Đuổi vợ khỏi nhà để cưới tình trẻ, lúc thấy cuốn sổ đỏ trên bàn, tôi mới nhận ra mình bị “sập bẫy”

Tôi ngoại tình hơn 2 năm Lan mới phát hiện. Thấy mọi thứ thu xếp khá ổn thỏa rồi, tôi quyết định “lật bài ngửa” với vợ, thẳng thắn nói hết sự thật và yêu cầu ly hôn.

Mặc dù kết hôn với Lan được 5 năm nhưng thực tình tôi chưa bao giờ sống hết lòng với vợ. Bởi ngày trước, Lan không phải lựa chọn tôi muốn. Chẳng qua vì em có bầu khiến tôi buộc phải “chịu trách nhiệm” mà thôi.

Cũng vì không hoàn toàn yêu nên tôi không chú tâm vun vén cho tổ ấm bên vợ. Mọi thứ trong gia đình, tôi để mặc Lan tự sắp xếp, lo toan. Có nhiều lần Lan trách chồng sống thiếu trách nhiệm nhưng tôi chẳng bận tâm mà thẳng thừng trả lời rằng:

“Tôi quá trách nhiệm mới cưới cô. Giờ cô còn đòi hỏi gì nữa”.

Tôi hiểu câu nói mang tính “sát thương” của mình từng làm vợ rơi nước mắt nhiều lần nhưng tôi mặc kệ.

Bước sang năm thứ 5 sau cưới, tôi ngoại tình. Thời gian đầu tôi chỉ định “đổi gió”, giải khuây. Nhưng càng ở bên người tình lâu, tôi càng muốn bỏ vợ. Vậy là tôi hạ quyết tâm sẽ ly hôn. Tuy nhiên vì kinh tế gia đình trước nay chủ yếu do một tay tôi làm ra, xe cộ cũng do tôi sắm nên tôi muốn tính toán thật kỹ để khi ra tòa, tài chính không phải chia cho vợ quá nhiều.

Đuổi vợ khỏi nhà để cưới tình trẻ, lúc thấy cuốn sổ đỏ trên bàn, tôi mới nhận ra mình bị sập bẫy”-1

Nghĩ như vậy, tôi bắt đầu lên kế hoạch và khéo léo hết mức để vợ không phát hiện ra mối quan hệ bên ngoài của mình. Cũng may vợ tôi vừa bận việc công ty, về nhà lại xoay sở lo con cái nên không quá để ý tới chồng. Ngược lại thấy tôi thay đổi, biết quan tâm tới gia đình hơn, cô ấy tỏ ra hạnh phúc, hài lòng vô cùng. Còn về kinh tế, tôi lấy lý do phải đầu tư làm ăn, mỗi tháng chỉ đưa cho vợ đủ tiền chi tiêu. Đợi thời điểm thích hợp, tôi sẽ khiến vợ tự nguyện ký đơn ly hôn, tài sản tôi chủ động, lại không mang tiếng bội bạc, như thế là ổn thỏa đôi đường.

Cứ như thế, tôi ngoại tình hơn 2 năm Lan mới phát hiện. Thấy mọi thứ thu xếp khá ổn thỏa rồi, tôi quyết định “lật bài ngửa” với vợ, thẳng thắn nói hết sự thật và yêu cầu ly hôn.

Cứ nghĩ vợ sẽ phản ứng gay gắt, hoặc khóc lóc trách móc chồng nên tôi chuẩn bị sẵn tinh thần cũng như lý lẽ để thuyết phục sao cho đôi bên ra tòa trong yên ả. Không ngờ thái độ của Lan khiến tôi sốc hẳn. Em không hề tỏ ra đau khổ, hay oán trách chồng, ngược lại thản nhiên bảo:

“Nếu anh đã không còn yêu thương gia đình này, em giữ cũng chẳng có ý nghĩa”.

Vậy là Lan đồng ý chia tay trong vui vẻ. Những tài sản chung không quá đáng giá, tôi để hết cho vợ, sổ tiết kiệm chỉ còn vài trăm triệu tôi cũng đưa Lan giữ để nuôi con. Riêng căn nhà 5 tầng rộng gần trăm mét vuông có giá 30 tỷ thì tôi nói rõ, đó là tài sản trước hôn nhân của tôi nên vợ không có quyền chia. Sau khi ra tòa, vợ sẽ phải dọn đi. Không ngờ tôi vừa dứt lời, Lan đã đứng dậy lấy cuốn sổ đỏ đặt lên bàn bảo:

“Anh nhìn cho rõ, cuốn sổ đứng tên ai?”.

Vội vàng nhìn xuống, tôi tá hỏa khi thấy toàn bộ giấy tờ sổ đỏ đều đứng tên vợ. Hóa ra việc tôi ngoại tình Lan đã biết từ lâu. Trong khi tôi cố diễn tròn vai để che mắt vợ, tính ly hôn êm đẹp thì Lan cũng có kế sách của mình. Cô ấy cũng diễn như không hề biết bị chồng phản bội rồi đợi hôm tôi uống say, lừa tôi ký giấy khước từ tài sản, để mọi thứ thuộc về cô ấy.

Thấy chồng ngây người, mặt cắt không ra giọt máu, Lan cười tươi, đắc ý:

“5 năm tôi hy sinh thanh xuân, tuổi trẻ, sống hết lòng vì anh. Đổi lại anh phản bội, đề phòng, thậm chí lập kế hoạch đuổi vợ con ra đường. Chính sự vô tình bạc nghĩa của anh, đã thức tỉnh tôi không còn mù quáng yêu chồng vô điều kiện nữa. Tôi chỉ làm những gì nên làm mà thôi”.

Tới phút đó tôi mới hiểu, bản thân tưởng mình thông minh nhưng cuối cùng lại bị sập bẫy của vợ mà chẳng dám oán than. Bởi tất cả lỗi lầm đều do tôi tạo ra, có trách, chỉ trách tôi bội bạc trước.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/duoi-vo-khoi-nha-de-cuoi-tinh-tre-luc-thay-cuon-so-do-tren-ban-toi-moi-nhan-ra-minh-bi-sap-bay-c59a29720.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.