Gài bẫy người yêu của bạn thân, tôi nhận cái kết đắng

Bạn thân nhiều lần bóng gió chuyện tôi sẽ đánh mất chồng vào tay người phụ nữ khác. Đến lúc nhận ra điểm bất thường, tôi hối hận thì đã không kịp.

Thời sinh viên, tôi và Lan cùng yêu thầm chàng trai ưu tú nhất khoa. Là bạn thân, chúng tôi cạnh tranh công bằng. Cả hai còn giao kèo khi anh ấy nói lời yêu ai thì người còn lại sẽ rút lui nhưng vẫn giữ tình bạn như cũ.

Ngày ấy, tôi tự tin lắm. Tôi nghĩ với tính cách hướng ngoại, hiện đại và biết cách ăn mặc, tôi sẽ chinh phục được anh. Trong khi đó, ngoài việc học giỏi, Lan không biết cách làm cho mình hấp dẫn, gợi cảm để thu hút cánh đàn ông.

Ấy thế mà anh lại thích sự giản dị đến khô khan của Lan. Điều đó làm tôi ghen tị. Tôi chưa bao giờ thua Lan và cuộc chiến này cũng vậy.

Gài bẫy người yêu của bạn thân, tôi nhận cái kết đắng-1

Yêu mù quáng, tôi đẩy chồng vào vòng tay bạn thân. Ảnh minh họa: Sohu.

Ngay khi biết tình cảm của anh dần nghiêng về phía Lan, tôi biết mình phải hành động thật nhanh. Thế là tôi tìm cách có thai với anh sau lần cả nhóm đi du lịch ở tỉnh xa vào năm cuối đại học. Cái thai là quá đủ để tôi kéo anh về phía mình và loại Lan ra ngoài.

Tôi hả hê với chiến thắng của mình. Nhưng sự hả hê ấy không được lâu. Dù sống chung nhưng tôi không cảm nhận được tình cảm của chồng dành cho mình. Anh chỉ sống với tôi vì trách nhiệm.

Anh không ngọt ngào, yêu chiều tôi. Anh làm mọi thứ tôi yêu cầu nhưng theo kiểu phục tùng người chủ nhà. Không chịu nổi cách sống ấy, tôi chán ghét chồng.

Tôi trở nên cay nghiệt, nhiều lần to tiếng với anh. Tôi giả vờ lạnh nhạt với hi vọng anh sẽ lo sợ rồi quan tâm, yêu chiều tôi. Nhưng tôi càng lạnh nhạt, anh càng vô tâm. Không thấy tôi hỏi han, cơm nước cho mình, anh lấy cớ ra ngoài ăn uống, chơi bời.

Tôi đem chuyện mình thất vọng về chồng kể cho Lan nghe. Tôi mong nhận được từ bạn lời khuyên có ích. Những lần như vậy, tôi đều được Lan bóng gió rằng nếu cứ sống như vậy tôi sẽ mất chồng vào tay người phụ nữ khác.

Một lần, tôi nhắn cho Lan rằng mình vừa đuổi chồng ra khỏi nhà. Ngay sau đó, tôi nhận được câu trả lời nửa đùa nửa thật: “Mày không cần anh ấy nữa thì trả lại cho tao đi” từ cô ấy.

Câu trả lời khiến tôi sực tỉnh. Hình như tôi đang đẩy chồng mình về phía tình cũ. Tôi lặng lẽ tìm hiểu rồi phát hiện 1 năm nay, mỗi khi vợ chồng bất hòa, anh đều tâm sự với Lan. Thậm chí, cả hai còn qua lại với nhau sau lưng tôi.

Khi có đầy đủ bằng chứng, tôi hẹn Lan và anh để 3 mặt một lời. Tôi sẽ khiến 2 con người tội lỗi kia phải bẽ bàng, nhục nhã. Họ sẽ quỳ gối xin tôi tha thứ. Tôi sẽ chấm dứt mối quan hệ của cả 2 một lần và mãi mãi.

Lúc gặp nhau, Lan thú nhận khi biết anh sống với tôi không hạnh phúc cô ấy rất đau khổ. Những chia sẻ của anh về cuộc hôn nhân không tình yêu khiến tình cảm của Lan sống lại.

Từ chỗ chỉ động viên, an ủi chồng bạn thân, Lan bắt đầu tìm cách bù đắp cho người yêu cũ của mình. Trước hình mẫu người vợ hoàn hảo mà Lan tạo dựng, chồng tôi sa vào vòng xoáy ngoại tình, phản bội vợ con.

Tôi đau đớn và hối hận vì đã giành lấy người không yêu mình. Nhưng đó không thể là lý do, nguyên cớ để họ lừa dối, làm tổn thương mẹ con tôi đến vậy.

Lúc này đây, lòng tôi ngổn ngang tâm sự. Tôi băn khoăn không biết có nên tha thứ cho anh và níu kéo cuộc hôn nhân này hay không.

Tôi không chắc khi mình thay đổi có thể níu kéo, chiếm giữ được trái tim luôn hướng về người khác của anh. Nhưng nếu tôi bỏ cuộc, con tôi sẽ rất đau lòng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/yeu-mu-quang-nen-da-day-chong-ngoai-tinh-voi-ban-than-2124239.html

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.