Em chồng nằm viện, mẹ chồng vay 100 triệu chữa bệnh cho em nhưng tôi từ chối, nghe lén họ nói chuyện, tôi lập tức về nhà lấy tiền

Vừa đến trước cửa phòng bệnh của em chồng thì Thùy nghe thấy tiếng nói chuyện giữa cô ấy và mẹ chồng.

Cùng với mẹ chồng - nàng dâu, chị dâu - em chồng là một trong những mối quan hệ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhất, không ai vừa lòng ai. Nhất là các cô em chồng thường được cho là không có cảm tình với vợ của anh trai mình, liên tục hạch sách, thậm chí là “thêm dầu vào lửa” mỗi khi xảy ra xung đột trong gia đình. Tuy nhiên, không phải em chồng nào cũng ghê gớm, chua ngoa và không biết điều như vậy, chẳng hạn như em chồng của Thùy chẳng hạn.

***

Đối với cuộc hôn nhân của mình, ban đầu thực sự Thùy khá thất vọng. Bởi lẽ chưa kết hôn cô đã phát hiện mình mang thai. Chuyện thương lượng hôn lễ đang diễn ra tốt đẹp, mẹ chồng lại thấy con dâu chưa cưới đã bụng tròn xoe, sợ người khác bàn ra tán vào chuyện “ăn cơm trước kẻng” nên lại nói không cần phải tổ chức linh đình, sau khi nhận giấy chứng nhận kết hôn, cả nhà ăn một bữa cơm là được.

Mặc dù Thùy có thể hiểu được mẹ chồng tại sao lại làm như vậy nhưng cảm thấy đời người con gái chỉ có một lần kết hôn mà tổ chức qua quýt thì còn ý nghĩa gì. Cho nên Thùy không thấy hài lòng. Chồng cô cũng khuyên lơn mẹ mình nên cuối cùng bà đồng ý tổ chức đám cưới. Sau đó mẹ chồng còn cho vợ chồng Thùy 80 triệu làm vốn. Lúc ấy Thùy thấy khá may mắn vì có chồng mình bên cạnh, mẹ chồng cơ bản là người khá “thấu tình đạt lý”.

Chồng Thùy còn có một em gái. Cô ấy cũng là người rất hiểu chuyện. Những lúc giữa Thùy và mẹ chồng xảy ra mâu thuẫn, em chồng luôn là người đứng ra hòa giải. Mặc dù cả nhà đối với em chồng đều rất yêu thương chiều chuộng, nhưng em chồng rất ngoan ngoãn, không dựa vào đó mà sinh hư. Đối với Thùy mà nói, cô không để ý nhiều chuyện mẹ chồng đối xử thiên vị em chồng, dù sao người một nhà ở chung hòa thuận mới là quan trọng nhất.

Thùy về làm dâu được 1 năm thì em chồng cũng kết hôn. Đám cưới được tổ chức khá long trọng, em chồng coi như là tìm được cuộc sống hạnh phúc của riêng mình.

1 tuần trước, em chồng đột nhiên bị một căn bệnh nặng. Lúc đó đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nói cần phải phẫu thuật mới có thể có cải thiện, hơn nữa phí phẫu thuật cần 300 triệu. Bố mẹ chồng chỉ có 100 triệu, bên phía em chồng gom được 100 triệu nữa, thiếu 100 triệu nên mẹ chồng hỏi vay Thùy. 100 triệu này với vợ chồng Thùy là số tiền rất lớn. Hơn nữa, cô cảm thấy sau khi em chồng gả ra ngoài, nếu cho cô ấy vài triệu đến chục triệu cũng bình thường nhưng 100 triệu thực sự là số tiền không nhỏ. Cuộc sống của vợ chồng Thùy cũng phải thắt lưng buộc bụng rất nhiều, nếu lần này chi ra 100 triệu thực sự sẽ vô cùng khó khăn. Vậy nên Thùy đành từ chối.

Em chồng nằm viện, mẹ chồng vay 100 triệu chữa bệnh cho em nhưng tôi từ chối, nghe lén họ nói chuyện, tôi lập tức về nhà lấy tiền-1

Biết em chồng bị bệnh, kỳ thật là chị dâu, không giúp được như kỳ vọng thì được đến đâu hay đến đó. Thế nên Thùy mang theo xấp tiền 20 triệu đến bệnh viện thăm em chồng.

Vừa đến trước cửa phòng bệnh của em chồng thì Thùy nghe thấy tiếng nói chuyện giữa cô ấy và mẹ chồng.

Mẹ chồng nói: “Lúc trước khi anh trai con cưới chị dâu, mẹ cho hai đứa nó không ít tiền. Nếu không phải nghe con, mẹ đã không cho chúng nó số tiền lớn thế rồi. Hơn nữa còn mua cho chị dâu con một chiếc váy cưới đẹp. Vậy mà con xem, giờ con bệnh tật thế này, nó một xu cũng không cho mượn. Nó đúng là phường ky bo, một chinh cũng không muốn nhả ra”.

Em chồng đáp: "Mẹ, mẹ cũng đừng oán giận chị dâu. Kỳ thật ai cũng có khó khăn. Cuộc sống của anh trai và chị dâu không tốt lắm, làm sao có số tiền lớn như vậy. Là phụ nữ, ai cũng đều hy vọng cuộc hôn nhân của mình suôn sẻ, dù sao cả đời chỉ kết hôn một lần, không muốn phải hối tiếc. Lúc chị dâu về nhà mình, vì mang thai trước cưới nên chịu không ít thiệt thòi. Chúng ta đều là phụ nữ thì không nên làm khó phụ nữ. Chị dâu không có tiền, chúng ta cũng đừng lấy vấn đề đạo đức ra để o ép chị. Sau này mẹ đừng tính toán chi li với chị. Dù sao chẳng ai lại muốn trong nhà phát sinh nhiều mâu thuẫn cả. Từ hồi lấy chồng, con thật sự cảm nhận được tầm quan trọng của gia đình, con cũng hy vọng mẹ và chị dâu có thể hiểu nhau một chút”.

Nghe được những lời này của em chồng, Thùy cảm động lắm. Hóa ra tất cả những gì cô có được hiện tại, đều là em chồng âm thầm trợ giúp. Thùy cảm thấy hổ thẹn trong lòng, bây giờ em chồng cần giúp, tại sao cô có thể dửng dưng đứng nhìn? Dù sao tất cả đều là người một nhà, đều là phụ nữ, giúp đỡ nhau, có gì phải tính toán? Thùy quyết định trở về nhà, lấy nốt 80 triệu còn lại, đưa cho em chồng chẵn 100 triệu để phẫu thuật. 

Sau phẫu thuật, em chồng được xuất viện, người đầu tiên cô ấy đến cảm ơn là Thùy. Lúc đó Thùy hạnh phúc vô cùng vì đã làm được điều có ý nghĩa cho em chồng. Em chồng nói với Thùy: “Chị dâu, có chị dâu như chị thực sự là quá tốt. Cảm ơn chị đã đến nhà chúng ta!”

***

Trong cuộc sống, nhất là những người thân với nhau, chỉ cần mỗi bên gạt cái “tôi” của mình sang một bên, sống biết điều hơn, nhân ái hơn, cùng chung lưng đấu cật vì một mục đích là gia đình hạnh phúc thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua, đích đến không hề xa vời.

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.