Ghen "chất lượng" như Đệ nhất phu nhân: Tiểu tam gọi điện thông báo "cướp chồng", người phụ nữ này xử lý nhẹ nhàng như phủi 1 hạt bụi

Và như Vanity Fair đưa tin, Đệ nhất phu nhân đã có một phản ứng gay gắt với ngôi sao Hollywood.

Jacqueline Kennedy (Jackie) ngoài việc được biết đến là vợ của Tổng thống thứ 35 Hoa Kỳ John F. Kennedy bà còn là biểu tượng của nữ quyền, một người vợ tài năng và bản lĩnh. Bà được rất nhiều phụ nữ không chỉ riêng nước Mỹ mà trên thế giới ngưỡng mộ. Bởi Jackie đã là chứng nhân cho một thời kỳ đầy biến cố của lịch sử Mỹ thập niên 1960, thời kỳ "vùng lên" của chị em với lòng tự tôn để thể hiện lý tưởng về nữ quyền.

Ghen chất lượng như Đệ nhất phu nhân: Tiểu tam gọi điện thông báo cướp chồng, người phụ nữ này xử lý nhẹ nhàng như phủi 1 hạt bụi-1


Linh cảm về người chồng không chung thủy ngay từ khi chưa kết hôn

Gói gọn trong người đàn bà ấy là một loạt các trạng thái đối nghịch: "Hạnh phúc lẫn khổ đau, say mê và lạc lối, hờn ghen rồi tha thứ, bảo thủ lẫn cởi mở, gương mẫu và nổi loạn, mềm yếu mà cứng rắn, khiêm nhường nhưng quyết liệt (dịch giả Nguyễn Bùi Quốc Dũng)". Và chính sự giao thoa không tưởng giữa những sắc thái đối lập đã giữ quý bà Kennedy ở lại rất lâu trong tâm trí của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới.

So với nhiều gánh nặng mà 1 đệ nhất phu nhân phải gánh vác thì điều khiến Jackie nhức nhối nhất có lẽ là sự chung thủy của chồng.

Một loạt các bức thư cá nhân do Đệ nhất phu nhân viết đã được công bố thông qua The Boston News. Những bức thư này có nhiều chi tiết thể hiện những lo lắng của Jackie về việc kết hôn với một người đàn ông có đôi mắt ướt át.

"Anh ấy giống bố tôi ở một khía cạnh nào đó. Yêu thích những cuộc rượt đuổi và cảm thấy nhàm chán với nó sau khi đã chinh phục. Và một khi đã kết hôn, anh ấy vẫn cần chứng minh bản thân còn hấp dẫn, vì vậy anh ấy sẽ tán tỉnh những người phụ nữ khác và khiến bạn đau lòng".

Trong thư, cô ấy cũng giả định rằng cô ấy và JFK sẽ kết hôn, nhưng vì mục đích khác ngoài tình yêu.

Ghen chất lượng như Đệ nhất phu nhân: Tiểu tam gọi điện thông báo cướp chồng, người phụ nữ này xử lý nhẹ nhàng như phủi 1 hạt bụi-2


Cô ấy viết: "Tôi nghĩ anh ấy yêu tôi nhiều như anh ấy có thể làm điều đó với bất kỳ ai. Và bây giờ có lẽ anh ấy muốn kết hôn vì một Thượng nghị sĩ cần một người vợ. Nhưng nếu anh ấy muốn kết hôn với tôi, đó sẽ là vì những lý do khá thiết thực - vì sự nghiệp của anh ấy".

Cho đến khi đã thành vợ của Tổng thống, biết về hành vi không chung thủy của chồng, Jackie vẫn tiếp tục yêu hết lòng đơn giản vì "Anh ấy luôn về nhà với tôi". Cô chấp nhận cho đến khi sự chịu đựng đi quá giới hạn cho phép…

Jackie Kennedy nhận thức rõ về sự lăng nhăng của John F. Kennedy nhưng khi đối mặt với kẻ thứ 3, chẳng có người vợ nào là không đau lòng.

Đối mặt với kẻ thách thức cướp chồng mình như phủi 1 hạt bụi

Trong số rất nhiều người tình của JFK thì cô đào bom tấn Hollywood Marilyn Monroe chính là "vật ngáng chân" nguy hiểm nhất. Bởi mối quan hệ giữa họ không chỉ là vui chơi qua đường, Monroe đã từng ôm mộng thay thế vị trí của Jackie.

Sau khi biết chuyện, Jackie đã nói với chồng tổng thống rằng "Anh cần phải chấm dứt mối quan hệ với Monroe". Nếu không làm vậy, sự ích kỉ của 2 người họ sẽ phá hủy mọi hình ảnh công khai trước công chúng.

Theo cuốn tiểu sử của Charles Cassilo có tựa đề "Marilyn Monroe: Cuộc sống riêng tư của một biểu tượng", Jackie đã dùng hết sức mình chống lại việc ngoại tình của chồng với Monroe. Sau màn trình diễn mang tính lịch sử khi tiểu tam hát bài hát "Happy Birthday" đầy nghẹt thở dành tặng người tình JFK, công chúng bắt đầu suy đoán về một mối quan hệ mờ ám giữa họ.

"Jackie xem sự chung đụng của chồng với Marilyn khác với những người phụ nữ khác vì một số lý do. Không phải Jackie cảm thấy bị đe dọa bởi Marilyn - cô ấy quá yên tâm về tầm quan trọng của mình trong cuộc đời Kennedy. Nhưng cô ấy hiểu sự mê hoặc đang bao quanh ngôi sao tóc vàng", cuốn tiểu sử viết.

Ghen chất lượng như Đệ nhất phu nhân: Tiểu tam gọi điện thông báo cướp chồng, người phụ nữ này xử lý nhẹ nhàng như phủi 1 hạt bụi-3


"Hơn bất cứ điều gì, Jackie hiểu rằng gia đình cô ấy sẽ bị sỉ nhục một cách công khai nếu chồng cô ấy ngoại tình với Marilyn. Thêm vào đó, Jackie cảm thấy rất đồng cảm với Marilyn. Cô ấy biết rằng Marilyn là một người phụ nữ vô cùng nhạy cảm và hay gặp rắc rối".

"Hãy thương hại cô ấy", Jackie có cái nhìn rất nhân đạo với kẻ thứ 3.

Theo một cuốn tiểu sử có tựa đề "Những ngày quý giá: Năm tháng cuối cùng của Jack với Jackie", Monroe gọi thẳng cho Jackie để thông báo rằng JFK đã hứa sẽ kết hôn với Monroe. Thậm chí theo lời của cô diễn viên xinh đẹp này, Kennedy sẽ cùng tình yêu thật sự của đời mình rời xa nơi đây, sống yên bình ở một ngôi nhà khác.

Và như Vanity Fair đưa tin, Đệ nhất phu nhân đã có một phản ứng gay gắt với ngôi sao Hollywood.

Ghen chất lượng như Đệ nhất phu nhân: Tiểu tam gọi điện thông báo cướp chồng, người phụ nữ này xử lý nhẹ nhàng như phủi 1 hạt bụi-4


Việc ngoại tình của chồng thì đã quá rõ ràng và cũng không phải là điều gì bất ngờ kinh khủng để Jackie hoảng hốt. Bà dùng "cái đầu lạnh" được đúc kết từ tháng ngày sóng gió với biết bao thâm trầm để đáp lại cô nhân tình của chồng rằng: "Cô sẽ cưới Jack, điều đó thật tuyệt và cô sẽ chuyển đến Nhà Trắng, đảm nhận trách nhiệm của Đệ nhất phu nhân. Còn tôi sẵn sàng nhường hết để cô có tất cả".

Một câu nói tưởng chừng như buông xuôi nhưng lại ẩn chứa một ý nghĩa vô cùng sâu xa. Với tâm thế của một Đệ nhất phu nhân, Jackie bình thản đối đáp như thể Marilyn chỉ là một hạt bụi nhỏ bé vô nghĩa. Những thứ mà cô đào thông báo có vẻ như sẽ gây sốc cho người nghe ấy thì lại được Jackie đón nhận rất điềm nhiên. Ôi còn gì nực cười hơn khi bạn nói với người ta một chuyện kinh khủng mà người ta lại còn biết rõ hơn cả bạn!

Vậy nên phụ nữ ạ, khi bạn nhận thức được vị trí và giá trị của mình ở đâu bạn đã chiến thắng rồi. Đừng vì 1 người đàn ông phản bội mà đi đôi co tranh đấu, vật vã giữ lại 1 thứ đồ bỏ đi. Bởi sau cùng cái chúng ta cần trân quý là chính mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ghen-chat-luong-nhu-de-nhat-phu-nhan-tieu-tam-goi-dien-thong-bao-cuop-chong-nguoi-phu-nu-nay-xu-ly-nhe-nhang-nhu-phui-1-hat-bui-162210812202230487.htm

Tổng thống Mỹ

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.