Gái một con viết “tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn

18 tuổi kết hôn, 21 tuổi ly hôn vì chồng có người mới, cô gái trẻ làm mẹ đơn thân khi con trai mới vài tháng tuổi vì không thể chấp nhận cảnh “chung chồng”. Đau khổ, buồn tủi chất chứa nên cô tìm vào nhóm các ông bố bà mẹ cùng cảnh ngộ để chia sẻ tâm tư, cũng từ đây nhân duyên mới bất ngờ đến với cô….

Câu chuyện “cổ tích” thời hiện đại

Đó là câu chuyện của bạn Nguyễn Phương (Ninh Bình) – thành viên trong một hội nhóm dành cho các bố mẹ đơn thân, gọi tắt là S.. Sau khi li hôn với người chồng đầu, nhóm S. là nơi cô thường lui tới để giãi bày tâm sự, tìm sự đồng cảm và sẻ chia để lấy động lực cố gắng.  

Chính từ đây, những dòng tâm tư và hình ảnh của Phương khiến một chàng trai chú ý, dần dà như một cơ duyên họ kết bạn, chuyện trò và yêu nhau lúc nào không hay. Đến một ngày chàng trai tân ấy đã xin được bảo vệ và bù đắp cho Phương trong suốt quãng đời còn lại.

Đó cũng là lý do cho bức “tâm thư” rời nhóm của Phương xuất hiện khiến bao thành viên hoan hỉ, mừng vui và chúc phúc cho cô.

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-1

Bức "tâm thư" rời nhóm của bạn Nguyễn Phương được rất nhiều thành viên hoan hỷ chúc mừng

Sau bao đau khổ của cuộc hôn nhân trước, chính bản thân Phương cũng chưa từng nghĩ mình sẽ đi bước nữa, nhưng may mắn đã mỉm cười với cô. Theo lời kể của Phương, bạn trai mới không chỉ yêu thương cô mà còn coi bé T. (con trai cô) như con đẻ, chăm sóc chiều chuộng bé không khác gì bố đẻ. Đặc biệt, gia đình anh không hề miệt thị hay rèm pha, ngược lại còn rất yêu quý và bao dung với mẹ con Phương. Đó chính là động lực để cô mạnh dạn bước lên "chuyến đò" mới ở tuổi 23, sau 2 năm làm mẹ đơn thân.
 

Một lần chọn sai không có nghĩa là cả đời cũng thế, nếu chọn sai hãy cứ can đảm chọn lại!


Trò chuyện với Tintuconline, chị Nguyễn Phương đã có những chia sẻ rất cởi mở và đầy tích cực. Chắc chắn câu chuyện của người mẹ trẻ này sẽ khiến nhiều người có thêm động lực trong cuộc sống, đặc biệt là những “single mom” hay “single dad”. Đơn thân không có gì là xấu, đơn thân có thể chính là cơ hội để cho bạn có được hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-2Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-3Tháng 11 âm tới, bạn Nguyễn Phương và bạn trai mới sẽ chính thức về chung một nhà

- Chị đã có một đời chồng, vậy lý do chia tay của cuộc tình trước là gì?

Lý do em ly hôn với chồng đầu là do cuộc sống vợ chồng không tìm được tiếng nói chung và anh ta có mối quan hệ bất chính bên ngoài. Với em chung gì cũng được nhưng tuyệt đối không chung chồng. Nếu cảm thấy hết duyên nợ thì nên giải thoát cho nhau trong vui vẻ còn hơn sống chịu đựng, ở với nhau mà thù hằn nhau cả đời.

- Là “single mom” đã được 2 năm, cuộc sống mẹ đơn thân của chị thế nào?

Khi quyết định làm “single mom”, em chấp nhận cuộc sống một mình nuôi con sẽ rất vất vả, hơn nữa khi chia tay em để lại hết tất cả tài sản. Đợt mới về em chán nản tuyệt vọng lắm, ngày nào đi làm về thương con cũng khóc... Lúc đầu gia đình chưa hiểu nên cũng khổ nhưng một thời gian sau bố mẹ đẻ em thông cảm, bảo bọc và thương con cháu nhiều hơn. Thời gian đầu rất khó khăn nhưng giờ thì mọi thứ đều cân bằng lại rồi. Hiện em chỉ mong sức khỏe để đi làm, có kinh tế nuôi dạy và lo cho con cái ổn định thôi.

Trai tân lướt mạng, bị thu hút bởi mẹ đơn thân có đôi mắt đẹp

- Nhân duyên nào mà chị gặp anh – người chồng hiện tại?

Khi em tham gia vào nhóm S. thì em và chồng mới quen nhau trong nhóm và mãi sau này em mới biết anh là trai tân.

Em có hỏi sao trai tân mà lại vào nhóm này và giữa bao người sao anh lại chọn em thì anh cười bảo anh cũng không biết nữa, anh tham gia nhóm vào xem vậy thôi. Vào nhóm lướt thấy bài viết em đăng, đọc xong anh lướt qua xong lại kéo lại rồi lại lướt qua…. Anh bị thu hút bởi cô gái có đôi mắt đẹp và đầy tâm trạng nên tò mò vào trang cá nhân của em xem, sau anh quyết định kết bạn để trò chuyện. Ban đầu thấy anh kết bạn, em đã ấn xoá mà vô tình lại thành chấp nhận, xong em cứ để vậy. Đến khi anh nhắn tin mãi em mới trả lời, rồi quanh quẩn thế nào giờ chúng em lại nên duyên.

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-4Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-5

Con trai và chồng mới của Phương thân thiết nhau như ruột thịt, anh yêu thương và chăm sóc bé không nề hà gì...

- Những người đã một lần đổ vỡ chắc chắn sẽ rất sợ vấp ngã lần thứ 2, động lực nào để em quyết định bước tiếp với chàng trai cũng còn rất trẻ?

Anh cũng bằng tuổi em, 23 tuổi. Quen nhau rồi nói chuyện một thời gian thì anh nói cho anh được quan tâm chăm sóc và bù đắp lại những tổn thương trước đây cho mẹ con em. Lúc đầu nghe anh nói thì cũng đắn đo suy nghĩ, em cũng không tin lắm vì những gì trước đây trải qua nên em rất sợ, hơn nữa anh là trai thành phố, em lại là gái quê cũng có nhiều khoảng cách.... Nhưng từ lúc em nhận lời và dẫn anh về nhà chơi, thấy anh bồng bế con em rất tình cảm, chăm bé nhà em từng li từng tí một nên em mới dần tin tình cảm anh dành cho mẹ con em là thực sự.

Chồng mới và con em thì như có duyên ấy. Bé nhà em bình thường không nói chuyện với người lạ, cũng không cho người lạ bế nhưng ngày anh về chơi thì tự nhiên bé theo rồi gọi bố. Sau này em không biết sẽ như thế nào nhưng từ ngày anh về, anh chăm sóc và coi bé như con ruột. Sáng ra anh cho con ăn rồi cho con đi lớp, chiều đến đón về tắm rửa xong lại cho con ăn, ngay cả vệ sinh cho con anh cũng không nề hà gì cả. Em thấy mình cũng thật may mắn khi gặp được người yêu mình và cũng thương cả con mình.

Mẹ đơn thân may mắn được cả nhà chồng mới bao dung, thương yêu và bù đắp

- Anh là trai tân lấy chị là gái đã có một đời chồng, thông thường gia đình phía nhà trai sẽ phản đối, khi lấy về cũng sẽ không được đối xử tử tế. Còn gia đình chồng chị thì sao?

Em có hỏi anh nếu mình đến với nhau thì gia đình anh có chấp nhận đồng ý không, có thông cảm cho hoàn cảnh mẹ con em không? Anh bảo cứ yên tâm, bố mẹ anh không phản đối rồi anh cho em gặp và nói chuyện với bố mẹ anh.

Lúc đầu khi anh ấy nói chuyện, bố mẹ anh cũng sốc vì trai tân mà lại quyết định lấy gái lỡ dở nhưng lúc sau em thấy mẹ anh gọi lại bảo: chỉ cần các con hạnh phúc còn quá khứ thế nào mẹ không quan trọng, mẹ chỉ quan trọng cái sau này như thế nào.

Tháng 11 âm này 2 bên gia đình mới làm lễ tổ chức cho vợ chồng em về chung nhà nhưng cả gia đình anh đều sống rất tình cảm, cả bố mẹ và em trai anh đều không phản đối gì chuyện chúng em.

Mẹ chồng còn hay nhắn tin và gọi điện với em lắm. Mẹ bảo mẹ thương mẹ con em nhiều và coi em như con gái…

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-6Những tin nhắn tình cảm, bao dung và đầy quan tâm mà mẹ chồng mới dành cho Phương

- Kế hoạch trong tương lai của anh chị thế nào?

Chồng em ở thành phố Hòa Bình. Còn bố mẹ chồng em thì mua ở thành phố Đà Nẵng, ở trong đấy làm ăn. Cưới xong thì vợ chồng em sẽ về quê chồng ở chứ không vào Đà Nẵng.

Bố mẹ chồng cũng bảo vào đó bố mẹ giúp đỡ công việc cho nhưng vợ chồng em quyết định sẽ lập nghiệp ngoài này.

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-7

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-8

Nụ cười hạnh phúc đã trở lại trên môi với cô gái trẻ đã qua một lần đổ vỡ

- Chị có lời khuyên hay nhắn nhủ gì dành cho các chị em cũng đã dang dở một đời chồng không?

Chẳng ai muốn lên xe hoa rồi lại ly hôn, bản thân đau khổ, người đời soi mói. Nhưng khi cuộc hôn nhân đã không thể cứu vãn được nữa thì nên dừng lại. Dù là “single mom” hay “single dad” thì cũng xứng đáng được cảm thông, được yêu thương. Nếu không được người cũ yêu thương, trân trọng thì sẽ có người mới đến yêu thương, trân trọng và bù đắp những tổn thương trước đây gấp bội.

Đàn ông xấu không thiếu nhưng đàn ông tốt cũng còn rất nhiều nên hãy chị em cứ vui vẻ lạc quan rồi hạnh phúc sẽ lại đến với mình một lần nữa. Một lần chọn sai không có nghĩa là cả đời cũng thế. Nếu chọn sai, hãy cứ cam đảm chọn lại.

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-9

Sau bao khó khăn, Phương và bé T. đã có một gia đình mới thật hạnh phúc và trọn vẹn. Vợ chồng cô còn được đánh giá là có tướng phu thê và ai cũng mừng cho mẹ con cô.

Thời gian đầu thì ai cũng buồn tủi, thế nhưng rồi thời gian sẽ thay đổi tất cả, giúp mình kiên cường hơn, cứ sống lạc quan rồi mọi thứ sẽ đâu vào đấy. Miệng đời vẫn còn nghiệt ngã với mẹ đơn thân nhưng hãy cứ gạt sang một bên, vượt qua mọi định kiến, lấy con làm động lực sống. Người ta nói mình không thể cấm được nhưng nói là việc của họ còn mình sống như thế nào lại là việc của mình. Mình phải sống thật tốt thì người ta mới hối hận vì đã không biết trân trọng mình…

Em thành tâm chúc và mong cho tất cả các “single mom” và “single dad” cũng được may mắn như em, tìm được một nửa hạnh phúc trọn vẹn để bù đắp cho mình và để cho con có được một gia đình trọn vẹn đúng nghĩa.

- Xin cảm ơn chị!

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-10Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-11Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-12

Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-13Gái một con viết tâm thư” rời nhóm mẹ đơn thân làm bao người hoan hỉ, lý do khiến cô rời nhóm càng gây bất ngờ hơn-14

Một số bức hình trong bộ ảnh cưới của Nguyễn Phương và bạn trai mới. Chúc 2 bạn mãi mãi hạnh phúc!

Theo Vân Khánh - Vietnamnet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.