Gặp lại vợ cũ hằng nhung nhớ sau ly hôn, thấy cô ôm bụng to, anh lao thẳng đến bệnh viện

Tuấn (29 tuổi, Hà Nội) đã từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng không đi đến hồi kết.

Giờ nghĩ lại anh thấy rất hối hận. Vợ cũ của Tuấn tên Phương, anh gặp cô từ thời đại học. 

Lần đầu tiên nhìn thấy Phương, Tuấn đã bị thu hút bởi cá tính của Phương, vì vậy anh điên cuồng theo đuổi cô. Với những nỗ lực không ngừng, cuối cùng Tuấn cũng chinh phục được cô gái xinh đẹp này. Sau tốt nghiệp đại học, Phương đồng ý theo Tuấn về nhà ra mắt, không lâu sau thì hai người chính thức tổ chức đám cưới.

Bố mẹ Phương không tán thành chuyện tình cảm của cặp đôi lắm, nguyên nhân chủ yếu vì nhà đằng trai khá xa so với đằng gái, dẫu cùng tỉnh nhưng khoảng cách địa lý giữa hai nhà là không nhỏ. Bằng nhiều cách khác nhau, Phương thành công thuyết phục được bố mẹ mình. Kết cục, cô và Tuấn kết hôn như một lẽ tất nhiên.

Sau kết hôn, cuộc sống vẫn diễn ra tốt đẹp, vì cả hai đều còn trẻ nên hiện tại họ chưa có kế hoạch sinh con. Nhưng, điều này khiến mẹ Tuấn cảm thấy rất tủi thân, bà nói: “Bây giờ hai con còn trẻ thì phải sớm sinh con đi. Có gì, mẹ còn chăm giúp được. Nếu bây giờ hai đứa không sinh con thì đến lúc mà già hơn, sẽ không còn sức lực mà phụ chúng mày đâu”.

Gặp lại vợ cũ hằng nhung nhớ sau ly hôn, thấy cô ôm bụng to, anh lao thẳng đến bệnh viện-1(Ảnh minh họa)

Dù biết những gì mẹ nói là có lý, Tuấn và Phương vẫn muốn phấn đấu cho sự nghiệp và chưa muốn bị ràng buộc bởi con cái. Về phía ngược lại, bất chấp sự đối phó của cặp đôi, mẹ chồng vẫn cằn nhằn không dứt bên tai họ.

Không còn cách nào, vợ chồng Tuấn cuối cùng cũng đồng ý với yêu cầu bắt đầu mang thai của mẹ chồng. Nhưng loại chuyện này thật sự không dễ dàng, không phải cứ muốn là có thai ngay được. Vợ chồng Tuấn đã thử đủ mọi cách, 3 tháng sau, Phương vẫn chưa đậu thai.

Người vợ trẻ có vẻ lo lắng. Biết mẹ mình đã gây áp lực quá lớn lên vợ nên Tuán an ủi cô: "Em đừng lo lắng quá. Muộn một chút cũng không sao. Chỉ cần chúng ta thả lỏng đầu óc thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Với cả, không phải trước khi kết hôn chúng ta đã kiểm tra sức khỏe sao? Cơ thể của chúng ta đều ổn cả”.

Sau khi nghe chồng an ủi, Phương cười và nói: “Những gì anh nói đều có lý. Có vẻ như đôi khi chúng ta đã quá lo lắng và cứng nhắc”.

Nhưng mẹ Tuấn không nghĩ vậy, bà rất quan tâm đến chuyện có cháu bế bồng, thậm chí để con dâu có thai, không biết bà lấy đâu ra một mớ thuốc bắc, hàng ngày ép Phương uống. Vì lý do này, mẹ chồng con dâu cãi nhau không ít.

Lúc đó, mẹ Tuấn có chút không hài lòng với con dâu. Ngoài ra, bởi vì con dâu mãi không thể mang thai, bà đôi khi lên tiếng mỉa mai châm chọc, thậm chí nói những lời khó nghe như: “một con gà mái thì phải đẻ trứng, nhưng một số phụ nữ lại không thể đẻ con, thật xấu hổ!”

Gặp lại vợ cũ hằng nhung nhớ sau ly hôn, thấy cô ôm bụng to, anh lao thẳng đến bệnh viện-2(Ảnh minh họa)

Phương vốn là một phụ nữ tương đối cá tính, vậy nên khi bị mẹ chồng châm biếm, chắc chắn cô sẽ “ăn miếng trả miếng. Là người ở giữa, Tuấn rất khó chịu khi chứng kiến hoàn cảnh hiện tại, muốn xử lý mối quan hệ giữa hai người một cách ổn thỏa nhưng lại chẳng thể làm gì được gì.

Không lâu sau, bởi vì một chuyện nhỏ hoàn toàn bùng phát, vợ Tuấn yêu cầu chồng phải có quan điểm rõ ràng đứng về phía mình, nếu không cô sẽ ly hôn. Nhưng cuối cùng, Tuấn lại không chọn về phía vợ, kết cục là Phương quyết định ly hôn với anh. Điều này khiến Tuấn buồn trong một thời gian dài.

Cứ như vậy qua một năm, Tuấn phát hiện mình vẫn còn rất nhớ vợ cũ, anh còn hồi tưởng rõ nét những năm tháng tình cảm của hai người. Vì vậy, Tuấn quyết định đi tìm Phương, nhưng khi nhìn thấy cô, anh choáng váng. Hóa ra vợ cũ đã kết hôn, không những thế còn đang chửa to. Đến lúc này, Tuấn hiểu việc hai người tái hợp là không thể.

Gặp lại vợ cũ hằng nhung nhớ sau ly hôn, thấy cô ôm bụng to, anh lao thẳng đến bệnh viện-3(Ảnh minh họa)

Việc đầu tiên Tuấn làm khi về đến nhà là tới bệnh viện! Tại sao vợ cũ sống với anh nhiều năm như vậy cũng không có thai, vậy mà sau khi ly hôn chỉ 1 năm, cô lại đã chửa to thế? Tuấn đột nhiên rất lo lắng cho sức khỏe của mình. May mắn thay, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy anh không gặp vấn đề gì về thể chất.

Có rất nhiều lý do cho việc một cặp đôi không thể có con khi ở cùng nhau, mặc dù họ hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp vấn đề gì về sức khỏe sinh sản. Có vẻ như một số cặp đôi đã được định sẵn không thể có con, như vợ chồng Tuấn chẳng hạn. Nếu họ có con chung, có lẽ họ sẽ ở bên nhau dài lâu. Thật không may, ở đời không có hai chữ “nếu như”, “giá mà”...

Hơn nữa, con cái là chuyện trời cho, mọi thứ nên tuân theo lẽ tự nhiên. Việc mẹ Tuấn ép buộc con trai và con dâu mang bầu trong khi cả hai chưa sẵn sàng về tâm lý có thể khiến việc đậu thai là vô cùng khó khăn. Trên thực tế, có những cặp vợ chồng dù không có con nhưng vẫn sống hạnh phúc bên nhau cả đời, quan trọng là họ cảm nhận được tình yêu của người kia dành cho mình cũng như cảm nhận được giá trị của chữ “gia đình”, “người thân”. Thế nhưng, Tuấn và Phương đã không thể mang thai, Phương lại phải sống trong cảnh bị mẹ chồng mỉa mai, chồng lại không đứng về phía mình, làm sao người phụ nữ có thể tiếp tục lựa chọn một môi trường sống tệ hại như vậy? Ly hôn là quyết định sáng suốt của cô. 

Theo Việt Anh - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.