Góc khuất hôn nhân gắn liền với "nhà tắm": Đôi khi điều tàn phá tình cảm vợ chồng lại nhỏ nhặt đến khó tin

Trong một cuộc hôn nhân tồi tệ, người vợ luôn trốn trong phòng tắm để khóc thầm. Nếu hôn nhân hạnh phúc, ngay cả phòng tắm cũng tràn ngập tiếng nói cười và hình ảnh ấm áp.

Người ta cứ nói ly hôn hay hôn nhân lục đục phải bắt đầu từ câu chuyện, sự việc nào đó to tát. Tuy nhiên trên thực tế, đôi khi tất cả mọi thứ lại đến vì những thứ tủn mủn hơn nhiều.

01

Hôm nay, Thu đến công ty trong mệt mỏi. Khi hỏi chuyện, cô mới ngập ngừng nói rằng đã 5 ngày rồi chồng mình không về nhà.

Nguyên nhân có phải chuyện gì quá to tát đâu. Là bởi Thu hay quên cho khăn tắm đã lau xong vào giỏ đựng đồ giặt. Bởi vậy khi chồng tắm xong, lấy khăn dùng thì mới biết khăn đã ướt mất rồi.

Vì điều đó mà năm lần bảy lượt anh dằn vặt vợ, nói đi nói lại với đủ kiểu từ ngữ khác nhau. Hai vợ chồng bùng nổ những cuộc cãi vã. Lần gần đây nhất cũng thế, chồng cô bỏ ra ngoài và đã 5 ngày chưa về nhà.

Lại có một câu chuyện khác, đôi vợ chồng trẻ Hằng - Huy đã xảy ra lục đục nghiêm trọng sau khi cưới chưa đầy 1 năm. Nguyên nhân bởi Hằng phát mệt vì sự bừa bãi của chồng mình.

Sau khi tắm, lúc nào Huy cũng cởi đồ, vứt toẹt lên sàn nhà tắm. Anh cũng không bao giờ dọn dẹp, tắm táp xong căn phòng như bãi chiến trường với quần áo tứ tung, lọ sữa tắm, dầu gội chưa đậy nắp bày la liệt trên sàn. Bông tắm còn chẳng thèm xả bọt, vứt ngay trên sàn nhà.

Góc phòng tắm bao giờ cũng có đồ lót và tất bẩn. Mọi thứ bừa bộn tột cùng.

Không phải chỉ riêng đi tắm mà đánh răng, rửa mặt anh cũng không bao giờ đậy nắp các lọ, bày luôn trên bồn rửa mặt. Hằng nhiều lần nói, Huy gắt gỏng đáp trả: "Anh không làm thì em làm đi, chuyện nhỏ như con thỏ cũng gây nặng nề".

Quả thật, Huy không làm thì Hằng làm nhưng vài ba lần đầu thôi, sau đó lúc nào Hằng cũng uất ức. Lâu ngày, cô cảm thấy Huy quá bừa bộn, cố chấp, không biết thương vợ. Cô bắt đầu lăn tăn không rõ tại sao ban đầu mình lại cưới người như thế.

Cả vợ chồng Thu lẫn vợ chồng Hằng đều có hục hặc vì những vấn đề nhỏ xíu diễn ra trong nhà tắm. Từ bao giờ chuyện tủn mủn này lại có thể gây áp lực lớn lên một cuộc hôn nhân đến vậy?

Cảm xúc của mỗi người trong hôn nhân đôi khi được bộc lộ qua vài chi tiết bé xíu. Lúc cảm xúc dâng trào, nó đâu cần câu nệ hình thức. Chỉ một vấn đề nhỏ cũng đủ để thổi bùng lên mâu thuẫn và biến hóa nó trở nên phức tạp.

Phòng tắm là phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà nhưng khi đến chơi, ít ai để ý tới nó. Họ không hề nghĩ rằng tại đó, sự thật của bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng chẳng thể che giấu nổi.

Góc khuất hôn nhân gắn liền với nhà tắm: Đôi khi điều tàn phá tình cảm vợ chồng lại nhỏ nhặt đến khó tin-1

02

Từng có một câu chuyện do cô con gái sinh ra trong gia đình bố mẹ ly hôn kể lại và gây chú ý trên mạng xã hội. Bố mẹ cô đường ai nấy đi nguyên nhân xuất phát đến từ căn phòng tắm có cả bồn vệ sinh ở trong.

Mùa đông tới, mẹ cô đã mua bọc nhung để bọc lên bệ vệ sinh giúp cho cả nhà ngồi lên sẽ ấm áp hơn.

Mỗi lần đi vệ sinh xong, cô dựng bệ lên để sau đó bố cô có dùng sẽ đỡ phiền phức. Tuy nhiên mẹ cô lại luôn quên đi điều đó.

Bà không có thói quen dựng bệ nắp lên và lúc nào cũng vậy, bố cô đều cau mày, nhắc nhở. Điều này đã khiến không khí gia đình trở nên kém vui.

Một lần nọ, bố cô lại vào nhà vệ sinh và thấy bệ bồn cầu chưa được dựng lên. Ông cáu bẳn đến mức không thèm đụng tay, tiểu tiện luôn và ướt sũng lớp áo nhung bên ngoài, khiến nó bốc mùi vô cùng.

Đi ra ngoài, bố cô tỏ ra rất hả hê, còn nói với mẹ cô: "Tôi cố tình làm thế để mẹ con bà biết. Có cái chuyện cỏn con như thế này mà không nhớ là sao".

Điều này khiến mẹ cô vô cùng tức giận và uất ức. Bà nhớ những lúc mình thu vén chút một, cố gắng khiến nhà vệ sinh ấm áp hơn thế mà chồng lại như thế. Ông sẵn sàng dùng cách thức cực đoan để "dằn mặt" vợ.

Điều này như một "giọt nước gây tràn ly" cho cuộc hôn nhân vốn đã tồn tại nhiều điều mỏi mệt. Cả hai cãi cọ rất nhiều và cuối cùng đi đến quyết định ly hôn.

Góc khuất hôn nhân gắn liền với nhà tắm: Đôi khi điều tàn phá tình cảm vợ chồng lại nhỏ nhặt đến khó tin-2

Điều này khiến cô gần như có một nỗi ám ảnh. Sau này đến nhà bạn trai chơi, kể cả chỉ vào trang điểm hay soi gương, cô cũng liếc mắt đến chiếc bồn cầu và nâng nắp bồn lên.

Có lần bạn trai thấy và hỏi lí do tại sao. Cô đã kể lại câu chuyện gia đình mình.

Bạn trai bảo: "Em đừng làm thế, ở nhà anh, bố và anh dùng xong đều đặt nắp bồn có đệm xuống để mẹ dùng cho thoải mái hơn".

Cô bật khóc, hóa ra, hôn nhân còn có thể vận hành như thế. Nếu như ngày trước, bố mẹ cô hiểu được điều này thì gia đình đâu đến mức như hôm nay.

Ai mà chẳng có thói quen riêng nhưng nếu chấp nhận bước vào hôn nhân, hãy biết nghĩ cho nhau. Sự vội vàng, ích kỷ sẽ chỉ càng khiến mái ấm tan vỡ.

Chỉ một hành động đậy nắp bồn cầu, nâng nắp bồn cầu cũng đủ chứng tỏ sự chăm sóc của người trong nhà dành cho nhau.

03

Người ta nói rằng hôn nhân giống như uống trà, nóng hay lạnh chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Bởi vậy, đừng bao giờ đánh giá một cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không khi chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài.

Làm gì có lí thuyết luôn đúng rằng vợ xinh đẹp hiền lành, chồng giỏi giang lắm tiền thì hôn nhân sẽ hạnh phúc.

Sự vui vẻ, thoải mái từ trong những điều cơ bản nhất của thường nhật mới là điều có thể đánh giá chất lượng cuộc sống, đánh giá hôn nhân hạnh phúc.

Người ta luôn để ý đến phòng khách, phòng ngủ, khu bếp khi đến một ngôi nhà. Thế nhưng chỗ bị bỏ qua như nhà tắm lại là nơi nhiều lúc giúp ta nhìn nhận ra, vợ chồng đó có thật sự hạnh phúc.

Góc khuất hôn nhân gắn liền với nhà tắm: Đôi khi điều tàn phá tình cảm vợ chồng lại nhỏ nhặt đến khó tin-3

Trong một cuộc hôn nhân tồi tệ, người vợ luôn trốn trong phòng tắm để khóc thầm. Nếu hôn nhân hạnh phúc, ngay cả phòng tắm cũng tràn ngập tiếng nói cười và hình ảnh ấm áp.

Hạnh phúc hôn nhân có thể thấy rõ từ những chuyện nhỏ xíu như chồng giúp vợ gội đầu khi tay cô bị thương, người đàn ông luôn lấy giúp vợ kem đánh răng vào mỗi buổi sáng hay đơn giản như việc sau khi đi vệ sinh, ông chồng sẽ hạ bệ ngồi xuống để vợ dùng tiện hơn, êm ái hơn.

Bởi vậy, đừng coi thường căn phòng tắm trong nhà. Đôi khi, nó góp công rất lớn trong việc xác minh xem một gia đình có hạnh phúc hay không đấy!

Theo Phụ nữ Việt Nam


Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.