Gào thẳng mặt vợ: “Không có bố mới thế”, chồng nhận pha phản đòn “sắc như sách giáo khoa”, đến khi lạy lục xin tha thì đã muộn

"Sau này, khi bọn mình mua nhà xong xuôi, mình ngỏ ý muốn đón mẹ lên sống cùng nhưng mẹ mình từ chối", cô vợ chia sẻ.

Sự tổn thương về tinh thần có ảnh hưởng vô cùng lớn trong một mối quan hệ. Ai chẳng muốn hôn nhân hạnh phúc nhưng điều quan trọng nhất là họ phải thấu hiểu, yêu thương đối phương.

Mới đây, một người vợ đăng tải bài viết chia sẻ chuyện quyết định ly hôn. Cô và chồng kết hôn đã 2 năm nay. Cô sinh ra trong một gia đình đơn thân. Mẹ cô ngày ấy vì lỡ dại và mang thai, sinh ra cô. Sau bao nhiêu năm, mẹ cô vẫn chỉ có một mình cô con gái này, cố gắng nuôi dạy con khôn lớn thành người mà không đi bước nữa.

“Ngay từ những ngày còn bé, mình hay bị trêu là con không cha. Thậm chí nhiều người còn không cho con cái họ chơi với mình. Những điều đó là sự tổn thương cực kỳ lớn mà mình phải nhận trong cuộc sống này. Cũng vì thế, mình luôn quyết tâm vươn lên, đi học đại học, có cuộc sống đủ đầy và đón mẹ lên ở cùng”, cô vợ kể.

Gào thẳng mặt vợ: Không có bố mới thế”, chồng nhận pha phản đòn sắc như sách giáo khoa”, đến khi lạy lục xin tha thì đã muộn-1

Từ những tổn thương thơ ấu, cô đã làm được như mục tiêu. Cô học đại học, ra trường làm việc trong một công ty nước ngoài lương cao. Sau này, cô gặp chồng mình rồi yêu nhau. Anh ta tỏ ra vô cùng thấu hiểu cho chính cô dù gia đình anh rất hạnh phúc, bố mẹ yêu thương con cái.

“Khi lấy chồng, được kết hôn với người đàn ông trong gia đình hạnh phúc như thế khiến mình cảm thấy thỏa mãn trong lòng. Nói thật, ai mà chẳng muốn có một gia đình đủ cả bố lẫn mẹ.

Sau này, khi bọn mình mua nhà xong xuôi, mình ngỏ ý muốn đón mẹ lên sống cùng nhưng mẹ mình từ chối. Hiện tại bà vẫn chưa về hưu, sống một mình ở khu tập thể xí nghiệp, bà con hàng xóm coi nhau thân tình như ruột thịt. Bởi vậy, mình cũng yên tâm”, cô vợ chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, cuộc sống tưởng chừng như rất ổn định, rất hoàn mỹ đó lại hoàn toàn sụp đổ chỉ vì một câu chuyện nhỏ. Nói gì thì nói, dù chuyện nhỏ nhưng cách cư xử, nói năng của những người trong cuộc không ổn thì sự tổn thương mà nó mang đến lớn vô cùng.

Theo đó, một ngày nọ hai vợ chồng ngồi bàn tính chuyện mua quà gì tặng bố mẹ chồng nhân dịp họ sắp kỷ niệm 30 năm ngày cưới. Gia đình chồng có 2 anh em, cô em gái vừa tốt nghiệp, chưa lấy chồng cũng làm việc trên thành phố.

Người chồng muốn bỏ ra hơn 80 triệu mua tặng bố mẹ chiếc xe mà cô em gái mơ ước. Đơn giản bởi nếu như thế thì bố mẹ chồng không cần mua xe cho em. Đây cũng là một cách giúp bố mẹ đỡ nặng gánh hơn vì trước đó họ đã tính toán để mua xe cho cô con gái thứ 2 này.

Cô vợ kể tiếp: “Khi nghe xong ý định đó mình cảm thấy không ổn. Hai vợ chồng mua nhà như bây giờ cũng còn nợ không ít. Đành rằng làm dần thì trả nợ nhưng anh ấy cũng đâu cần tặng món quà lớn đến vậy. Nếu mua tặng bố mẹ chồng mát massage hay thuốc bổ, quần áo mình không nói. Tặng cả cái xe mà mục đích cuối cùng là để cho em gái thì mình nghe không lọt nên phản đối.

Cuối cùng, trong giờ phút tranh cãi hăng say, chồng mình quay sang bày ra vẻ bất mãn rồi gào vào mặt vợ: ‘Em nghĩ thoáng ra một chút đi, em không có bố nên chẳng hiểu tình thân nó như thế nào’.

Lúc đó, mình sững người. Chồng mình có vẻ biết sai nên bắt đầu lúng túng. Mình đau đớn đến tận cùng, nỗi đau sống gần 30 năm không có bố, bị chế nhạo cứ thế vỡ òa. Ai cũng có thể trêu chọc, nhắc đến điều đó, tại sao chồng mình lại lấy nó ra để khiến mình tổn thương.

Mình quay sang nói luôn: ‘Từ ngày đầu tiên yêu nhau em đã nói với anh về những giới hạn của em. Anh nghe, anh hiểu, anh nhớ nhưng anh đâu có thực hiện. Có phải bao năm qua anh vẫn luôn nghĩ như thế nên mới phát ngôn thuận miệng vậy đúng không. Em sẽ làm đúng như những gì đã nói từ đầu, chúng ta chấm dứt. Em sẽ viết đơn ly hôn, anh chỉ cần ký thôi’.

Lúc đó anh ta hoảng hốt bắt đầu lắp bắp xin lỗi, khóc lóc xin tha thứ bảo rằng lỡ lời. Nhưng mình không biết có thể vượt qua được nỗi đau này hay không. 30 năm ám ảnh để rồi người thân yêu nhất đâm vào vết thương lòng đó khiến nó chảy máu lần nữa”.

Đôi khi chẳng cần lí do to tát nào để khiến một mối quan hệ sụp đổ. Điều đau đớn nhất với một người chính là bị nhân vật thân cận nhất xé toạc nỗi đau. Hi vọng rằng, tất cả chúng ta đều cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói bởi có những thứ đã phát ngôn thành lời thì chẳng thể cứu vãn nổi.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gao-thang-mat-vo-khong-co-bo-moi-the-chong-nhan-pha-phan-don-sac-nhu-sach-giao-khoa-den-khi-lay-luc-xin-tha-thi-da-muon-162213108122214771.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.