Giai đoạn nào phụ nữ có tỷ lệ “trật bánh” cao nhất? Hãy cẩn thận ở giai đoạn thứ hai, nếu chồng cố tình phớt lờ đi thì gia đình rất dễ tan vỡ!

Thật ra, trong cuộc sống, không chỉ có đàn ông dễ sa ngã mà ngay cả đàn bà cũng có thể là kẻ lừa dối. Đàn ông lừa dối phần lớn vì tìm kiếm sự mới mẻ, trong khi phụ nữ lừa dối là vì tâm lý chán chường.

Hầu hết các cuộc ly hôn là do phát hiện ra bị đối phương lừa dối hoặc ngoại tình, và hầu hết nguyên nhân đại đa số đều do đàn ông gây ra. Một số phụ nữ sẽ chọn cách nhẫn nhịn và tha thứ cho lỗi lầm của chồng nhưng cũng có phụ nữ không dễ dàng chấp nhận. Khi phát hiện bị lừa dối, họ lập tức lựa chọn ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân của mình. 

Thật ra, trong cuộc sống, không chỉ có đàn ông dễ sa ngã mà ngay cả đàn bà cũng có thể là kẻ lừa dối. Đàn ông lừa dối phần lớn vì tìm kiếm sự mới mẻ, trong khi phụ nữ lừa dối là vì tâm lý chán chường.

Giai đoạn nào phụ nữ có tỷ lệ trật bánh” cao nhất? Hãy cẩn thận ở giai đoạn thứ hai, nếu chồng cố tình phớt lờ đi thì gia đình rất dễ tan vỡ!-1.

Sau một thời gian kết hôn, cả hai đã phát hiện ra nhiều khuyết điểm của nhau. Những cuộc cãi vã xuất hiện với tần suất ngày một nhiều. Người chồng lãng mạn trước kia bắt đầu bộc lộ những thói hư tật xấu, tính cách trở nên cộc cằn sau khi kết hôn, thậm chí anh ta còn không dành thời gian để làm hài lòng vợ. Cuộc sống với vô vàn thứ phải lo khiến hôn nhân dần trở nên vô vị và buồn tẻ. Không chỉ đàn ông tìm kiếm sự mới lạ bên ngoài mà phụ nữ cũng sẽ dễ dàng bị người khác cám dỗ.

Vậy nhóm tuổi nào có tần suất phụ nữ ngoại tình nhiều nhất?

Đầu tiên là giai đoạn sau khi sinh con. 

Nhiều người nghĩ rằng sau khi sinh con, người phụ nữ sẽ tập trung toàn bộ thời gian cũng như sức lực của mình cho đứa trẻ nên không thể có chuyện ngoại tình. Thực ra, sẽ là một sai lầm lớn khi nghĩ theo cách này bởi phụ nữ có thể nhìn nhận rõ nhất chồng và mẹ chồng của mình là người như thế nào trong giai đoạn sinh nở. Nếu có được sự quan tâm chăm sóc hết lòng của người chồng thì người phụ nữ sẽ cảm thấy rất ấm lòng.

Giai đoạn nào phụ nữ có tỷ lệ trật bánh” cao nhất? Hãy cẩn thận ở giai đoạn thứ hai, nếu chồng cố tình phớt lờ đi thì gia đình rất dễ tan vỡ!-2

Ngược lại, nếu chồng phớt lờ vợ sau khi sinh em bé, người vợ sẽ dễ nảy sinh tâm lý chán nản, mệt mỏi, bất an. Sau khi sinh con, người phụ nữ phải nhanh chóng hoàn thành quá trình chuyển đổi từ thời kỳ “son rỗi” sang làm mẹ, quá trình này có thể khiến họ bị bối rối và sợ hãi. Nếu người chồng không cho họ cảm giác an toàn và quan tâm thì sẽ dễ bị mất lòng tin ở vợ. Cô ấy sẽ dễ dàng tìm kiếm sự an ủi, đồng cảm của những người bên cạnh và vì thế cũng rất dễ bị “trật bánh” khi có một người đàn ông tâm lý, hiểu chuyện bên cạnh mình.

Giai đoạn thứ hai là khi phụ nữ bước sang tuổi 40. 

Năm 40 tuổi, đàn ông phải hết sức cẩn thận, vì tần suất "trật bánh" của phụ nữ là cao nhất ở giai đoạn này. Ở độ tuổi này, nhìn chung phụ nữ đã có suy nghĩ chín chắn khi nhìn nhận các vấn đề. Cuộc sống, công việc, gia đình có xu hướng ổn định, nhưng càng ổn định thì họ lại càng thấy nhàm chán. Mặt khác, lúc này do đã ở bên nhau khá lâu nên tình cảm vợ chồng cũng không còn nồng thắm như xưa, có khi còn mất đi sự hấp dẫn với bạn đời.

Giai đoạn nào phụ nữ có tỷ lệ trật bánh” cao nhất? Hãy cẩn thận ở giai đoạn thứ hai, nếu chồng cố tình phớt lờ đi thì gia đình rất dễ tan vỡ!-3

Và sau 40 tuổi, nếu chồng chưa mua được nhà, xe, lại còn kiếm được ít tiền hơn thì người phụ nữ sẽ cảm thấy chồng thật kém cỏi. Trong quá trình tranh cãi của hai bên, người phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi với cuộc hôn nhân và nảy sinh tâm lý oán trách chồng mình: “Tại sao tôi phải giặt quần áo và nấu ăn mỗi ngày? Tại sao tôi phải chu toàn mọi việc trong khi chồng thì chỉ có mỗi việc đi kiếm tiền”…?

Ngoài ra, khi phụ nữ 40 tuổi cũng là lúc họ bước vào thời kỳ mãn kinh, tâm trạng thường xuyên thất thường, nóng giận vô lý. Vì thế, người chồng nên dành sự quan tâm đầy đủ cho vợ để cô ấy biết rằng có người vẫn luôn thương yêu, chăm sóc để họ được an ủi phần nào. 

Đàn ông hãy luôn nhớ một điều: Vật chất rất quan trọng trong một cuộc hôn nhân, nhưng nhu cầu tinh thần cũng quan trọng không kém. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.