Giỗ bố đẻ, nàng dâu xin về thì bị mẹ chồng làm khó: "Con gái lấy chồng như bát nước hắt đi" và màn xử lý đạt mục đích mà chẳng ai chê được

"Mẹ chồng có thể bế cháu, chơi và chăm cháu nhưng chỉ cần thấy mặt em là thái độ khác hẳn. Em cũng khổ tâm mà không biết làm sao", nàng dâu tâm sự.

Quan hệ giữa nàng dâu và gia đình nhà chồng chưa bao giờ dễ giải quyết. Nhiều cô con dâu được yêu thương, quý trọng thì không nói. Cũng có nhiều người lấy chồng về gặp nhà chồng khó khăn thì chuyện sống thật tốt trong gia đình chồng chẳng dễ dàng gì.

Một nàng dâu kể câu chuyện vừa xảy ra trên mạng xã hội. Chuyện như sau:

"Khổ lắm các chị ạ, em vừa có một lần dám đứng lên cãi lại lời mẹ chồng. Lí do cũng chẳng phải em hỗn hào nhưng vấn đề này rõ ràng mẹ chồng em đã sai. Giờ làm xong mâm cúng giỗ bố em mới có thời gian kể với các chị đây.

Từ khi yêu rồi cưới chồng em bây giờ, nhà chồng chẳng hề ủng hộ. Mẹ chồng em cho rằng con trai bà dư sức cưới được người khác giỏi giang và có gia thế tốt hơn em. Bởi vậy, bà chê em ra mặt. Tuy nhiên, chồng em cũng cứng đầu cứng cổ đòi cưới bằng được.

Lúc ấy với em thì tình yêu là nhất. Em nghĩ rằng hai vợ chồng cứ cưới nhau rồi sinh em bé, lúc đó cháu của ông bà thì kiểu gì họ chả nhận dâu, nhận cháu.

Giỗ bố đẻ, nàng dâu xin về thì bị mẹ chồng làm khó: Con gái lấy chồng như bát nước hắt đi và màn xử lý đạt mục đích mà chẳng ai chê được-1

Ảnh minh họa.

Cưới về được gần 1 năm, cuộc sống của em đúng là chẳng dễ dàng gì. Bố chồng thì không sao nhưng mẹ chồng chưa bao giờ thể hiện gương mặt hòa hoãn với con dâu. Bà có thể bế cháu, chơi và chăm cháu nhưng chỉ cần thấy mặt em là thái độ khác hẳn. Em cũng khổ tâm mà không biết làm sao.

Chồng em thì hiền lành, chuyện gì cũng bảo em nhún nhường mẹ đi một chút. Anh bảo rằng biết tính mẹ khó tính nhưng mẹ chẳng nghĩ xấu cho ai bao giờ. Thật sự những ngày tháng sống trong nhà chồng em đúng nghĩa chịu đựng chứ chưa hề có lấy một ngày tận hưởng.

Thế nhưng có chuyện gì xảy đến em vẫn cố gắng bỏ qua, không bao giờ để bụng. Duy chỉ có chuyện xảy đến trước ngày giỗ bố em mấy ngày là em không chấp nhận nổi, phải thật sự vùng lên.

Bố em mất được gần 4 năm nay. Hiện tại ở nhà chỉ có mình mẹ, anh trai em lấy vợ và lập nghiệp ở thành phố. Bình thường trước khi giỗ bố mấy ngày, gia đình anh trai và chị dâu về sớm sắm sửa quét tước. Riêng năm nay chị dâu bị ốm nên anh có nhờ em về trước giúp anh chị. Chị dâu ốm quá nên chưa về sớm được.

Em nghĩ cũng phải nên đã đồng ý. Trước ngày giỗ bố 3 ngày, em trình bày với bố mẹ chồng chuyện sáng mai sẽ đưa cháu về ngoại để chuẩn bị giỗ bố. Con trai em được 1 tuổi rồi. Lúc đó bố chồng em thì đồng ý nhưng mẹ chồng thì không. Lúc ấy chồng em lại đang nhận công trình xa, không ăn cơm ở nhà.

Mẹ chồng em bảo rằng chuyện lo toan giỗ trạp chẳng cần em ra mặt. Em về cũng có giúp đỡ được gì đâu mà xin về sớm. Sau đó là hàng loạt những lời khó nghe và vô cùng gay gắt: 'Con gái lấy chồng như bát nước hắt đi, mày chẳng phải lo gì chuyện bên nhà đẻ nữa cả. Đến ngày giỗ thì về ăn cỗ, về sớm giải quyết được gì'.

Lúc đó em tức đến ứa nước mắt và cũng giận nữa. Chẳng hiểu sao cái chuyện con gái về chuẩn bị giỗ bố đẻ mình lại bị ngăn cản. Xưa nay mẹ chồng nói gì em đều cho qua, riêng việc này em nói lại luôn:

'Mẹ ơi, cũng lâu rồi con không đưa cháu về thăm bà ngoại. Chuyện con về sớm, lo toan cho đám giỗ bố đẻ mình con nghĩ là nhu cầu cơ bản và cần thiết chứ không phải thích thì về hay là không. Con cái con nghĩ sự hiếu thảo vẫn quan trọng nhất.

Con nghĩ là ngày xưa mẹ cũng dạy dỗ chồng con với cô H. (em gái chồng) lòng hiếu thảo kỹ càng chứ không phải không. Nhiều chuyện mẹ sắp xếp con nghe nhưng riêng chuyện này thì con xin phép không đồng ý. Cùng phận đi làm dâu xa nhà, mẹ thử hỏi cô H. xem nếu như không được về nhà đẻ lo toan công việc vì lí do 'lấy chồng như bát nước hắt đi' thì cô ấy nghĩ sao'.

Giỗ bố đẻ, nàng dâu xin về thì bị mẹ chồng làm khó: Con gái lấy chồng như bát nước hắt đi và màn xử lý đạt mục đích mà chẳng ai chê được-2

Ảnh minh họa.

Thật sự em chỉ nói bóng gió được như vậy một phần cũng sợ mẹ chồng bảo em hỗn. Bản thân em cũng sợ mình bức xúc quá mà ăn nói chẳng ra làm sao thì biến mình từ đúng thành sai. Lúc đó mẹ chồng im lặng, bố chồng lên tiếng luôn:

'Ngày xưa tôi lấy bà đưa về làm dâu, chẳng có công việc nào bên nhà ngoại mà tôi không đèo bà bằng xe đạp mấy chục cây số về chuẩn bị. Giờ tâm lý con nó cũng thế thôi. Mai để mẹ con nó về bên ngoại lo toan cho ngày giỗ của ông thông gia. Không cần phải nói nhiều nữa. Cái chuyện quá sức là bình thường, hợp tình hợp lý mà bà làm khó làm dễ, hàng xóm láng giềng biết được thì ai cũng bảo bà sai thôi'.

Bố chồng nói xong thì không ai lên tiếng nữa. Tối đó em đang gấp đồ vào túi thì mẹ chồng sang. Bà bảo rằng hôm giỗ bố chồng sẽ đi, mẹ cho thêm 1 triệu mai đi taxi cho đỡ mệt. Thật sự là diễn biến quá bất ngờ các chị ạ".

Trong cuộc sống hôn nhân, quan hệ mẹ chồng nàng dâu tuy khó khăn để hòa hợp nhưng cũng có thể giải quyết nếu như con dâu đủ lý lẽ cũng như không làm sai trái bất cứ điều gì. Hãy mạnh mẽ lên tiếng, đừng nhịn nhục quá mà khiến bản thân mình chịu thiệt thòi nhé!

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gio-bo-de-nang-dau-xin-ve-thi-bi-me-chong-lam-kho-con-gai-lay-chong-nhu-bat-nuoc-hat-di-va-man-xu-ly-dat-muc-dich-ma-chang-ai-che-duoc-2220201371163473.htm

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.