Gần đây, một chuyện xảy ra khiến tôi hoàn toàn “chết tâm” với chồng, cảm thấy cuộc hôn nhân đã kết thúc

Đôi khi chỉ vì một hành động nhỏ của người đàn ông, có thể khiến phụ nữ “chết trong lòng” và không muốn duy trì cuộc hôn nhân nữa. Nhưng có phải tình huống nào cũng khó gỡ như phụ nữ vẫn nghĩ? Nan giải thực sự hay chỉ là sự trầm trọng hóa của riêng cô ấy?

Một độc giả gửi thư tâm sự về trường hợp hôn nhân của chị như sau:

“Tôi và chồng yêu nhau rồi kết hôn một cách tự nguyện. Nói chính xác hơn thì tôi là người chủ động theo đuổi anh ấy. Có 3 điểm ở anh khiến tôi bị thu hút, đó là: 1) Thân hình gợi cảm; 2) Gương mặt đẹp trai; 3) Có công việc ổn định.

Vì si mê chồng như vậy nên tôi luôn chăm sóc anh chu đáo, dù là khi yêu hay sau khi kết hôn. Mối quan hệ của chúng tôi nói chung tương đối ổn định.

Mặc dù thỉnh thoảng tôi chứng kiến một vài phụ nữ giống như mình, bị chồng tôi làm cho say đắm nên chủ động tán tỉnh, vồ vập, lả lơi với anh nhưng chồng tôi đều có thái độ thờ ơ với họ. Về điều này, tôi rất hài lòng.  

Gần đây tôi mới chuyển công việc nên bận rộn hơn trước. Trong thời gian này, có một chuyện xảy ra khiến tôi thực sự “chết tâm” với chồng.

Gần đây, một chuyện xảy ra khiến tôi hoàn toàn chết tâm” với chồng, cảm thấy cuộc hôn nhân đã kết thúc-1(Ảnh minh họa)

Cách đây khoảng một tuần, cơ quan tôi tạm thời bố trí làm tăng ca nên khi tôi về đến nhà thường đã là gần 9 giờ tối. Phát hiện chồng con vẫn chưa ăn cơm, tôi thuận miệng hỏi: “Sao hai bố con vẫn chưa ăn?” 

Chồng tôi thực sự đã đáp như thế này: “Nếu em không nấu, bố con anh biết ăn gì? Anh có nấu ăn được đâu, em biết rồi đấy”. 

Khi đó, kỳ thật suy nghĩ trong lòng tôi là: “Anh có phải đồ ngốc không? Có bao nhiêu quán ăn trước cửa, đầu ngõ, sao không biết dẫn con đi ăn?” Tuy nhiên, tôi vẫn kìm nén cơn giận trong lòng, tiến thắng vào bếp, bắt đầu nấu nướng phục vụ chồng con.

Đêm đó, tôi nằm trên giường và trằn trọc không ngủ được. Tôi bắt đầu nhớ lại từng chút một khi ở bên chồng và nhận ra: Trong mối quan hệ hôn nhân này với chồng, chồng tôi là người “trả” ít hơn tôi rất nhiều. Anh chưa từng cùng tôi ra ngoài bao giờ; khi tôi bị ốm không cùng vợ đi thăm khám bác sĩ; cũng chưa một lần đụng tay dọn dẹp nhà cửa... 

Đột nhiên tôi cảm thấy rất mệt mỏi khi ở bên chồng.

Lúc này, sự trung thành của chồng với cuộc hôn nhân và vẻ đẹp trai của anh ấy dường như không thu hút được tôi nữa. Tôi không muốn trở thành một người phụ nữ ra ngoài thì làm việc vất vả, về nhà lại tiếp tục phải làm vú em.

Mấy ngày nay trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩ: kết hôn kiểu này chán lắm, muốn ly hôn.

Mọi người nghĩ gì về chồng tôi?”

***

Chuyên gia tư vấn:

“Tôi nhớ khi còn đi học, bố tôi cũng là một người không biết nấu ăn. Mỗi khi mẹ tôi có việc gì đi ra ngoài, bà đều nấu trước rất nhiều đồ ăn, khi đến giờ ăn thì bố tôi chịu trách nhiệm hâm nóng thức ăn. Khi nào mẹ tôi phải ở ngoài nhiều ngày, quá lắm bố con tôi mới ra quán ăn. 

Gần đây, một chuyện xảy ra khiến tôi hoàn toàn chết tâm” với chồng, cảm thấy cuộc hôn nhân đã kết thúc-2(Ảnh minh họa)

Những năm gần đây, bố tôi đã học nấu những bữa ăn đơn giản, ông cũng bắt đầu giúp mẹ tôi rửa bát, đi chợ mua rau và dọn dẹp nhà cửa. Bố tôi đã thay đổi theo cách này, dù tôi nghĩ sự thay đổi đó hơn chậm, có thể là do sự lười biếng của ông ấy.

Nấu ăn thực ra là một việc rất đơn giản, chỉ có ngon hay không ngon mà thôi.

Vì vậy, chỉ có một nhận xét về sự thể hiện của chồng bạn trong hôn nhân: anh ấy được chiều quá đâm “hư”!

Nói thật tình thế này đa phần là do bạn tạo nên vì vậy tự mình, bạn phải dọn dẹp đống lộn xộn này.

Gợi ý bạn nên làm những việc sau:

1) Chồng bạn không biết nấu ăn nhưng biết rửa bát, đúng không? Vậy thì trong tương lai, bát của nhà phải được anh ấy rửa sạch;

2) Anh ấy cũng có thể làm những việc như lau và quét sàn, vì vậy những việc này từ nay hãy để anh ấy làm.

Có lẽ ban đầu chồng bạn sẽ trốn tránh những điều này, sau đó bạn sẽ mắng anh ấy, hai người sẽ cãi nhau một trận. Nhưng theo thời gian, chồng bạn sẽ trở nên siêng năng hơn.

Đồng thời, để con bạn không “kế thừa” sự lười biếng của bố nó trong tương lai, bạn cũng cần phải giao cho con làm một số công việc. Chiều chuộng quá đôi khi có thể gây hại cho con bạn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Ly hôn

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.