Em trai chồng kết hôn, mẹ chồng tìm tôi vay 200 triệu, lúc đưa tiền nghe họ nói chuyện, tôi đưa thêm 100 triệu nữa

Nghe được cuộc đối thoại của hai người, trong lòng Bình rất ấm áp, rút thêm 100 triệu nữa đưa cho em chồng.

Điều kiện trong nhà Bình rất tốt, có thể nói là được cha mẹ nâng niu nuôi dưỡng như hoa trong lồng kính, từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ phải chịu thiệt thòi gì. 

Sau tốt nghiệp Đại học, đi làm được 2 năm, Bình cảm thấy công việc không có gì thú vị nên bỏ việc, cùng bạn thân hợp tác mở một shop mỹ phẩm.  

Cũng vào thời điểm đó, Bình quen biết chồng cô. Bình vốn là người đã thích gì thì sẽ theo đuổi bằng được nên thấy ưng anh là cô chủ động tấn công luôn. Nhiều người có thể nói Bình “cọc đi tìm trâu” nhưng cô không quan tâm.

Em trai chồng kết hôn, mẹ chồng tìm tôi vay 200 triệu, lúc đưa tiền nghe họ nói chuyện, tôi đưa thêm 100 triệu nữa-1

Sau 2 năm yêu nhau thì Bình và chồng kết hôn. Lúc hai người còn là người yêu, bạn bè Bình thường khuyên cô nên chia tay anh, họ nghĩ điều kiện gia đình hai người quá khác biệt, cô hoàn toàn có thể  tìm được người tốt hơn, không nên tự rước khổ vào thân.

Nhưng Bình không nghĩ vậy. Cô cảm thấy “thích thì nhích” thôi, không cần để ý đến điều kiện gia đình của đối phương. Kết hôn chẳng phải là vì yêu một người và muốn ở cùng một chỗ với người ấy sao?

Đúng là nhà chồng Bình rất bình thường. Bố chồng quanh năm sức khỏe không tốt, mỗi tháng đều phải uống không ít thuốc, tốn không ít tiền. Chồng còn có một em trai vừa tốt nghiệp Đại học, chưa kiếm được tiền. Do đó lúc vợ chồng Bình kết hôn, nhà chồng cũng không cho được gì. Ngay cả tiền đặt cọc mua nhà cũng là của nhà gái bỏ ra, dù tiền trả góp hàng tháng sẽ là hai vợ chồng cô cùng trả. 

Chồng Bình đối xử với cô rất tốt. Sau kết hôn, anh vẫn luôn nghe lời vợ, dù là việc gì cũng sẽ dựa vào ý vợ mà quyết. Bình là dân kinh doanh nên hàng ngày đều bận rộn. Chồng thương cô nên hàng ngày đều đi làm về sớm, nấu cơm nước rồi đợi vợ về ăn cùng, cô muốn ăn gì, anh đều sẽ làm. Chính vì vậy mà dù vất vả đến đâu, trong lòng Bình cũng thấy rất ngọt ngào. 

Vợ chồng Bình kết hôn được 1 năm thì em trai chồng cũng muốn lấy vợ. Lúc đó chú ấy đặc biệt hào hứng nhưng có vẻ sau khi thông gia nhà đối phương đến nhà thì đòi hỏi rất cao. Nghe nói nhà gái muốn quà cưới là 400 triệu. Với hoàn cảnh nhà chồng Bình thì không thể nào có được số tiền lớn như vậy nên chỉ còn cách đến vay vợ chồng cô 200 triệu, còn nói sẽ ghi giấy vay nợ đàng hoàng. 

Mẹ chồng Bình rất thành thật, cũng đối xử với cô rất tốt nên Bình nghĩ giúp được việc gì cho nhà chồng thì cô nhất định sẽ làm. Tạm thời vợ chồng Bình cũng chưa cần phải chi tiêu gì nhiều nên cô ra ngân hàng rút 200 triệu cho mẹ chồng và em chồng vay. 

Em trai chồng kết hôn, mẹ chồng tìm tôi vay 200 triệu, lúc đưa tiền nghe họ nói chuyện, tôi đưa thêm 100 triệu nữa-2

Lúc mang tiền đến cho mẹ chồng, thấy cửa nhà không đóng nên Bình đi thẳng vào mà không gọi ai. Vào trong lại nghe thấy tiếng mẹ chồng truyền từ bếp ra. Lúc đó là mẹ chồng và em chồng đang nói chuyện. Mẹ chồng nói: “Hôm nay chị dâu con sẽ mang 200 triệu đến. Năm nay dịch bệnh, vay tiền ai cũng rất khó khăn, may mà có chị dâu con. Vậy nên số tiền này chúng ta phải trả lại thật tốt”.

Em trai chồng đáp: “Mẹ, con biết rồi. Chị dâu tốt như vậy, ân tình này con nhất định ghi nhớ, sẽ tiết kiệm để trả lại chị”.

Mẹ chồng nói tiếp: “Chị dâu con ấy, từ nhỏ điều kiện gia đình đã rất tốt, nhưng chị không chê nhà mình. Con phải đối xử với chị tốt một chút. Chị con từ sáng sớm đã bận rộn, công việc đặc biệt mệt mỏi, thường xuyên đau lưng, khi nào có thời gian thì mua cho chị dâu một ít thuốc bổ.

Lần này kết hôn nhà thông gia đòi quà 400 triệu. Mẹ chỉ vay được chị dâu 200 triệu, trong nhà còn 100 triệu. Bây giờ mẹ vay ai cũng rất khó nên số tiền 100 triệu còn lại còn phải tự nghĩ cách thôi”. 

Nghe được cuộc đối thoại của hai người, trong lòng Bình rất ấm áp. Nghĩ chú út còn thiếu 100 triệu để lấy vợ, trong thời gian ngắn khó mà gom đủ nên bụng bảo dạ, Bình lại đến ngân hàng rút thêm 100 triệu nữa, tổng cộng là 300 triệu cho em chồng vay. 

***

Kết hôn, trở thành một thành viên của nhà chồng, nếu nhà chồng đối xử với mình không bạc thì cũng nên coi họ như người một nhà. Khi người nhà gặp khó khăn, việc giúp đỡ trong khả năng của mình là nên làm. Bên cạnh mối quan hệ vợ chồng thì nếu những mối quan hệ xung quanh tốt đẹp, cuộc hôn nhân sẽ thêm bền vững, viên mãn.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.