Nhà có giỗ, vợ ngủ đến gần trưa còn phán câu "xanh rờn" khiến cả họ nhà chồng bất mãn

Biết vợ tính tiểu thư, anh chồng lên mạng xin lời khuyên vì sợ cô bị cả họ... từ mặt.

Chuyện làm dâu luôn là vấn đề khiến các cô gái mới về nhà chồng cần chú ý. Mỗi khi họ hàng nhà chồng có sự kiện, sự có mặt và tham gia đóng góp của nàng dâu khá quan trọng.

Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng có thái độ đúng mực và biết điều với nhà chồng.

"Vợ tôi là công chúa lười!

Vợ chồng tôi lấy nhau được gần một năm rồi. Nói chung là tính cách bọn tôi khá hợp nhau, nhưng duy chỉ có cái tính hơi tiểu thư của vợ làm tôi khó chịu một chút, nhưng vợ chồng với nhau thì thôi chấp nhận. 

Chuyện cũng chẳng có gì cho đến hôm thứ 7 giỗ ông nội tôi, cả nhà tất bật dậy sớm để chuẩn bị cỗ bàn. Thấy vợ tôi còn ngủ nên tôi cũng định để cho ngủ thêm tý nữa nên gọi dậy nhắc 7h dậy để qua phụ giúp. 

Sợ vợ ngủ quên nên tôi còn đặt cả báo thức cho. Thế rồi mãi đến 10h30 mà vợ tôi vẫn chưa đến, gọi điện thì không thấy bắt máy nên tôi về nhà gọi. Lúc đấy vợ tôi mới dậy vệ sinh cá nhân, lại còn bảo "các cô các bác đầy ra đấy, thiếu gì người làm cỗ đâu, mà em ra đấy sớm cũng chả biết làm gì".

Nghe xong câu đấy mà tôi cáu quá, nên có quát mấy câu thì vợ tôi vùng vằng bỏ đi trước. Đến nơi thì các cô các bác thấy vợ tôi giờ mới đến nên có bất mãn và gọi lại nói nặng lời mấy câu thì vợ tôi bỏ về ngoại luôn rồi. 

Tôi phải xử lý trường hợp này thế nào bây giờ, chứ với cái tính này của vợ thì tôi sợ là sẽ bị cả họ từ mặt lắm", anh chồng than thở.

Nhà có giỗ, vợ ngủ đến gần trưa còn phán câu xanh rờn khiến cả họ nhà chồng bất mãn-1

Đoạn tin nhắn của hai vợ chồng

Câu chuyện làm dấy lên sự bàn luận của dân mạng. Đa phần đều cho rằng cô gái có phần quá đáng và thiếu tự giác.

"Làm cháu dâu mà thái độ phó mặc cho cô bác chú dì như vậy là không ổn. Chồng còn phải đến sớm làm cỗ mà vợ ở nhà ngủ kĩ thế là thiếu trách nhiệm. Chưa kể ngày giỗ là dip gia đình sum họp, tưởng nhớ người đã mất. Bạn vắng mặt là dở rồi", tài khoản Vân Hạnh bình luận.

"Người lớn đôi khi góp ý không tinh tế nhưng chị vợ cũng phải tự xem lại bản thân. Chị mà chủ động đến sớm, nhiệt tình, hăng hái trước thì người ta chẳng có chỗ nào mà nói cả", một dân mạng khác nhắn nhủ.

"Có lẽ chị này từ bé đã thế rồi, chẳng phải đụng chân tay gì, giờ cũng biết sai nhưng bị mắng kinh quá nên sinh tự ái. Nhưng cũng phải hiểu là có người để tâm, góp ý là còn may đấy. Đừng để đến ngày giỗ, ngày lễ, họ hàng không nhìn mặt nữa thì mới sợ!", một dân mạng khác cho hay.

Tình huống đã khá rõ ràng nhưng cái khó là anh chồng nên uốn nắn vợ thế nào cho khéo léo. 

"Dụ vợ lần sau thử đến sớm một lần xem mọi người thay đổi như thế nào. Được chào đón, thấy vui vẻ là cô ấy tự biết điều chỉnh ấy mà. Tôi hy vọng vậy", nickname Tú Anh bày tỏ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-co-gio-vo-ngu-den-gan-trua-con-phan-cau-xanh-ron-khien-ca-ho-nha-chong-bat-man-8202099124245349.htm

làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.