Giấu vợ mua đất đứng tên mẹ đẻ nhưng vừa nhìn thấy người bán, chồng tím mặt "quay xe" không kịp

"Sau gần chục năm tích cóp mình cũng dành tiền mua được 1 mảnh đất dịch vụ để kinh doanh sinh lời. Chuyện này mình cũng đã nói qua với chồng nhưng đợt ấy anh đi công tác...", người vợ kể.

Điều đau lòng nhất với phụ nữ khi kết hôn chính là chồng đề phòng, không tin tưởng vợ. Việc ấy khiến cho cuộc sống hôn nhân giữa hai vợ chồng giống như đồng sàng dị mộng, đôi bên không thể tìm được tiếng nói chung, tình cảm vợ chồng từ đó khó có thể bền chặt.

Mới đây một người vợ trẻ có tên Facebook là T.D. đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình với nội dung như sau:

"Sau cưới, vợ chồng mình luôn thống nhất tài chính là của chung. Hàng tháng nhận lương chồng sẽ đưa cho mình 10 triệu, anh giữ lại 5 triệu chi tiêu cá nhân. Lương của mình cũng tương đương lương chồng, hàng tháng nhận tiền là mình chia từng mục chi tiêu rõ ràng, số còn lại để tiết kiệm lúc bỏ ngân hàng, khi thì mình mua vàng đầu cơ, vàng lên thì bán, xuống lại mua. Kinh tế làm ăn thế nào mình đều thống nhất qua với chồng để anh nắm rõ".


Giấu vợ mua đất đứng tên mẹ đẻ nhưng vừa nhìn thấy người bán, chồng tím mặt quay xe không kịp-1
Bài chia sẻ của người vợ

Người vợ trẻ này kể, vợ chồng thống nhất như thế rồi nên cô luôn dốc sức chăm sóc, vun vén cho tổ ấm. Kinh tế làm được bao nhiêu đều tích lũy để cả 2 cùng quản, cùng chi tiêu. Cô nghĩ chồng cũng giống mình, cũng tận lực chăm lo cho kinh tế chung của gia đình. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn không như cô đã nghĩ.

"Sau gần chục năm tích cóp mình cũng dành tiền mua được 1 mảnh đất dịch vụ để kinh doanh sinh lời. Chuyện này mình cũng đã nói qua với chồng nhưng đợt ấy anh đi công tác, bảo vợ ở nhà tự giao dịch, miễn sau này tiền đổ tài khoản chung là được.

Cách đây hơn tháng, thấy đất có vẻ được giá mình nhờ một người bạn làm bên bất động sản rao bán giúp kiếm chênh lệch rồi mới khoe với chồng cho anh bất ngờ. Vì mảnh đất đẹp nên chỉ rao hôm trước là hôm sau có khách hỏi. Cuối tuần vừa rồi, bên môi giới hẹn lịch để đưa khách tới gặp mình thương lượng giá cả.

Hôm ấy mình bận họp nên đến sau, môi giới dẫn khách tới xem đất trước. Vừa đến nơi, còn đang mải hí húi tìm chỗ để xe, mình bất ngờ nghe thấy tiếng chồng, nhìn lên thấy đúng là anh ấy vừa đứng ngắm nghía mảnh đất vừa nói chuyện điện thoại với mẹ đẻ anh rằng: 'Nếu thỏa thuận được giá, con sẽ mua mảnh đất này làm giấy tờ đứng tên mẹ. Coi như mẹ giữ giúp con không cho vợ con biết. Nói chung vợ chồng thật đó nhưng con cũng phải đề phòng, nhỡ sau này có vấn đề gì mình còn có của riêng, không phải chia chác. Tội gì mà đưa hết ra'.

Ôi, nghe tới đây thì mình choáng váng hẳn. Lúc đó mình mới biết thì ra chồng vẫn luôn đề phòng mình, giấu quỹ đen mua đất làm của riêng cho mẹ đẻ đứng tên để vợ không bao giờ biết.

Hiểu hết vấn đề, mình nhẹ nhàng tới bên chồng lên tiếng: 'Mảnh đất này giá 1.9 tỷ, trong đó 1 nửa là tiền anh. Nếu anh mua thì chỉ cần phải trả tôi 1 nửa số đó. Còn lại tiếp tục về nhà chia tài sản luôn để ra tòa cho dễ, đỡ cho anh phải đau đầu đề phòng vợ'.

Biết vợ đã rõ mọi chuyện rồi, chồng mình cuống cuồng theo vợ về nhà giải thích đủ đường rồi năn nỉ nhận sai. Nhưng thực tình với mình, chuyện này thật sự là sự đả kích lớn nên sốc lắm. Mình thấy thất vọng toàn tập về chồng nên vẫn duy trì chiến tranh lạnh với anh ấy.

Nói thật, không nghĩ tới thì thôi chứ cứ nghĩ tới là mình lại buồn, cảm giác mất hẳn niềm tin vào chồng. Mặc dù ngày nào anh ấy cũng năn nỉ, làm lành nhưng tinh thần mình bị tổn thương, lòng tin mất đi rồi thực sự khó lấy lại được".

"Của chồng công vợ" đấy là nguyên tắc của hôn nhân, thể hiện sự tôn trọng cũng như sự đồng sức đồng lòng giữa 2 người. Làm được như thế, mái ấm hôn nhân sẽ luôn vững bền. Ngược lại, nếu một trong 2 người không tôn trọng đối phương hoặc có sự đề phòng với bạn đời giống người chồng trong câu chuyện trên, chắc chắn nửa còn lại sẽ không thể chấp nhận nên phản ứng bất bình của người vợ trên là điều dễ hiểu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giau-vo-mua-dat-dung-ten-me-de-nhung-vua-nhin-thay-nguoi-ban-chong-tim-mat-quay-xe-khong-kip-162221601001438176.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.