Đường Tăng Trì Trọng Thụy được thừa kế 32 nghìn tỷ và những sao nam Hoa ngữ nhờ vợ: Làm “chạn vương” cũng là một loại năng lực!

Mới đây, thông tin nam diễn viên Trì Trọng Thụy nổi tiếng với vai diễn Đường Tăng trong phim Tây Du Ký được vợ viết di chúc gây xôn xao MXH.

Được vợ tỷ phú viết di chúc để lại 32 nghìn tỷ

Theo Sohu, nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa cho 3 người con riêng của mình mỗi người 1,4 tỷ USD (hơn 32 nghìn tỷ đồng). Bà cũng để lại cho người chồng Trì Trọng Thụy khối tài sản tương đương, trong đó có bảo tàng gỗ đàn hương giá trị.

“Trì Trọng Thụy là người tiếp quản công việc kinh doanh chính khi bà Trần Lệ Hoa qua đời. Các con riêng của nữ doanh nhân cũng sẽ phụ giúp phát triển cơ ngơi gia tộc với những vị trí quan trọng trong tập đoàn”, nguồn tin chia sẻ.

Câu chuyện “Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh Hoa ngữ” luôn luôn sát cánh, cưng chiều người vợ hơn mình 11 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ai cũng biết bà Trần Lệ Hoa là tỷ phú có tiếng xứ Cảng thơm. Thời họ nên duyên, nhiều người nói nam diễn viên chẳng khác nào “chạn vương” nhờ sự giàu có của vợ. Thế nhưng, Trì Trọng Thụy cũng từng chia sẻ trên báo chí, ông và bà Trần Lệ Hoa có chung niềm đam mê với đồ cổ và văn hóa truyền thống nên hai tâm hồn đồng điệu xích lại gần nhau.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy được thừa kế 32 nghìn tỷ và những sao nam Hoa ngữ nhờ vợ: Làm chạn vương” cũng là một loại năng lực!-1

Suốt bao năm chung sống tuy không có con chung nhưng Trì Trọng Thụy lúc nào cũng ân cần bên vợ như hình với bóng. Thậm chí, ông trung thành với kiểu đầu như hiện tại là bởi bà Trần Lệ Hoa đề nghị: “Anh cứ giữ nguyên thế đi, đừng để tóc, em thích dáng vẻ này”. Và từ đó hơn cả thập kỉ trôi qua không ai thấy Trì Trọng Thụy để tóc.

Trong một talkshow diễn ra khá lâu, diễn viên Mã Đức Hoa, người đóng vai Trư Bát Giới trong phim Tây Du Ký cảm thán khi nhìn sự tận tụy với vợ của Trì Trọng Thụy: “Là tôi tôi thực sự không làm nổi”.

Mặc kệ những lời rèm pha nói nam diễn viên “luồn cúi”, nhìn mặt vợ mà sống, Trì Trọng Thụy tự tin khẳng định: “Tôi cảm thấy mình ở bên chủ tịch 28 năm mà giống như chỉ mới 10 năm. Thời gian trôi qua rất nhanh, tôi thấy không có gì phải hổ thẹn” (ông trả lời phỏng vấn cách đây 5 năm). 

“Bà xã lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu nên tôi rất lo. Trên đời có những thứ quan trọng hơn tiền bạc vật chất tầm thường”, Trì Trọng Thụy luôn thể hiện mình hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống hiện có.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy được thừa kế 32 nghìn tỷ và những sao nam Hoa ngữ nhờ vợ: Làm chạn vương” cũng là một loại năng lực!-2

Không riêng gì Trì Trọng Thụy, làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều sao nam đi lên nhờ vợ. Nhờ danh tiếng của Thái Thiếu Phân mà Trương Tấn từ một diễn viên đóng thế đã "bơi" ra biển lớn đạt giải Kim Tượng.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy được thừa kế 32 nghìn tỷ và những sao nam Hoa ngữ nhờ vợ: Làm chạn vương” cũng là một loại năng lực!-3

Trương Kiệt từng một thời bị mang tiếng “dựa hơi vợ” bởi điểm khởi đầu của anh thua xa bà xã Tạ Na. Thế nhưng sau những điều tiếng, những bình luận không hay ho từ bên ngoài họ vẫn hài lòng với lựa chọn của mình.

"Chạn vương" là sự may mắn hay một loại năng lực của đàn ông?

Không bàn đến chuyện khối tài sản mấy nghìn tỷ kia, thực tế trong cuộc sống này có rất nhiều ông chồng đang nhờ nhà vợ. Trong nhóm đàn ông ấy lại được chia làm 2 loại: hướng nội và hướng ngoại.

Ngày trước họ hay bàn tán, chê bai dè bỉu mấy anh ở rể là “chó chui gầm chạn”, giờ người ta gán cho các anh chức danh nghe vẻ mỹ miều hơn “chạn vương”. Bởi xã hội luôn mặc định việc đàn ông là phải làm những việc to tát, đầu đội trời chân đạp đất, nói có người nghe đe có người sợ. Ngay ở thời buổi hiện đại này đàn ông nhờ vợ một chút vẫn bị coi thường và đánh giá không hay.

Nếu phân tích ngược lại một chút, chúng ta có tự hỏi tại sao người phụ nữ một đời chồng, tỷ phú top Trung Quốc như Trần Lệ Hoa lại chọn một Trì Trọng Thụy bình thường chứ không phải ai khác? Tại sao Thái Thiếu Phân hay Tạ Na đang ở đỉnh cao danh vọng vẫn muốn cưới chồng hàng “vô danh”?

Chạn vương hay “bám váy vợ”, “dựa hơi vợ” là những quan điểm quá phiến diện và có phần sân si. Nó khiến phụ nữ tự hạ thấp giá trị của chính mình. Nó khiến xã hội phân cấp rõ rệt sự khác biệt cần phải có giữa đàn ông và phụ nữ. Nó khiến một bà vợ giỏi giang không dám lăn xả hết mình với đam mê phát triển sự nghiệp. Nó làm một ông chồng thích nấu ăn, chăm sóc gia đình, hậu phương cho vợ sẽ nghĩ bản thân bất thường và vô dụng.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy được thừa kế 32 nghìn tỷ và những sao nam Hoa ngữ nhờ vợ: Làm chạn vương” cũng là một loại năng lực!-4

Suy cho cùng, người ngoài không nuôi sống chúng ta mỗi ngày nhưng họ lại sẵn sàng đánh giá tiêu cực dựa trên những thứ mà chúng ta đang có. Vậy thì sao phải sống phụ thuộc vào sự bình phẩm của thiện hạ, của những tư duy lối mòn, khuôn phép cổ hủ?

Một cuộc hôn nhân sẽ rất hạnh phúc và chất lượng nếu cặp vợ chồng ấy dẹp bỏ hết cái tôi cá nhân, sĩ diện không đáng để hỗ trợ tối đa cho nhau, giúp nhau phát triển những thế mạnh mà không sợ “mang tiếng”.

Con đường đang đi là do chúng ta chọn, mỗi người đều có những vai trò gánh vác trách nhiệm khác nhau. Hãy sống thế nào khiến chúng ta thoải mái và hạnh phúc nhất, vì đâu phải ai cũng có may mắn “được nhờ vợ” và đâu phải ai cũng được tự hào vì “có chồng nhờ”.

Theo Moon - Vietnamnet


lấy vợ giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.