'Duyên phận' - lý do hoàn hảo nhất cho mọi cuộc chia tay

Khi hết yêu và muốn chia tay, người ta thường đổ lỗi cho ‘duyên phận’, còn duyên thì ở, hết duyên thì đi. Tình yêu thế nào đã có số phận an bài, còn có muốn nắm giữ hay buông lại do người ta quyết định.

Một cuộc tình showbiz đổ vỡ kèm theo những lời xì xầm bàn tán, 'văn mẫu chia tay' của nam ca sĩ nổi tiếng khiến người ta chống cằm nghĩ suy về hai từ 'duyên phận'. Không rõ những lời tâm sự ruột gan của anh chỉ để tô điểm thêm cho màn trình diễn ca khúc mới, hay có ẩn ý nhắm đến một ai?

'Chúng ta của hiện tại

Em dành cả thanh xuân cho anh

Anh dành cả thanh xuân cho em

Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy

Gặp nhau là duyên phận

Xa nhau cũng là hai từ duyên phận

Chẳng ai biết trước tương lai sau này

Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau

Cũng đừng quên rằng

Chúng ta đã từng dành tất cả những điều tuyệt vời nhất cho nhau

Thương em'.

Duyên phận - lý do hoàn hảo nhất cho mọi cuộc chia tay-1

Nói thương nhau nhưng lại làm trái tim em đau.

Có lẽ bất kỳ cô gái nào sau chia tay khi nghe những lời này đều muốn tủi thân bật khóc. Đã từng 'dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy', cớ sao mọi chuyện lại thành ra thế này? Nói 'thương em' nhưng lại chia tay? À thì ra là tại 'duyên phận', hãy cứ đổ lỗi cho duyên phận đi. Còn lý do nào hợp tình hợp lý hơn lý do này nữa đâu.

Người xưa có câu:

'Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ,

Vô duyên đối diện bất tương phùng'.

Nếu như đã có duyên thì dù xa cách mấy cũng sẽ gặp được nhau, còn như đã vô duyên thì có đứng ngay trước mặt cũng chẳng thể ở bên nhau. Trái Đất 7 tỷ người, tại sao ta lại gặp gỡ, yêu thương người đó mà không phải ai khác? Xác suất để hai người gặp được nhau là bao nhiêu? Xác xuất để họ kết hôn và sinh con là bao nhiêu?

Theo Ali Binazer, nếu dân số thế giới là 7 tỉ người thì xác xuất để hai người gặp nhau là 1:20.000 (= 0,00005). Xác xuất để họ yêu nhau, kết hôn và có con là 1:2000 (= 0,0005). Những con số cực nhỏ. Đủ để biết tìm được nhau khó thế nào. Để yêu nhau và chung sống đến khi đầu bạc càng không dễ dàng.

Duyên phận - lý do hoàn hảo nhất cho mọi cuộc chia tay-2

Tất cả là do duyên phận.

Người ta còn bảo kiếp trước phải ngoái đầu nhìn nhau 500 lần thì kiếp này mới có cơ may gặp lại. Tất cả chỉ để nhắc nhở những cặp đôi yêu nhau rằng gặp được nhau là điều kỳ diệu của duyên phận, vì vậy hãy biết trân trọng.

Nhưng trên thực tế, người ta gặp nhau, yêu nhau, chia tay rồi lại yêu người khác, đó là chuyện hết sức bình thường. Người ta có thể gặp gỡ, tìm hiểu, yêu đương nhiều lần với nhiều người trong cuộc đời. Thậm chí kết hôn cũng chưa phải là 'cú chốt' cuối cùng. Và khi người ta không còn yêu nhau nữa thì 'xa nhau cũng là hai từ duyên phận'.

Người ta dùng những từ mĩ miều, bay bổng để nói về tình yêu, ngay cả khi đã hết yêu, chứ ai lại huỵch toẹt ra là 'Anh chán em rồi. Anh yêu người khác rồi. Chúng ta chia tay đi.' Phải văn vở một chút để giữ lại cho nhau 'những điều tuyệt vời nhất'.

Có duyên sẽ gặp, còn duyên thì ở lại, hết duyên thì đi. Duyên và phận có song hành với nhau hay không còn tùy… hên xui. Lòng chung thủy của người phụ nữ thường được thử thách khi đàn ông không có gì trong tay. Lòng chung thủy của đàn ông lại được thử thách khi… có trà xanh xuất hiện.

Hết duyên, đôi khi chỉ là cách nói khác của câu 'có mối khác tốt hơn' mà thôi.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/duyen-phan--ly-do-hoan-hao-nhat-cho-su-thay-long-2056870.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.