Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!

Từ đầu đến cuối, đám cưới này không hề có sự xuất hiện của bất cứ một bên tổ chức hôn lễ chuyên nghiệp nào.

Thời đại bây giờ, có không ít những cô dâu chú rể muốn tổ chức đám cưới độc đáo đặc biệt nhất. Không còn rạp cưới với hoa giả hay trung tâm tiệc cưới đông đúc, họ lựa chọn tổ chức hôn lễ với người thân, bạn bè thân.

Một cô dâu quyết định tự tay lên kế hoạch cho đám cưới. Hôn lễ diễn ra tại một bãi cỏ ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Quá trình lên kế hoạch

Vì không thích đám cưới kiểu khách sạn truyền thống và muốn tổ chức ngày này thật ý nghĩa, không phải lo toan nhiều thứ nên cô dâu chỉ chọn mời đúng người thân và bạn thân nhất, tổng cộng khoảng 30 khách.

Cô dâu và hai người bạn cùng lên kế hoạch, chuẩn bị trước 6 tháng. Họ dự định tổ chức đám cưới vào tháng 9 vào mùa Thu, khi đó ở Bắc Kinh đẹp nhất. Thêm vào nữa nó sẽ trùng với dịp nghỉ Trung Thu, bạn bè ở xa đều có thể đến dự.

Xác định phong cách: Cô dâu luôn muốn có một đám cưới trên bãi cỏ để mang đến cảm giác tươi mới, tự nhiên và lãng mạn. Tông màu chủ đạo của hôn lễ là màu xanh lá cây, vàng, trắng và sâm panh nhạt.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-1Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-2

Xác định địa điểm: Cô dâu chọn bãi cỏ nhỏ dưới tháp CCTV tại Bắc Kinh. Tiệc tối tổ chức ở quán cà phê xoay trên không của tháp CCTV. Bữa ăn đó được đặt riêng từ trước. Cô dâu lựa chọn vì cảnh đêm từ tháp nhìn xuống quá đẹp.

Bắt đầu lên kế hoạch nội dung

Cô dâu muốn mọi việc trở nên đơn giản hơn so với quy cách của nhiều đám cưới truyền thống khác. Cô cũng muốn cô dâu chú rể tương tác với khách nhiều hơn chứ không theo khuôn mẫu. Bởi vậy, quy trình đám cưới được thiết kế lại theo sở thích của cô dâu.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-3Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-4

- Lần gặp mặt đầu tiên của cô dâu chú rể sẽ được chọn ở dưới gốc cây dương liễu to, sau căn nhà gỗ, cô dâu sẽ cẩn thận để chú rể không nhìn thấy vợ mặc váy cưới trước.

- Khách đến lễ cưới: Mỗi người sẽ được tặng một chiếc vòng tay cùng món quà nhỏ là cây cảnh xinh xắn. Chiếc vòng tay có viết tên, ngày tháng năm sinh và số cá nhân của từng vị khách (từ 1-30).

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-5Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-6

- Quầy tráng miệng được đặt trong chiếc lều màu trắng bên cạnh với 3 loại đồ uống khác nhau. Cô dâu cũng lựa chọn nhạc sử dụng trong lễ cưới.

Chuẩn bị trang trí

Cô dâu đã lựa chọn sẽ tự tay làm mọi thứ cho hôn lễ. Trước đó vài ngày, họ cùng nhau đi khảo sát chợ hoa để chọn hoa cưới.

Đến địa điểm hôn lễ, họ xem xét nên trang trí thế nào. Việc trang trí hoa ở lối đi, các ghế ngồi và cả lễ đường đều được làm thoải mái nhất với nhiều loại hoa khác nhau.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-7Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-8

Bông hoa nhỏ do chú rể đeo ở ngực cũng do một người bạn của cô dâu đan. Bản thân cô dâu sẽ đeo bông hoa đó vào tay mình.

Hôn lễ bắt đầu

Người dẫn chương trình là một cô bạn của cô dâu, có khả năng kiểm soát tình huống và bắt nhịp rất tốt.

Người mở nhạc cho lễ cưới là bạn thân khác của cô dâu. Cô và nữ MC đã tập luyện khá nhiều lần để nhạc khớp với lời giới thiệu. Hôn lễ tôn vinh tình yêu và sự lãng mạn của tình yêu nên nhạc được chọn khá nhẹ nhàng, cổ điển.

Chú rể cầm một bó hoa và bước đến đón cô dâu từ cuối hành lang và tiến vào lễ đường.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-9
Cả hai vợ chồng trao nhẫn cho nhau và bắt đầu đọc lời tuyên thệ.

Chú rể có lời tuyên thệ khá hài hước: "Cô xx, cô có sẵn lòng ủng hộ Golden State Warriors ( đội bóng rổ của Mỹ) mãi mãi không? Cô có muốn cùng anh ấy đi ăn bánh xèo mỗi ngày không? (Chú rể thích nấu món này".

Sau đó, buổi lễ kết thúc, thực sự rất ngắn gọn.

Phần tương tác với khách

Đây chính là màn mà cô dâu chú rể háo hức nhất. Hai vợ chồng mời một số khách lên phát biểu và gần một số khách đã đứng lên đưa ra những lời chúc. Cô dâu chú rể đã rơi nước mắt nhiều lần vì những lời sâu sắc từ các vị khách thân nhất.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-10Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-11Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-12

Trò chơi trong đám cưới vẫn còn, cả hôn trường trở nên sôi động hẳn.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-13

Cô dâu quyết định đưa bó hoa cưới cho bạn trai nữ MC hôm nay. Anh ấy quỳ xuống, cầu hôn luôn cô bạn gái của mình tạo nên cái kết tuyệt vời cho hôn lễ.

Phần chụp ảnh

Cô dâu chú rể chuẩn bị 2 chiếc máy ảnh lấy ngay và ba nhiếp ảnh gia, một quay phim ghi lại hình ảnh buổi lễ. Mất nửa tiếng để mọi người chụp hình. Sau đó, họ cùng nhau chụp tấm ảnh tập thể và đi về tòa tháp để ăn tiệc cưới.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-14

Lời nhắn nhủ của cô dâu

Đằng sau đám cưới công phu là nhiều tháng làm việc chăm chỉ của cô dâu chú rể và những người bạn. Từ việc chọn cách cắm hoa, chụp ảnh, quay phim, trang điểm làm tóc hay trò chơi họ đều phải chuẩn bị kỹ càng.

Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-15Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-16Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-17Ghét đám cưới truyền thống khách sạn, cô dâu tự tổ chức hôn lễ ngoài trời nhỏ xinh với 30 khách!-18

Tất cả những bước trong hôn lễ này đều không có bóng dáng người chuyên nghiệp, ai cũng đều là bạn của cô dâu một tay góp sức.

Sau khi phần lễ kết thúc, một số người bạn ở lại dọn dẹp địa điểm và dùng bữa tối muộn hơn cùng cô dâu chú rể và gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=Gh%c3%a9t+%c4%91%c3%a1m+c%c6%b0%e1%bb%9bi+truy%e1%bb%81n+th%e1%bb%91ng+kh%c3%a1ch+s%e1%ba%a1n%2c+c%c3%b4+d%c3%a2u+t%e1%bb%b1+t%e1%bb%95+ch%e1%bb%a9c+h%c3%b4n+l%e1%bb%85+ngo%c3%a0i+tr%e1%bb%9di+nh%e1%bb%8f+xinh+v%e1%bb%9bi+30+kh%c3%a1ch!

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.