Bạn trai vừa tốt vừa giàu nhưng gia đình anh ấy thuộc 3 kiểu này thì bạn nên cân nhắc

Bạn đừng bao giờ ôm tham vọng thay đổi nếp sống nhà chồng, điều bạn có thể làm duy nhất là thích nghi hoặc từ bỏ mà thôi.

Nếu bạn nghĩ rằng hôn nhân là chuyện của 2 người, bạn lấy chồng chứ không lấy cả gia đình chồng thì đã sai lầm. Người chồng sẽ chịu tác động rất lớn từ gia đình, dẫu cho anh ấy đủ nhận thức đúng sai.

Dù ít dù nhiều người chồng sẽ chịu ảnh hưởng từ bố mẹ. Không thể từ bỏ gia đình, khi bị kẹp giữa hai phía vợ - bố mẹ, đến một lúc nào đó mệt mỏi hẳn anh ta sẽ buông tay. 

Bởi vậy dẫu người yêu bạn có yêu tha thiết đến mấy, vừa tốt vừa giàu đi chăng nữa nhưng nếu gia đình anh ta thuộc 3 kiểu dưới đây thì đừng nên kết hôn kẻo hối hận.  

1. Coi con dâu như “máy đẻ”

Nhiều gia đình rất đề cao vấn đề sinh cháu nối dõi. Đối với họ, con dâu không thể sinh con hoặc không sinh cháu như ý họ muốn thì người con dâu đó không có chút giá trị nào. Con dâu trong mắt họ chỉ như "máy đẻ" mà thôi. 

Có gia đình chồng như vậy, cuộc hôn nhân của bạn sẽ không thể hạnh phúc. Con cái là “lộc trời cho”, bạn không thể chắc chắn được mình sẽ sinh con theo đúng mong ước của nhà chồng hay không. May mắn có thể đáp ứng yêu cầu của họ trong vấn đề sinh cháu, mọi thứ còn được bình yên. Một khi không đáp ứng được thì họ sẵn sàng “đá” bạn đi để tuyển cô con dâu mới có thể khiến họ hài lòng. 

2. Ham muốn kiểm soát, thao túng con trai quá lớn 

Theo lẽ thông thường, con cái đến tuổi trưởng thành sẽ phải tự lập, có quyền lợi và trách nhiệm tự quyết những vấn đề của bản thân. Cha mẹ lúc này chỉ đóng vai trò người bên cạnh khích lệ động viên hoặc đưa ra lời khuyên nếu cần. 

Tuy nhiên trong nhiều gia đình, dù con trai đã trưởng thành, lập gia đình nhưng họ vẫn muốn kiểm soát, thao túng con trai, thậm chí là cả con dâu.

Cặp vợ chồng trẻ không thể tự quyết định những vấn đề trong gia đình nhỏ của họ, bố mẹ chồng luôn săm soi và muốn xen vào mọi chuyện. Cuộc hôn nhân như vậy sẽ là ác mộng đối với các nàng dâu. 

Thực tế bạn rất khó để thay đổi suy nghĩ, quan điểm của bố mẹ chồng vì điều đó đã hình thành từ rất lâu, sẽ không thể vì bạn mà thay đổi. Người chồng cũng không thể phản kháng quyết liệt, thậm chí còn quen với điều đó và cho rằng không có gì to tát. Nếu bạn không muốn một cuộc hôn nhân như vậy thì hãy sớm dừng bước đừng dại dột kết hôn. 

Bạn trai vừa tốt vừa giàu nhưng gia đình anh ấy thuộc 3 kiểu này thì bạn nên cân nhắc-1

3. Có sự chênh lệch quá lớn về văn hóa gia đình 

Gia đình chồng tương lai có điều kiện nhưng nếp sống, văn hóa gia đình quá khác xa nhau thì bạn cũng đừng nên bước chân về làm dâu. 

Giả dụ gia đình bạn đề cao tình cảm gia đình, trân trọng sự gắn bó giữa các thành viên, người trong nhà luôn giúp đỡ chia sẻ với nhau. Còn phía nhà bạn trai thì sống vô tâm và thờ ơ, không quá đề cao giá trị gia đình. Như vậy khi về làm dâu bạn sẽ bị hẫng, không thể làm quen nổi, luôn phải chịu tủi thân ấm ức. 

Bạn đừng bao giờ ôm tham vọng thay đổi nếp sống nhà chồng, điều bạn có thể làm duy nhất là thích nghi hoặc từ bỏ mà thôi. Ngay cả chính bạn cũng đâu thể từ bỏ nếp sống và lối sinh hoạt của mình đã hình thành nhiều năm qua. Bởi vậy nếu cảm thấy lối sống giữa hai gia đình quá khác biệt thì hãy cân nhắc đến việc dừng lại trước khi quá muộn.

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/ban-trai-vua-tot-vua-giau-nhung-gia-dinh-anh-ay-thuoc-3-kieu-nay-thi-ban-nen-can-nhac-post196142.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.