Em dâu về quê nghỉ lễ mua hoa quả, chị chồng sang chơi xỉa xói: "Nhà này chỉ ăn đồ nhập khẩu" và cái kết cứng họng khi mẹ chồng ra tay!

Thảo tuy cũng tốt nghiệp trường "xịn", giỏi hai ngoại ngữ, vẻ ngoài xinh xắn nhưng xuất thân lại từ quê. Bố mẹ cô cũng chẳng phải công nhân viên chức nên chị gái Hải không ưa tí nào.

Cứ mỗi dịp lễ Tết, đôi khi chỉ vì vài xích mích nho nhỏ ở nhà chồng cũng đủ khiến cho nhiều nàng dâu chán nản, không muốn về quê. 

Thảo cưới chồng 2 năm nay. Gia đình chồng rất tuyệt, ai cũng hiền lành, thấu hiểu. Nhất là bố mẹ chồng, không bao giờ có chuyện suy tính so đo mặc dù gia cảnh nhà Thảo thua xa nhà chồng. Hải - chồng Thảo sinh ra trong một gia đình giàu có, bố mẹ làm kinh doanh. Cả nhà hòa nhã, tốt tính duy chỉ có chị chồng hơi "trái khoáy".

Tính ra thì chị chồng không xấu bụng nhưng những lời cô nói, cô nghĩ luôn gay gắt, thậm chí có ý phân biệt.

Ban đầu khi Hải đưa Thảo về ra mắt, chị chồng đã chẳng ưng ý gì. Chị ấy cho rằng, cậu em trai đi du học nước ngoài về, làm ở công ty lương cao thì phải cưới con gái thành phố, gia cảnh tương xứng. Ở đây, Thảo tuy cũng tốt nghiệp trường "xịn", giỏi hai ngoại ngữ, vẻ ngoài xinh xắn nhưng xuất thân lại từ quê. Bố mẹ cô cũng chẳng phải công nhân viên chức nên chị gái Hải không ưa tí nào. Cô cho rằng Thảo chẳng xứng với em trai mình.

Em dâu về quê nghỉ lễ mua hoa quả, chị chồng sang chơi xỉa xói: Nhà này chỉ ăn đồ nhập khẩu và cái kết cứng họng khi mẹ chồng ra tay!-1Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Hải rất yêu Thảo, mặc kệ lời chị nói ra sao anh vẫn kiên quyết kết hôn. Bố mẹ chồng cũng ủng hộ mối quan hệ ấy nên đám cưới được tổ chức.

Hải và Thảo không sống chung với bố mẹ chồng mà làm việc ở một thành phố khác. Nhân dịp nghỉ lễ, hai vợ chồng về quê chồng để nghỉ ngơi.

Cưới nhau 2 năm, họ cũng chưa vội có con vì hai vợ chồng còn trẻ, còn cần phấn đấu trong sự nghiệp. Cuộc sống vợ chồng son hạnh phúc nhưng khi về nhà chồng, Thảo lại đau đầu vì chị chồng hay bắt bẻ.

Chị chồng lấy người gần nhà, chẳng ngày nào là không về nhà mẹ đẻ nên muốn tránh cũng chẳng được. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vợ chồng về nhà chồng từ 28 để chia đôi kỳ nghỉ lễ, hết ngày 30 lại qua nhà ngoại. Y như dự đoán, chị chồng lại bắt đầu bắt bẻ em dâu từ chuyện cơm nước đến việc kết hôn lâu mà chưa có em bé. Nghe xong Thảo chỉ cười xòa, cô chẳng để ý vì có nói lại cũng vậy mà thôi. Chị nói rồi chị nghe, cô phản ứng cũng chẳng để làm gì. Tuy nhiên, đến khi cô mua hoa quả, chị chồng nói đụng chạm đến gia đình Thảo thì mọi chuyện mới bùng nổ.

Dịp lễ trùng với ngày cuối tháng nên phải thắp hương, Thảo đi mua hoa quả thắp hương, tiện thể mua ít quả để tối cả nhà ăn cơm xong tráng miệng.

Ai ngờ đâu khi về nhà, chị chồng qua chơi nhìn hoa quả thì nói luôn: "Làm dâu 2 năm mà chẳng biết nếp sống nhà này à? Nhà tôi chỉ ăn hoa quả nhập khẩu thôi. Nghĩ gì mà mua mấy loại táo chợ thế này. Mấy loại quả rẻ tiền ấy thì mang về cho nhà mợ ăn chứ bố mẹ tôi không ăn nhé. Rồi nhỡ mang bệnh vào người thì ai chịu cho. Không có tiền, tiếc tiền thì ai mượn mợ mua, để thối ra đấy chẳng ai ăn. Mợ gói ghém mang qua bên nhà mợ ấy".

Em dâu về quê nghỉ lễ mua hoa quả, chị chồng sang chơi xỉa xói: Nhà này chỉ ăn đồ nhập khẩu và cái kết cứng họng khi mẹ chồng ra tay!-2Ảnh minh họa.

Nghe chị chồng nói mà Thảo sững người. Bình thường cô phải mua mấy thứ đồ này vì mẹ chồng sắm sửa hết là thật nhưng đấy đâu phải lí do để chị chồng ăn nói như vậy. Thảo đang định bật lại thì một tiếng "e hèm" vang lên khiến cô ngừng lại. Mẹ chồng từ phòng ngủ đi ra, có vẻ bà nghe hết tất cả nên mặt rất nghiêm trọng. Chị chồng chột dạ nhìn mẹ, chẳng nói được câu gì.

Bà mắng luôn: "Con sang chơi cả ngày bố mẹ không ý kiến nhưng con có để ý không, khi nào vợ chồng em trai về, có con sang chơi là kiểu gì cũng có chuyện để nhà cửa không yên ổn? Bố mẹ có dạy con ăn nói hỗn hào như vậy không mà con nói với em dâu như thế? Thế nào là quả hàng chợ, thế nào là quả bố mẹ không bao giờ ăn? Thế nào là thứ quả này chỉ hợp với nhà em dâu?

Trước khi đến như bây giờ, bố mẹ cũng buôn thúng bán bưng, chẳng có cái gì mà bố mẹ không ăn được cả. Quà của em dâu, bố mẹ nhận. Nó là tấm lòng còn như con mẹ hoàn toàn thất vọng".

Nghe mẹ quát, chị chồng cắn môi chẳng nói nên lời. Mặt đỏ bừng, cô quay sang phía em dâu xin lỗi và nói rằng mình chẳng có ý gì cả. Được mẹ chồng bênh, Thảo cũng cảm thấy phơi phới trong lòng. Thế mới nói, đôi khi mẹ chồng sẽ "hóa giải" tất cả những rắc rối giúp con dâu theo cách cực bất ngờ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/em-dau-ve-que-nghi-le-mua-hoa-qua-chi-chong-sang-choi-xia-xoi-nha-nay-chi-an-do-nhap-khau-va-cai-ket-cung-hong-khi-me-chong-ra-tay-162223004123622500.htm

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.