Gặp lại tình cũ trong buổi phỏng vấn, chàng trai mỉa mai nhưng sau khi biết thân phận của cô, anh tái mặt không thốt nên lời

"Khi tôi nói lời chia tay, N. trách tôi lắm. Cô ấy theo dõi biết tôi có người khác, trách tôi phụ bạc, ham phú phụ bần...", chàng trai kể.

Gặp lại tình cũ mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng. Nếu là quá khứ đẹp, đôi bên sẽ nhìn nhau với sự tôn trọng. Còn chàng trai có tên T. trong câu chuyện dưới đây lại có màn "đối mặt" với người cũ thật đặc biệt.

Chàng trai kể: "Tôi yêu N. gần 6 năm, lúc đầu tôi cũng xác định sẽ kết hôn với cô ấy. Nhưng đúng thời điểm 2 nhà vừa gặp mặt nói chuyện người lớn được vài ngày thì tôi chuyển việc rồi lọt vào tầm ngắm của con gái của sếp. Chớp thời cơ, tôi về chia tay N. luôn. Bởi tôi nhìn rõ, nếu lấy N. tương lai của tôi thật sự mịt mù, ngược lại làm con rể sếp đương nhiên đời tôi chắc chắn sang trang, tương lai sự nghiệp không còn gì phải lo cả.

Khi tôi nói lời chia tay, N. trách tôi lắm. Cô ấy theo dõi biết tôi có người khác, trách tôi phụ bạc, ham phú phụ bần song tôi lật bài ngửa, nói thẳng luôn: 'Có trách thì trách cô nghèo, bố cô không phải là sếp tôi".

Gặp lại tình cũ trong buổi phỏng vấn, chàng trai mỉa mai nhưng sau khi biết thân phận của cô, anh tái mặt không thốt nên lời-1

Bài chia sẻ của chàng trai.

T. chia sẻ, khi ấy anh nghĩ chuyện chia tay bạn gái đơn giản chỉ là sự lựa chọn cho tương lai. Chẳng dại gì mà anh không chọn điều tốt đẹp cho bản thân. Anh chấp nhận đánh đổi, dù bạn gái có níu kéo, thuyết phục cỡ nào T. vẫn nhất quyết không thay đổi.

"Chia tay N. mấy tháng thì tôi kết hôn luôn với con gái sếp. Có điều tính toán 'tương lai nhờ nhà vợ' thật sự không hề đơn giản như tôi mong đợi. Bố mẹ vợ tôi giàu nhưng họ lúc nào cũng đề phòng con rể, tôi không có một chút tiếng nói trong gia đình nhà vợ. Thậm chí vợ chồng có xích mích cãi vã, người phải nhận sai, phải xin lỗi luôn phải là tôi. Uất hơn, cưới được 3 năm, tôi phát hiện vợ lăng nhăng với đàn ông khác bên ngoài. Không kiềm chế được bực tức, tôi bạt tai cho cô ta một cái. Vậy là lập tức tôi mất luôn chức trưởng phòng bố vợ cho. Thậm chí ông ấy còn bênh con gái, trách ngược lại tôi rằng: 'Chẳng qua anh bất tài mới không giữ được vợ. Nếu không có con gái tôi, liệu anh có bước chân được vào cửa nhà này, có được cái ghế trưởng phòng tôi cho'.

Lúc ấy tôi mới thấm cái sai của mình, vì tôi tham nên mới ra nông nỗi ấy. Không nhẫn nhục được hơn, tôi quyết định ly dị tính làm lại cuộc đời.

Ly hôn, tôi trắng tay rời khỏi nhà vợ. May mắn tôi được 1 người bạn giới thiệu tới làm cho một công ty truyền thông. Hôm đến nhận việc, tôi bất ngờ tôi gặp lại tình cũ ở đó. Nhìn N. không khác trước nhiều, nét mặt rạng rỡ hơn nhưng ăn mặc vẫn giản dị như thế. Thấy cô ấy ngồi ở ghế của các ứng viên đợi phỏng vấn, nghĩ N. đến xin việc, tôi lại gần châm chọc: 'Lâu không gặp, cô vẫn thế nhỉ. Vẫn suốt ngày long đong đi xin việc'.

Gặp lại tình cũ trong buổi phỏng vấn, chàng trai mỉa mai nhưng sau khi biết thân phận của cô, anh tái mặt không thốt nên lời-2

Ảnh minh họa

Tôi vừa dứt lời thì bạn tôi đi đến. Thấy tôi nói chuyện với N., cậu ấy vội vàng chạy lại giới thiệu: 'Đây là Tổng giám đốc của công ty chúng ta. Chính chị ấy nhận CV của cậu và hẹn gặp để giao việc đó'.

Tôi tái mặt trước câu nói của cậu bạn thân. Nói xong, cậu ấy tránh mặt ra phòng khác để sếp làm việc với tôi. Khi ấy tôi chỉ biết ngồi ngay như trời trồng, hàm cứng đơ không sao cất miệng để nói thêm lời nào. N. ngồi trước mặt tôi cười nhạt bảo: 'Quá khứ tôi quên rồi vì nó chẳng có giá trị gì để phải nhớ.

Chúng ta gặp nhau trên cương vị của người tuyển dụng với người ứng tuyển. Nếu anh thực sự có năng lực, công ty tôi luôn mở rộng cửa chiêu mộ nhân tài''.

T. kể, nghe câu nói của bạn gái cũ, anh nín lặng vì chột dạ nghĩ lại những lời trước kia từng nói với N. Vì muốn dựa hơi người khác để có sự nghiệp anh đã ruồng bỏ cô gái từng yêu mình hết cả tuổi thanh xuân. Vậy thì anh lấy tư cách gì mà nhận là nhân tài để được cô ấy chiêu mộ.

Tuy bạn gái anh không trực tiếp nói ra nhưng cách nói của cô ấy đã nhắc T. nhớ lại sự bạc nhược và yếu kém của chính bản thân. Bởi N. chỉ là 1 cô gái nhỏ bé nhưng với 2 bàn tay trắng vẫn làm nên sự nghiệp đáng ngưỡng mộ. T. ngược lại, phụ tình dùng mọi cơ hội để đoạt được mong muốn nhưng vẫn thất bại. Vì quá hổ thẹn với người cũ, ngay sau đấy T. xin rút khỏi vị trí mà bạn thân giới thiệu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gap-lai-tinh-cu-trong-buoi-phong-van-chang-trai-mia-mai-nhung-sau-khi-biet-than-phan-cua-co-anh-tai-mat-khong-thot-nen-loi-16222220422291492.htm

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.