Em dâu mới sinh, tôi nấu bát canh đu đủ mà bĩu môi chê, mẹ chồng nói câu này thím ấy ngượng tím mặt

Hôm vừa rồi em dâu bảo tự nhiên 1-2 ngày nay hơi thấy tiết ít sữa hơn so với mọi ngày cho con bú, vì thế tôi vội xách làn đi chợ rồi hì hục vào bếp nấu nướng.

Từ khi em chồng cưới, do 2 em ở trên thành phố, thỉnh thoảng mới về quê chơi nên bố mẹ chồng tôi rất quý. Riêng mối quan hệ chị em dâu nhà tôi đúng kiểu nước sông không phạm nước giếng. Vợ chồng tôi mấy năm nay đã và đang ở chung với bố mẹ chồng. Hàng ngày nhờ ông bà trông cháu đỡ đần cho, chúng tôi đi làm công nhân kiếm đồng ra đồng vào.

Tết năm nay đúng đợt em dâu vừa sinh được 2 tuần và cũng về quê ăn Tết, nhân tiện ở cữ luôn. Cả nhà cũng xúm vào chăm em ăn uống ở cữ cẩn thận. Sáng nào cũng một mình tôi quét dọn nhà cửa, giặt giũ tã lót cho em. Xong xuôi, tôi lại cơm nước ngày Tết và luôn chú ý nấu thức ăn cho riêng gái đẻ.

Đối với tôi việc phải làm luôn chân tay không ngại. Bởi tôi sống ở quê quen nên không ngại khổ cực. Nhưng tôi ức nhất là phục vụ em dâu chu đáo thế mà em ấy chẳng được câu nói tử tế hay thái độ cảm kích. Ngược lại nhiều khi còn thái độ ra mặt với chị dâu.

Tôi không biết vợ chồng chú thím ấy về quê ăn Tết và ở cữ đưa cho mẹ chồng bao tiền/tháng. Nhưng những ngày trước Tết, sáng nào mẹ chồng cũng chỉ đưa cho tôi 70 ngàn đồng bảo đi chợ mua gì về cho em ấy ăn. Khi thì tôi mua thịt bò, lúc lại mua tôm, lúc lại cá thay đổi. Tôi còn mua cả hoa quả về cho em ấy ăn và tất nhiên toàn phải bỏ tiền túi của mình ra thêm gấp nhiều lần số mẹ chồng đưa.

Sau khi mua về, nghĩ em dâu về ở cữ nên tôi cũng không tính toán hay nói lại 1 lời với mẹ chồng. Nhưng có lẽ mẹ chồng cũng biết điều đó nên cứ bảo tôi mua nhiều thức ăn cho lãng phí ra, em ấy đang ở cữ ăn sao hết được. Nhưng tôi cũng từng ở cữ nên rất hiểu tâm lý của các mẹ bỉm sau sinh, muốn em ấy được ăn uống tốt và thoải mái nhất.

Hôm vừa rồi em dâu bảo tự nhiên 1-2 ngày nay hơi thấy tiết ít sữa hơn so với mọi ngày cho con bú, vì thế tôi vội xách làn đi chợ rồi hì hục vào bếp nấu nướng. 4h chiều tôi bưng lên phòng em một tô canh đu đủ xanh hầm thịt bò rồi bảo:

“Em dậy mà ăn bữa phụ cho nóng đi, cứ để cháu đó chị bế cho”.

Em dâu mới sinh, tôi nấu bát canh đu đủ mà bĩu môi chê, mẹ chồng nói câu này thím ấy ngượng tím mặt-1

Em dâu tôi ngồi dậy, ngó qua bát canh rồi bĩu môi chê bai:

“Khiếp, chị nấu canh gì thế này, nấu chẳng khác gì cho lợn ăn. Chị để cháu đấy rồi mang canh này ra ngoài hộ em cái”.

Nghe thôi mà mặt tôi đã nóng bừng lên nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích:

“Đây là canh đu đủ hầm thịt bò rất tốt cho sản phụ sau sinh ít sữa. Ngày đẻ chị ăn suốt đấy, vừa bổ vừa ngon miệng lắm”.

Em dâu vẫn gào lên bảo nhìn kinh như vậy thì có gì mà ngon. Đúng lúc ức chế nhất thì mẹ chồng ở trên tầng đi qua. Thấy 2 chị em to tiếng, bà vào hỏi sự tình. Sau khi nghe xong bà phán thẳng:

“Chị dâu đã nấu đồ ngon và bổ thế này cho ăn còn chê với bai, con thật không biết điều ấy. Với cả con có ăn có học hơn mà nông cạn quá, đu đủ xanh là món ăn không chỉ ngon còn chứa rất nhiều lợi ích sức khỏe cũng làm tăng chất lượng sữa mẹ bởi nó có chứa các vitamin và khoáng chất”.

Nghe đến đây mà em dâu tôi ngượng tím mặt, lắp bắp nói không biết điều đó. Sau đó em ấy cũng ăn bát canh đu đủ này.

Nhìn thái độ em vậy mà tôi buồn quá. Biết em ấy như thế, từ mai tôi để cho mẹ chồng chăm sóc, như vậy em ấy cũng thoải mái mà tôi cũng không ức chế.

Lợi ích của mẹ sau sinh khi ăn đu đủ

Đu đủ được xếp hạng là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất cho các bà mẹ cho con bú sau sinh. Sở dĩ nhiều nơi trên thế giới đu đủ là một trong những nguyên liệu phổ biến trong các món ăn cùng vì giá trị dinh dưỡng của nó:

Ngăn ngừa bệnh tim: Đu đủ có khả năng ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong các mạch máu. Nó rất giàu kali và giúp điều chỉnh nhịp tim, huyết áp; đồng thời nó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thúc đẩy hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh.

Giúp duy trì cân nặng: Đu đủ có thể ngăn ngừa cellulite phát triển, có tác dụng giải động và đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó đây là loại trái cây ít calo, không chứa cholesterol và kiểm soát cân nặng tốt.

Tăng cường miễn dịch: Trong đu đủ có chứa vitamin C giúp tặng cường miễn dịch, nó còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp nhanh chóng chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Bởi vậy ăn đu đủ chín là một trong những lựa chọn rất tốt cho các bà mẹ sau sinh.

Tăng cường sản xuất sữa: Đu đủ nổi tiếng là một trong những thực phẩm có tác dụng tiết sữa. Đu đủ xanh có khả năng tiết sữa nhiều hơn, bởi vậy các bà mẹ cho con bú chắc chắn nên thử những công thức khác nhau với nguyên liệu đu đủ xanh.

Có lợi cho hệ tiêu hóa: Đu đủ có chứa chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ, bởi vậy theo các bác sĩ, ăn đu đủ thường xuyên sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không những vậy, nó còn làm giảm cholesterol và cân bằng đường huyết trong cơ thể mẹ bỉm.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/em-dau-moi-sinh-toi-nau-bat-canh-du-du-ma-biu-moi-che-me-chong-noi-cau-nay-thim-ay-nguong-tim-mat-c73a30799.html

em dâu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.