Hãy cẩn thận, sau khi làm “chuyện ấy” bạn rất có thể sẽ làm một việc khiến bạn hối không kịp

Khoa học chứng minh thời điểm bạn thiếu tỉnh táo và dễ làm chuyện dại dột này nhất chính là ngay sau khi ân ái mặn nồng.

Khoa học chứng minh thời điểm bạn thiếu tỉnh táo và dễ làm chuyện dại dột này nhất chính là ngay sau khi ân ái mặn nồng.

Sau một cuộc chiến giường chiếu cuồng nhiệt bạn thường làm gì? Đàn ông chắc chắn sẽ muốn đi ngủ bởi anh ta đã dồn hết sinh khí cho màn “chốt hạ” ấy rồi. Còn phụ nữ thì sao, có lẽ nàng sẽ muốn ôm ấp và tâm sự một chút. Và đó chính là lúc rủi ro nhất, khi đầu óc vẫn còn đê mê và mọi rào cản phòng thủ đã được hạ xuống, bạn rất có thể sẽ tiết lộ bí mật tăm tối nhất, đáng xấu hổ nhất của mình.

Hãy cẩn thận, sau khi làm “chuyện ấy” bạn rất có thể sẽ làm một việc khiến bạn hối không kịp - Ảnh 1.

Tâm sự sau khi ân ái có thể là một ý kiến vô cùng tồi tệ (Ảnh: Internet)

Đây là tâm lý rất bình thường. Theo cụm nghiên cứu mới được công bố trên diễn đàn Tâm lý học cá nhân và xã hội, người ta thường có xu hướng chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân khi đang hưng phấn tình dục, thậm chí là khi chỉ đang nghĩ đến “chuyện ấy”. Chà, có vẻ như tình dục khiến ta buông thả và dễ dãi ở khá nhiều khía cạnh nhỉ?

Nghiên cứu này gồm 3 nghiên cứu độc lập. Trong 2 nghiên cứu đầu tiên, các nhà nghiên cứu chia những người tham gia thành 2 nhóm. Sau đó, họ cho một nhóm xem hình ảnh và clip cảnh nóng, nhóm còn lại xem hình ảnh bình thường và clip về mèo.

Hai nhóm đối tượng sau đó được hỏi han và đề nghị chia sẻ thông tin cá nhân hoặc chuyện thầm kín với người khác giới, Kết quả cho thấy, nhóm được xem các hình ảnh và clip liên quan đến tình dục, dù không có hoạt động tình dục thực sự nào dễ chia sẻ thông tin và chuyện riêng tư thầm kín của mình hơn.

Ở nghiên cứu thứ 3, các cặp đôi được cho xem clip một cặp đôi quan hệ tình dục hoặc clip cặp đôi âu yếm nhau nhưng không làm “chuyện ấy”. Sau đó, những người tham gia được hỏi về chuyện riêng tư của họ với đối tác của mình (chồng/vợ hoặc người yêu cùng tham gia nghiên cứu), mức độ sâu đậm mà họ có với câu chuyện đó và liệu họ có muốn tiến xa với người khác giới trong câu chuyện.

Hãy cẩn thận, sau khi làm “chuyện ấy” bạn rất có thể sẽ làm một việc khiến bạn hối không kịp - Ảnh 2.

Kết quả rất thú vị, những người được xem các clip tình dục táo bạo hơn không chỉ dễ dàng kể ra chuyện của mình hơn mà họ còn thể hiện mức độ sâu sắc cũng như ý định tiến tới với người kia mạnh mẽ hơn những người thuộc nhóm xem clip âu yếm nhẹ nhàng.

Và sự tình không dừng lại ở việc kể chuyện hay chia sẻ thông tin riêng tư, nhất là khi chúng ta có quan hệ tình dục thực sự thay vì chỉ tiếp cận hình ảnh khơi gợi chuyện tình dục. Phụ nữ luôn có xu hướng muốn gắn bó và cam kết với người mình có quan hệ tình dục, từ bản năng tự nhiên xem đối tác tình dục này có thể là người cha tiềm năng của con mình. Chính sự gắn bó bản năng đó khiến phụ nữ dễ dàng mất phòng thủ và đem hết ruột gan ra chia sẻ với người vừa chung chăn gối với mình.

Tất nhiên ai cũng có quyền có những bí mật đào sâu chôn chặt, những ký ức đau buồn hay quá khứ sai trái, và những ý định điên rồ mà nếu thổ lộ với chồng hay người yêu thì chẳng có gì hay ho cả. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy không thể kiểm soát được những gì mình muốn nói, tốt hơn cả là hãy học tập đàn ông mà đi ngủ sau khi “yêu” để tránh những hậu quả có hối hận cũng đã muộn do vạ miệng mà ra.

Theo Trí thức trẻ


chuyện ấy

chuyện chăn gối

đời sống tình dục

tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.