Hai giai đoạn khó khăn của hôn nhân, nếu vượt qua vợ chồng sẽ bên nhau dài lâu

Năm thứ 7 của cuộc sống hôn nhân được xem là giai đoạn khó khăn của các cặp vợ chồng, vượt qua được hai bạn sẽ bên nhau dài lâu.

Không phải tất cả các cặp vợ chồng đều nhận ra rằng, nỗ lực của hai người là cần thiết để duy trì một cuộc hôn nhân bền vững. Theo nghiên cứu, khoảng 40,7% cuộc hôn nhân ở châu Âu kết thúc bằng ly hôn trong vòng chưa đầy 10 năm.

Một nghiên cứu của Slater và Gordon Lawyers đã xác định năm kết hôn nào là hạnh phúc nhất và năm nào là khó khăn nhất.

3 năm

Có ý kiến cho rằng, tình yêu chỉ sống được 3 năm. Sau đó, một số cặp đôi sẽ chia tay hoặc mối quan hệ của họ trở nên kém bền chặt. Trên thực tế, sau 3 năm đầu, mọi người có xu hướng chấp nhận những điểm yếu của đối phương và sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Thông thường, trong năm thứ 3 của cuộc sống gia đình, vợ chồng sẽ quyết định việc sinh con. Do đó, mối quan hệ của họ trở nên tốt đẹp hơn. Vì thế, năm thứ 3 là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong hôn nhân.

5 năm

Những vấn đề thực sự đầu tiên có thể bắt đầu nảy sinh vào năm thứ 5 của cuộc sống gia đình. Trong khoảng thời gian này, con cái vẫn còn nhỏ và cần rất nhiều sự quan tâm. Điều này rất khó dung hòa giữa công việc, gia đình và các vấn đề hàng ngày khác.

Sau 5 năm bên nhau, cặp đôi bắt đầu nghĩ đến việc ly hôn và tìm đến luật sư. Năm thứ 5 được cho là khó khăn nhất trong hôn nhân.

7 năm

Nếu một cặp vợ chồng đã chung sống với nhau sau 5 năm thì một rào cản khác đang chờ họ vượt qua. Đó là năm thứ bảy của cuộc sống gia đình, mà các chuyên gia gọi là "bức tường".

Lúc này, cuộc sống gia đình đã trở thành nề nếp, thói quen. Cũng có thể có vấn đề tài chính, vấn đề chăm sóc con cái và những cuộc cãi vã về việc chia sẻ trách nhiệm gia đình.

Đây là một giai đoạn rất phức tạp. Nếu vợ chồng cùng nắm tay nhau vượt qua thì một cuộc hôn nhân bền chặt và hạnh phúc sẽ ở phía trước.

Những điều cần tránh nếu muốn giữ hôn nhân bền chặt

Hai giai đoạn khó khăn của hôn nhân, nếu vượt qua vợ chồng sẽ bên nhau dài lâu-1


Kỳ vọng quá nhiều: Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, những kỳ vọng về hôn nhân gia tăng trong một vài thập kỷ qua, trong khi thời gian mà mọi người đầu tư cho cuộc hôn nhân của mình lại giảm đi.

Những thay đổi này tương quan đến mức độ thất vọng về hôn nhân tăng cao. Nếu không giải quyết được thì không thể tránh khỏi ly hôn.

Im lặng: Chuyên gia đã tiến hành một thí nghiệm giữa các cặp vợ chồng trẻ, chứng minh rằng ngay cả những cuộc thảo luận về phim ảnh cũng có thể giảm một nửa nguy cơ ly hôn. Vì vậy, việc chia sẻ, nói chuyện với nhau một cách đúng đắn về những khó khăn trong gia đình của bạn có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn.

Thiếu kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Nếu bạn có nhiều anh chị em ruột đồng nghĩa với việc ít có khả năng ly hôn khi trưởng thành.

Các nhà khoa học khẳng định rằng, những người lớn lên trong các gia đình đông người thường có kỹ năng xây dựng các mối quan hệ tốt hơn. Trong tương lai, kỹ năng này có thể giúp họ cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

Sự thiếu mong muốn lắng nghe: Nếu một trong hai đối tác không muốn lắng nghe khi xảy ra bất đồng, thì nguy cơ ly hôn sẽ cao hơn nhiều .

Bị cuốn bởi mạng xã hội: Những người tích cực sử dụng mạng xã hội đang trong một mối quan hệ lãng mạn và mạng xã hội góp phần khiến các vấn đề trong hôn nhân trở nên nghiêm trọng, dễ dẫn đến ly hôn.

Tranh luận về tài chính: Những cặp vợ chồng thường xuyên tranh cãi về tiền bạc có xu hướng ly hôn cao hơn, ngay cả khi thu nhập của cả hai bên đều cao.

Trình độ học vấn thấp: Nghiên cứu xác định rằng những người có trình độ học vấn cao có cơ hội ly hôn thấp hơn, bất kể giới tính hay quốc gia sinh sống.

 

Theo GDTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/hai-giai-doan-kho-khan-cua-hon-nhan-neu-vuot-qua-vo-chong-se-ben-nhau-dai-lau-post617468.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.