Gặp lại người cũ nhưng bị anh ta bỡn cợt, cô nàng đối đáp xéo xắt hâm thúy: Phụ nữ đừng "chết đuối" trong nước mắt của chính mình

Đây là bảo hiểm tai nạn, có rất nhiều ưu điểm, ngay cả sét đánh cũng được bồi thường số tiền lớn, tôi nghĩ anh nên mua.

Chia tay - 2 chữ chỉ nhắc đến thôi đã đủ đau lòng, gợi cho người ta những kí ức buồn không muốn nghĩ tới. Nhưng đấy chỉ là góc nhìn tiêu cực bởi đôi khi trong thực tế lại xảy ra những tình huống dở khóc, dở cười, thậm chí có phần hài hước khó quên.

Đó là những câu chuyện được chia sẻ trong 1 diễn đàn, dưới topic: "Thế nào là chia tay tấu hài, trải nghiệm tưởng không vui mà vui không tưởng".

1.

Tôi với bạn gái yêu nhau cũng được 4 năm rồi. Chẳng hiểu sao hồi ấy không có kẻ thứ 3 nào xen vào nhưng vẫn chán chán, chắc như người ta nói yêu lâu nó vậy. Tôi suy nghĩ chán chê, thấy người yêu cũng hờ hững, lạnh nhạt nên quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Hoặc có thể nói là chia tay 1 thời gian để cả 2 hiểu được tình cảm của bản thân hơn, xem có nên đi đường dài với nhau.

Hôm ấy tôi hẹn bạn gái đi ăn, thật sự tôi chỉ muốn chia tay trong hòa bình bởi vì chúng tôi không có mâu thuẫn lớn. Hôm đó chúng tôi vẫn nói chuyện vui vẻ. Thú thật nghĩ hôm nay nói lời chia tay nên tôi chọn 1 nhà hàng phong cách Pháp yên tĩnh, các món đúng khẩu vị của cô ấy chút coi như lần cuối, giữ hình tượng đẹp nhất về nhau.

Cô ấy trang điểm đẹp, xin lỗi tôi vì thời gian qua vô tâm với tôi do quá nhiều công việc. Tôi có chút chạnh lòng. Đang gọi món thì tôi nghe rõ bàn bên cạnh xì xào khen chúng tôi đúng là cặp trai xinh - gái đẹp khiến tâm trạng tôi khá hơn hẳn.

Mãi gần lúc về tôi mới có can đảm trình bày. Tôi còn chuẩn bị hẳn quà chia tay để cảm thấy đỡ có lỗi với cô ấy. Tôi hít 1 hơi thật sâu, đặt lên bàn hộp quà và nói lên 4 chữ: "Anh muốn chia tay".

Có mơ tôi cũng không tin nổi, cô ấy bàng hoàng ôm mặt khóc to khiến mọi người xung quanh quay ra nhìn. Tôi lại vội vã: "Em nghe anh nói hết đã". Vậy là xung quanh vỗ tay rào rào đồng thanh: "Đồng ý đi, đồng ý đi". Họ tưởng chúng tôi đang cầu hôn. Chuyện thật mà như đùa vậy. Tôi khó xử quá, cả hai đành nhanh chóng rời đi. Sau đó chúng tôi quyết định nghiêm túc chấn chỉnh bản thân, cho nhau cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Đúng là không có tình huống bất đắc dĩ ấy chắc tôi vẫn muốn chia tay.

2.

Bọn mình chia tay được nửa năm thì chạm mặt nhau trong 1 tình huống không thể ngờ. Anh ta là kẻ bội bạc, định ngày cưới với mình nhưng vẫn tán tỉnh yêu đương cô gái khác. Đến lúc mình bắt được quả tang anh ta còn giải thích: "Đàn ông nào cũng thế thôi, quan trọng là cuối cùng họ chọn lấy ai". Mình cho anh ta 1 cái tát nhớ đời rồi rời đi.

Hôm thứ 7 tuần trước bạn mình báo hẹn khách hàng nhưng mẹ đẻ cấp cứu nên phải vào viện gấp, nhờ mình đi hộ vì khách này hẹn lần thứ 3 rồi.

Mình đến đúng quán cafe bạn đưa địa chỉ, mang cả hợp đồng và tài liệu tư vấn các thứ. 1 người đàn ông dáng bảnh bao, lịch lãm ngồi góc xa vẫy tay, mình cũng cười lại. Lôi cái kính ra đeo rồi đến gần mới phát hiện ra đó chính là gã người yêu cũ bội bạc. Mình định bỏ về luôn nhưng anh ta mỉa: "Anh đang là khách hàng của em đấy, em về thì chứng tỏ vẫn còn nặng lòng với anh".

Gặp lại người cũ nhưng bị anh ta bỡn cợt, cô nàng đối đáp xéo xắt hâm thúy: Phụ nữ đừng chết đuối trong nước mắt của chính mình-1

Tất nhiên mình hiểu đang có mặt ở đây với vai trò gì, mình có thể thiếu thốn tình cảm nhưng không thể thiếu sự chuyên nghiệp được. Cuộc nói chuyện của chúng tôi đại loại như sau:

- Em dạo này thế nào, ổn không, sao thay số điện thoại, lại còn không dùng facebook?

- Xin anh vui lòng tập trung vào công việc. Tôi sẽ giới thiệu cho anh các gói bảo hiểm và chương trình ưu đãi của chúng tôi.

- Chúng ta quay lại được không? Anh biết em vẫn còn yêu anh. Anh xin lỗi anh sai rồi.

- Tôi hỏi lần nữa, anh có ý định mua bảo hiểm không?

- Không, anh tham gia ở công ty rồi.

- Đây là bảo hiểm tai nạn, có rất nhiều ưu điểm, ngay cả sét đánh cũng được bồi thường số tiền lớn, tôi nghĩ anh nên mua.

- Em nói gì mà xui xẻo vậy, chỉ có em mới đánh được anh thôi!

- Tôi đang khuyên nghiêm túc vì anh từng thề với tôi rất nhiều "Nếu anh nói sai anh ra đường ô tô cán, sét đánh chết, anh không dám nhìn mặt em...". Nên là mua đi, phù hợp với anh ấy!

Kết quả là anh ta "lặn mất" nhưng vẫn mua 1 gói bảo hiểm của cô bạn mình. Phụ nữ chúng ta đừng bao giờ ngã 2 lần cùng 1 chỗ.

3.

Chúng tôi yêu nhau khá thắm thiết, đã ra mắt 2 bên và được phụ huynh ủng hộ. Nhưng vì yêu xa nên 1 năm gặp nhau vài lần. Chắc đó là lý do vì sao chúng tôi ít cãi nhau. Anh ta rất yêu chiều tôi, đi đâu làm gì cũng facetime rồi gửi lịch trình sinh hoạt mỗi ngày.

Hôm ấy, chúng tôi cùng nhau chơi game, anh ta bảo: "Cùng chơi 1 trò đi, nếu ai thắng được ra quy định của trò chơi". Tôi hào hứng đồng ý và tất nhiên chả có game nào tôi thắng được anh ta. Đột nhiên anh ta đề nghị: "Chúng ta chơi trò thử độ kiên nhẫn không. Nếu ai chủ động liên lạc trước người ấy thua. Em đừng hiểu nhầm ý anh, tại bạn anh kể nó bị người yêu kiểm soát, ồn ào quá. Xong anh cao hứng khoe với chúng nó là người yêu anh cực tôn trọng anh, không bao giờ hỏi kiểu tra khảo, dù yêu xa. Coi như đây là thử thách tình yêu của chúng mình trước khi cưới. Ok không?".

Tôi như 1 con ngốc cười cười gật gật. Bẵng cái 1 tháng trôi qua, tôi nhớ bạn trai lắm rồi nhưng vẫn chịu nhịn, tôi không thể thua được. Lại 2 tháng nữa trôi qua, vào 1 ngày đẹp trời... ngạc nhiên chưa... "tấm thiệp mời trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng". Hắn ta lấy vợ, mời anh bạn tôi còn nhắn cho tôi 1 câu: "Xin lỗi em anh out game".

Không có 1 câu chia tay nào được nói ra mà anh ta lừa dối tôi như thế đấy. Đúng ngày anh ta cưới, tôi gửi tới tận tay cô dâu 1 hộp quà cùng lời nhắn: "Chúc mừng cô sở hữu 1 gã đàn ông phản bội. Giữ cho kĩ vào không anh ta lại làm khổ người khác".

Tối ấy tôi đi "quẩy" với bạn bè tưng bừng và tưởng tượng cảnh vợ chồng anh ta đang "cắn xé" nhau bởi món quà trong hộp ấy chính là bộ đồ lót anh ta bỏ quên ở nhà tôi cách đấy 3 tháng. Giờ thì tôi tự do rồi!

Mỗi người sẽ có những câu chuyện, trải nghiệm riêng nhưng suy cho cùng, điều chúng ta cần giữ sau 1 mối quan hệ tan vỡ là chính bản thân mình: không thù oán, không bi lụy, không tiêu cực. Bởi dù chia tay với bất cứ lý do gì thì bạn vẫn phải sống tốt cho 1 tương lai phía trước.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gap-lai-nguoi-cu-nhung-bi-anh-ta-bon-cot-co-nang-doi-dap-xeo-xat-cuc-tham-thuy-phu-nu-dung-chet-duoi-trong-nuoc-mat-cua-chinh-minh-22202174194613190.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.