Gặp mặt người yêu của bạn, tôi ngộ ra đàn ông có 3 biểu hiện này trên bàn ăn nên chia tay sớm

Sau hôm đó, tôi khuyên Lan nên xem xét lại mối quan hệ này, chia tay càng sớm càng tốt kẻo chuốc lấy khổ đau vì anh ta có đầy đủ cả 3 biểu hiện này khi ăn.

Tôi nhớ khi mới ra trường, Lan - bạn cùng phòng của tôi nói rằng có một chàng trai theo đuổi cô ấy. Vừa đẹp trai lại có công việc tốt, nên tôi cũng muốn gặp mặt anh ta xem thế nào, bởi khi yêu mấy ai lý trí được đâu. Suy cho cùng tôi cũng là bạn thân của Lan, nếu anh ta có chỗ nào không ổn tôi có thể góp ý cho cô ấy. Nếu anh ta tốt thật, tôi cũng mừng cho cô ấy.

Lan đồng ý, vậy là chúng tôi hẹn nhau đi ăn vào cuối tuần. Nhưng sau hôm đó, tôi lại khuyên Lan nên xem xét lại mối quan hệ này, chia tay càng sớm càng tốt kẻo chuốc lấy khổ đau vì anh ta có đầy đủ cả 3 biểu hiện này khi ăn.

1. Khi gọi món chỉ quan tâm đến bản thân, không thèm để ý đến cảm nhận của người khác

Bữa ăn đó thật đáng xấu hổ đó. Đến giờ đã mấy năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ nó mãi mãi. Không biết có phải vì sợ chúng tôi gọi đồ quá đắt tiền hay không mà anh ta không hề hỏi ý kiến của chúng tôi mà tự mình gọi đồ ăn. Đáng lý ra, anh ta nên hỏi chúng tôi muốn ăn cái gì, không ăn được cái gì chứ, đó là phép lịch sự, tôn trọng tối thiểu cần có mà.

Gặp mặt người yêu của bạn, tôi ngộ ra đàn ông có 3 biểu hiện này trên bàn ăn nên chia tay sớm-1

Không chỉ vậy, khi ăn anh ta còn dùng đũa lật qua lật lại, chọn miếng ngon để ăn, mặc kệ tôi và Lan. Hành động này của anh ta thật bất lịch sự. Loạt hành động đó đã bộc lộ sự ích kỷ và khiếm khuyết trong tính cách của anh ta, rõ ràng anh ta không tôn trọng tôi và Lan. Nếu cứ tiếp tục yêu một người đàn ông như vậy thật không ổn chút nào, sau này người chịu thiệt cũng là bạn tôi thôi.

2. Dễ nổi nóng, hung dữ với những người phục vụ

Nhà hàng hôm đó khá đông khách, các nhân viên chạy qua chạy lại liên tục nên quên mang khăn giấy ra cho bàn chúng tôi. Chút chuyện nhỏ đó thôi mà bạn trai Lan đã còn gọi người phục vụ đến để “dạy dỗ”. Anh ta quát mắng người phục vụ bằng những lời lẽ cay nghiệt giống như một kẻ thiếu giáo dục, khuyên can thế nào anh ta cũng không chịu nghe khiến chúng tôi xấu hổ chỉ muốn kiếm lỗ mà chui xuống.

Lúc đó Lan còn bênh, ngày thường anh ta nhã nhặn, đối xử tốt với cô lắm, không hiểu sao hôm nay lại như vậy. Thực ra tôi nghĩ, trước đó chẳng qua là vì anh ta cố gắng che đậy tính cách thật của mình thôi, chứ một người vốn hiền lành, lịch thiệp sao có thể chỉ vì một chút chuyện nhỏ đó mà nổi nóng, thay đổi tính cách ngay lập tức như vậy được.

Với kiểu người này, sớm muộn gì bản tính thật của anh ta cũng bộc lộ, nhất là sau khi kết hôn. Rất có thể anh ta sẽ hay cáu gắt với vợ con chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt, thậm chí đánh vợ, khiến nhà cửa không yên, nghĩ thôi đã thấy sợ rồi.

3. Vừa ăn vừa nghịch điện thoại

Hôm đó đi ăn với tôi và Lan, bạn trai của cô ấy không ngừng bấm điện thoại, vừa ăn vừa bấm, hoàn toàn phớt lờ tôi và Lan, chỉ khi tôi hoặc Lan hỏi gì anh ta mới ngước lên trả lời.

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của con người. Ngoài công việc, bạn có thể dùng điện thoại để giải trí, nhưng phải dùng đúng nơi đúng chỗ. Khi đi ăn với người yêu hay bạn bè, người thân của người yêu mà hành xử như vậy thì thật bất lịch sự và thiếu tôn trọng đối phương.

Trong tình yêu và hôn nhân, tôn trọng lẫn nhau là điều cơ bản nhất, nếu ngay cả sự tôn trọng cơ bản nhất cũng không có thì chắc chắn hai người sẽ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cuộc sống khó mà vui vẻ được.

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người, vì vậy các bạn nữ cần thật tỉnh táo khi chọn lửa một nửa của mình. Điều kiện kinh tế chỉ là một thước đo, thực ra quan trọng nhất là tìm được một người yêu mình thật lòng và có nhân cách tốt. Hơn nữa văn hóa trên bàn ăn rất sâu sắc, thường có thể nhìn ra tính cách của một người, cho nên bạn cần chú ý.  

 

Theo Tri thức đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/gap-mat-nguoi-yeu-cua-ban-toi-ngo-ra-dan-ong-co-3-bieu-hien-nay-tren-ban-an-nen-chia-tay-som-post197563.html

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.