"Ế" gần 30 năm được bạn thân mai mối đi xem mắt, chàng trai điếng người khi nhìn thấy "nhân vật" xuất hiện tại điểm hẹn và cái kết

Những cuộc hẹn xem mắt đôi lúc diễn ra trong sự bị động của hai "nhân vật chính" và cái kết cuối cùng thật sự dở khóc dở cười.

Chuyện kiếm được người yêu thật sự chẳng dễ dàng gì. Nhiều người vì duyên chưa tới hoặc bởi các lí do khác nhau mà vẫn mãi độc thân. Họ cũng muốn kiếm được người yêu để đi đến cái kết là hôn nhân nhưng đâu dễ dàng. Đôi lúc những màn mai mối còn dẫn đến kết cục dở khóc dở cười.

Mới đây, một anh chàng chán nản đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện bạn thân mai mối cho mình. Chuyện như sau:

"Mình năm nay 27 tuổi cả mụ là 28. 27 tuổi từ lúc sinh ra chưa yêu ai bao giờ mà cũng chưa ai yêu bao giờ… gọi tạm là 'ế' đi.

Có rất nhiều lý do nhưng nói ngắn gọn 3 ý là bố mẹ ko cho yêu sớm, tập trung vào học, vào làm, đi du học và không có điểm nổi trội nên 'Ế'.

Đang ngồi ở công ty, thằng bạn thân (nó có 1 vợ 1 cháu 2 tuổi rồi) nhắn tin đến hào hứng lắm.

Ế gần 30 năm được bạn thân mai mối đi xem mắt, chàng trai điếng người khi nhìn thấy nhân vật xuất hiện tại điểm hẹn và cái kết-1
Ảnh minh họa.

'- Alo, có xem mắt không?

- Xem mắt cái gì?

- Tao giới thiệu cho mày em này 'ngon' lắm.

- 'Ngon' là như thế nào? Gửi ảnh tao xem?

- Không được, tao nói tốt về mày rồi, giờ mày chỉ cần đi gặp người ta xem hợp không thôi?

- Không có ảnh à?

- Không cho, mày cứ đi gặp đi biết đâu lại hợp, nên vợ nên chồng thì sao. Em này xinh, trẻ đẹp, công ăn việc làm ổn định, có nhà có cửa rồi, chưa có người yêu. Cũng kiểu như mày ấy, tập trung vào học, làm việc… à từng mất niềm tin vào tình yêu nên giờ cũng chưa yêu ai. Mày thử gặp mặt xem như nào.

- Thật không?

- Thật, tao điêu mày bao giờ chưa?

- Ừ thế lúc nào?

- Thứ 7, tối, 8h giờ ở quán cafe X. đường T... nhé. Mày đến trước, người ta đến sau, nhớ đừng để con gái nhà người ta chờ'.

Lúc đó định từ chối vì mình không bao giờ có kiểu đi xem mắt như này, cũng không thích lắm nhưng rồi nghĩ lại thấy kiểu 'ế' rồi lại còn chảnh thì bao giờ mới có người yêu nên nghe theo lời nó.

Mình đến quán cafe như hẹn, sơ mi đóng thùng giày Tây đầy đủ, ngồi chờ… 1 lúc sau có 1 người gọi:

'- Bạn ơi, bạn ngồi đâu thế?

- À, bạn có phải là người mà thằng P. giới thiệu không?

- Đúng rồi.

- Mình đang trên tầng 2, trên này có mỗi mình mình ngồi thôi.

- Chờ mình chút'.

Mình nghe giọng có vẻ thấy hơi đứng tuổi, chắc ngang tuổi mình… cho đến khi người ấy lên.

Một người phụ nữ mặc váy đỏ bước lên. Nói thế nào nhỉ, cảm giác đầu tiên là 'như mẹ mình' ấy, nhưng đc cái ăn mặc, trang điểm, tóc tai cũng trẻ.

Vừa thấy mình thì người phụ nữ ấy nói:

- Chào em, chị được P. giới thiệu đến để gặp em.

Mình vẫn không hiểu chuyện gì cho đến cái lúc ấy. Mình vẫn lịch sự nói chuyện tiếp chuyện chị ấy.

Chị ấy 42 tuổi, chưa chồng con gì, đúng như nó nói là từng mất niềm tin vào tình yêu, nên tập trung học và làm đến tận giờ, nhà cửa, xe cộ, công danh sự nghiệp đều có (chưa phải đại gia nhưng gọi là cũng ổn)

Các bạn biết thằng P. nó nói mình trong mắt bà ấy là gì không? Trẻ, giỏi giang, chưa có người yêu và nhất là 'Thích lái máy bay'.

Bạn thân đấy, không hiểu sao bà chị 42 tuổi nó giới thiệu cho mình mà nó bảo mình là em này trẻ đẹp xinh lắm…

Sau cuộc nói chuyện thì thấy không hợp nên coi như lần đầu cũng là lần cuối gặp nhau, mình gọi nó, nó buông lời:

'Thì nếu yêu nhau chả gọi là em thì là gì? Tao gọi thay thôi, thế tình hình thế nào rồi? ổn không?'

Thật sự không thể nói nên lời luôn đó".

Ế gần 30 năm được bạn thân mai mối đi xem mắt, chàng trai điếng người khi nhìn thấy nhân vật xuất hiện tại điểm hẹn và cái kết-2
Những dòng tâm sự được đăng tải.

Vậy mới nói, đôi lúc những người trong cuộc chưa sốt ruột nhưng bên ngoài thì đã chẳng chịu nổi rồi. Ai cũng lo lắng cho những người "ế" và mong họ sớm có người yêu. Thế nhưng sự nhiệt tình thái quá đôi lúc mang đến cái kết gây nên thất vọng như vậy đấy.

Một cuộc gặp mặt nhiều lúc là duyên phận để hai người có thể tìm đến nhau, xây dựng mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu như cuộc gặp gỡ đó mà khoảng cách giữa hai bên khá chênh lệch, không tìm được tiếng nói chung thì có thể lại càng khiến cho họ chật vật hơn trong việc tìm kiếm tình yêu. Với yêu đương và hôn nhân hãy đừng vội vàng nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/e-gan-30-nam-duoc-ban-than-mai-moi-di-xem-mat-chang-trai-dieng-nguoi-khi-nhin-thay-nhan-vat-xuat-hien-tai-diem-hen-va-cai-ket-162202210113529866.htm

xem mặt

mai mối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.