Được chồng phần cơm nhưng vợ lại đỏ mặt hất mâm rồi quyết định ly hôn khiến anh vẫn phải nín lặng

"Hôm đó trên đường đi làm về, xe em bị hỏng đúng đoạn đường không có quán sửa nên đành gọi chồng. Buồn rằng thay vì lo lắng chạy tới giúp vợ, anh ấy chỉ nói 1 câu dửng dưng...", người vợ kể.

Kết hôn, điều phụ nữ mong mỏi không phải là cuộc sống hôn nhân lãng mạn như phim ngôn tình, họ chỉ cần chồng biết quan tâm, chia sẻ gánh nặng cuộc sống với mình.

Bởi quá mệt mỏi khi phải gắn bó với người chồng vô tâm, một người vợ trẻ có tên facebook L. đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình như sau:

"6 năm kết hôn, chưa bao giờ em có cảm giác được nhờ chồng. Rõ ràng kinh tế cũng lo giống chồng, thậm chí em còn kiếm được nhiều tiền hơn anh ấy vậy mà về tới nhà vẫn phải cõng hết những việc mang tên 'đàn bà' mà chồng đặt riêng cho. Còn việc mang tên đàn ông của anh ấy là chơi game, xem phim đợi cơm vợ hoặc bạn gọi là lên xe đi tụ tập ăn nhậu tới đêm.

Có những hôm mệt quá em cằn nhằn bảo chồng phải biết sống có trách nhiệm hơn với gia đình thì anh bảo: 'Em không làm được thì thuê giúp việc. Anh nói rồi, anh là đàn ông không bao giờ mặc váy mà sai anh rửa bát, quét nhà'…".

Được chồng phần cơm nhưng vợ lại đỏ mặt hất mâm rồi quyết định ly hôn khiến anh vẫn phải nín lặng-1
Bài chia sẻ của người vợ

L. tâm sự, bởi chồng quá vô tâm và gia trưởng nên cuộc sống hôn nhân đối với cô rất mệt mỏi. Cô cảm giác như bản thân chẳng thể tìm được tiếng nói chung với chồng. Tuy nhiên L. vẫn động viên bản thân phải cố gắng vì con cũng là mong có ngày chồng cô hiểu, biết suy nghĩ cho lập trường của vợ mình hơn. Tiếc rằng chồng L. lại chẳng bao giờ biết thương vợ.

L. kể tiếp: "Hôm đó trên đường đi làm về, xe em bị hỏng đúng đoạn đường không có quán sửa nên đành gọi chồng. Buồn rằng thay vì lo lắng chạy tới giúp vợ anh ấy chỉ nói 1 câu dửng dưng: 'Xe hỏng mà không biết tự xử lý còn gọi chồng. Anh hẹn bạn đi đá bóng rồi, không qua đưa xe đi sửa được đâu, em tự mà lo liệu lấy'.

Vợ chưa kịp nói lại lời nào, anh ấy đã tắt máy. Cảm giác lúc ấy của em thật sự là tủi thân kinh khủng, nghĩ thà đừng có chồng sẽ đỡ buồn hơn.

9h tối em mới về tới nhà, chồng đã ăn xong ngồi xem bóng. Thấy vợ anh ấy không hỏi han nửa lời chỉ quay ra quát: 'Vào ăn cơm đi rồi còn dọn. Nay tôi phải vào bếp đó,… Đúng là có vợ như không…".

L. chia sẻ, thái độ của chồng khi đó khiến cô uất nghẹn nhưng nhìn mâm cơm chồng cô phần vợ mới thật sự khiến L. không thể kiềm chế được hơn: "Lúc sáng em mua con cá về rán qua rồi, tối chồng chỉ việc rán lại là ăn được. Thế mà anh ấy ăn sạch sẽ con cá ấy, còn chừa lại cho vợ đúng đoạn đuôi, rau dưa, xương xẩu gỡ tung tóe trong mâm. Em nhìn tủi quá thừ người ra, chồng ngồi bên lại giục: 'Không ăn đi còn dọn. Tôi đã phải nấu hầu cho ăn rồi,… có vợ như cô đúng là không có còn hơn'.

Một lần nữa anh ta nhắc lại câu 'có vợ như không' khiến em gần như nổi điên mới lập tức hất tung mâm ra sân rồi lớn tiếng nói lại chồng: 'Tôi mới là người nên nói câu đó vì chính tôi là người có chồng như không, thà không có còn hơn đó. Anh nghĩ xem, từ ngày lấy anh tôi được nhờ vả gì ở chồng, kinh tế tôi lo, việc nhà tôi quản, con tôi chăm. Anh làm chồng chỉ để tôi gọi cho có thôi à.

Tôi lấy chồng là để có điểm tựa, cùng tôi lo toan cuộc sống nhưng tới ngày hôm nay thì tôi nhận ra, ở với anh, tôi sẽ chẳng nương nhờ được bất cứ điều gì. Vậy nên một người chồng trên giấy tờ như anh, tôi thật sự không thiết nữa'.

Nói xong em ôm luôn con về ngoại, tuyên bố sẽ ly hôn vì quá mệt mỏi rồi".

Phụ nữ luôn bao dung nhưng lòng bao dung ấy của họ cũng có giới hạn và chỉ dành cho người đàn ông thực sự biết yêu thương, biết trân trọng cô ấy. Khi sức chịu đựng không còn, họ sẽ buông tay. Khi ấy thì chẳng còn lý do nào để các anh có thể dùng để níu kéo vợ quay lại bên mình được nữa.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/duoc-chong-phan-com-nhung-vo-lai-do-mat-hat-mam-roi-quyet-dinh-ly-hon-khien-anh-van-phai-nin-lang-16221161210382131.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.