấu còn hả hê, sung sướng với tình cảnh đáng thương của bạn.

Bạn cũng không nên kể chuyện này với người bên nhà chồng. Bạn nghĩ rằng họ sẽ là đồng minh với bạn ư? Nhiều khi cái bạn nhận lại được chỉ là sự đau khổ và thất vọng mà thôi (bởi họ có thể bảo vệ chồng bạn và đổ lỗi cho bạn).

Đừng làm 6 điều này khi phát hiện ra chồng ngoại tình-1

3. Đánh ghen kẻ thứ 3

Kẻ thức 3 – kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình bạn. Nếu nói có hận không? có tức không? có muốn đánh ghen không?... thì vợ nào cũng trả lời là có.

Tuy nhiên đánh ghen như thế nào để không hạ thấp bản thân, làm cả chồng và bồ phải "e dè, tâm phục khẩu phục" mới là điều phụ nữ nghĩ đến. Còn việc "đánh đập, tạt axit, quay clip lột đồ,…" như những gì bạn hay được chứng kiến trên mạng xã hội, đó quả thực là những hành động không nên làm. Nó chỉ khiến bạn trở thành người kém văn hóa và xấu đi trong mắt chồng cũng như người đời.

Anh ấy sẽ nghĩ bạn đã thay đổi và trở thành con người tệ hơn và có thể cuộc hôn nhân của bạn không còn hy vọng cứu vãn được nữa. Cộng thêm việc nhục mạ hoặc nhỡ tay gây thương tĩnh vĩnh viễn cho người khác, bạn có thể bị truy tố về mặt hình sự trước pháp luật.

4. Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng.

Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết.

Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy.

Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

5. Im lặng

Một số người phụ nữ có học thức, có địa vị thường nghĩ rằng chuyện chồng mình ngoại tình chẳng hay ho gì nên họ thường im lặng. Bạn nghĩ im lặng để giữ thể diện cho gia đình, hoặc bạn nghĩ bạn nên tha thứ để anh ấy quay về bên bạn nên bạn im lặng. Bạn cho rằng đó là sự cao thượng và vì thế chồng bạn sẽ quay về bên bạn. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác.

Lúc này bạn nên tìm kiếm một người thực sự tin cậy để tâm sự với họ, bạn sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn và tỉnh táo hơn để giải quyết vấn đề. Cũng có thể người đó sẽ cho bạn một lời khuyên hữu ích.

Bạn không làm lớn chuyện không có nghĩa là bạn im lặng cho qua tất cả và anh ấy sẽ nghĩ rằng bạn không biết gì, hoặc bạn đồng tình với việc làm đó của anh ấy, anh ta cũng có thể nghĩ bạn biết mà không dám phản kháng. Điều đó càng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho anh ấy mà thôi. Vì thế bạn nên nói chuyện với anh ấy, cho anh ấy biết là bạn biết mọi chuyện. Đôi khi, chỉ cần nói với chồng rằng bạn đã biết chuyện cũng là đủ để anh ta chấm dứt.

Với sự cứng rắn và khôn khéo của bạn, chồng bạn sẽ sợ và nhận ra sai lầm của mình chứ không phải nhẫn nhục chịu đựng và không dám nói ra sự thật mặc dù bạn đã biết mười mươi.

6. Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

Không đối mặt với chồng mà không có bằng chứng về việc ngoại tình ấy. Làm như vậy không giải quyết được vấn đề mà chỉ lãng phí thời gian. Bạn cần chứng minh được chuyện ngoại tình là có thật. Bạn có thể đọc sách, mua phần mềm, hay thiết bị giám sát để thu thập những thông tin về chuyện ngoại tình của chồng.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/dung-lam-6-dieu-nay-khi-phat-hien-ra-chong-ngoai-tinh-172211027181654388.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.