Em vợ mua nhà, bố mẹ vợ bảo trả tiền, tôi cười khổ đồng ý, lúc quẹt thẻ thì mẹ vợ bỏ chạy

Em vợ mua nhà để kết hôn, bố mẹ vợ còn chủ động đề nghị Thái trả tiền. Thái vốn không muốn đáp ứng nhưng vợ cứ thủ thỉ, thậm chí lấy ly hôn ra để ép nên Thái không thể không cười khổ đáp ứng.

01

Lúc Thái và Nhung kết hôn, bố mẹ vợ đòi nhà trai món quà cưới lên đến 200 triệu, trong khi chỉ cho con gái được vài đồ vật không đáng giá làm của hồi môn. Bố mẹ Thái lại bỏ tiền mua một căn hộ, còn chủ chi đám cưới nên gần như tất cả tiền trong nhà đều là bị “móc” sạch ra tiêu. Vì lý do này, Thái cố gắng thảo luận với bố mẹ vợ một món quà cưới ít hơn nhưng mẹ vợ nhất định không chịu, còn nói những lời cay độc: “Nếu không đủ 200 triệu thì đừng hòng cưới được con gái tôi!”  

Em vợ mua nhà, bố mẹ vợ bảo trả tiền, tôi cười khổ đồng ý, lúc quẹt thẻ thì mẹ vợ bỏ chạy-1

Thái và bố mẹ suy nghĩ thật lâu, không muốn vì chuyện này mà khiến mọi thứ không vui nên chạy vạy khắp nơi cũng gom đủ. Sau khi đưa “quà” cho mẹ chồng, bà mới đồng ý cho hai người kết hôn. Thái cũng trách vợ đáng lẽ cô không nên yên lặng khi bố mẹ vợ đòi hỏi. Nhưng vợ anh lại nói: “Bố mẹ nuôi em hơn 20 năm, 200 triệu đó coi như là lễ vật hiếu kính với ông bà”. Mặc dù cảm thấy mẹ vợ quá vật chất nhưng để cưới được con gái bà, Thái đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.  

02

Vấn đề là món của hồi môn sau đó của mẹ vợ thực sự khiến cho Thái bị mất mặt trước bạn bè. Họ cười chê anh bỏ ra 200 triệu quà tặng cho nhà gái nhưng nhận lại chưa đến 3 triệu của hồi môn. Thái và bố mẹ anh không còn cách nào khác, chỉ biết ngậm đắng nuốt cay. 

Không chỉ có thể, sau kết hôn, vợ Thái còn giấu sau lưng chồng, lén lút trợ cấp cho nhà mẹ đẻ. Đối với loại chuyện này, chỉ cần không làm quá, Thái có thể “mắt nhắm mắt mở” cho qua. Thế nhưng anh càng nhẫn nhịn, nhà vợ lại càng quá đáng. Em vợ mua nhà để kết hôn, bố mẹ vợ còn chủ động đề nghị Thái trả tiền. Thái vốn không muốn đáp ứng nhưng vợ cứ thủ thỉ, thậm chí lấy ly hôn ra để ép nên Thái không thể không cười khổ đáp ứng.

03

Ngày đi mua nhà, vợ chồng Thái và bố mẹ vợ đi xem nhà. Trước khi ra ngoài, vợ luôn nhắc nhở Thái đừng quên mang theo thẻ ngân hàng. Cuối cùng họ quyết định mua một ngôi nhà và trả tiền khoản tiền cọc trước. Mẹ chồng yêu cầu Thái lấy thẻ ngân hàng ra. Thái mơ hồ nghe theo, cũng đưa thẻ cho nhân viên bán địa ốc. Sau khi kiểm tra, nhân viên nói với Thái số dư không đủ. Lúc đó cả nhà đều ngây ngẩn cả người. Thái cũng rất bối rối. Tấm thẻ này, hàng tháng tiền lương của Thái đều gửi vào, anh vẫn giao cho vợ bảo quản, đến tài khoản app ngân hàng đều là vợ quản lý. Nói chung mọi khoản tiền xài đều là vợ anh dùng, bản thân anh chưa từng đụng tới. 

Sau đó, Thái đến quầy ngân hàng để xin sao kê và kiểm tra số dư. Khi nhìn thấy số dư chỉ còn hơn trăm triệu, khuôn mặt Thái tái xanh. Thái được trả 35 triệu/tháng, trả nợ ngân hàng xong, cộng với sinh hoạt phí của gia đình, cũng tiết kiệm được 10 - 15 triệu. Kết hôn 5 năm, cũng phải có 700 - 800 triệu. Thái vốn định mua một chiếc xe hơi, cuối cùng giờ không biết tiền đã đi đâu hết. 

Thái chất vấn vợ tiền trong thẻ đâu, vợ anh bất an nói: “Mấy năm nay, mẹ mỗi lần cần tiền mà không có, đều đến nhà đòi em. Mỗi lần em đều đưa mẹ 5 - 10 triệu hoặc hơn. Em đưa mẹ nhiều lần, giờ cũng không nhớ rõ rốt cuộc là bao nhiêu lần rồi”.

Em vợ mua nhà, bố mẹ vợ bảo trả tiền, tôi cười khổ đồng ý, lúc quẹt thẻ thì mẹ vợ bỏ chạy-2

Nghe đến đây, Thái đặc biệt tức giận, giọng điệu rất không hòa hảo hỏi mẹ vợ: “Mấy năm nay, mẹ đều tìm nhà con lấy tiền, vậy số tiền này đi đâu hết?” Mẹ vợ không nghĩ lại bị con rể trách tội, liền lấp liếm: “Thì mẹ dùng cho chuyện này chuyện kia. Con gái cho mẹ tiền để hiếu kính với mẹ thì là tiền của mẹ”. Nói xong, bà liền chạy trối chết, sợ bị con rể đòi mấy trăm triệu. 

Thái nhìn vợ nước mắt lã chã, càng thấy bực mình nên đề nghị ly hôn. Thực sự anh đã quá ngán ngẩm với việc trở thành cây ATM của nhà vợ. Mà người vợ lại chỉ biết nghĩ cho gia đình của cô ấy, không bao giờ suy nghĩ cho chồng. Cuộc hôn nhân này nếu cứ tiếp tục thì anh chỉ ngày càng thiệt thòi mà còn luôn phải chuốc bực vào thân. 

Theo V.A - Vietnamet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.