Hễ "tám" chuyện với bạn bè là vợ lại nói xấu chồng

Trong cơn bốc đồng, cô ấy có thể tuôn ra hàng tràng những lời mắng nhiếc, nhục mạ chồng. Cô ấy lôi ra ti tỉ thứ chuyện từ đời nảo đời nào của hai vợ chồng để đay nghiến sự không ra gì của chồng cô ấy.

Chị Thanh Tâm yêu quý!

Tôi có một cô bạn thân từ thời cấp 3 có một thói quen rất tệ là mỗi lần cãi nhau với chồng sẽ tụ tập nhóm bạn chúng tôi để trút giận. Trong cơn bốc đồng của cô ấy, cô ấy có thể tuôn ra hàng tràng những lời mắng nhiếc, nhục mạ chồng. Cô ấy lôi ra ti tỉ thứ chuyện từ đời nảo đời nào của hai vợ chồng để đay nghiến sự không ra gì của chồng cô ấy. 

Và chồng cô ấy có thói hư, tật xấu nào đều bị đem ra "mổ xẻ" với chúng tôi. Với kiểu suy diễn của cô ấy thì chồng cô ấy hiện lên là một người đàn ông nhỏ mọn, ti tiện, không ra gì, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến lợi ích của mình. 

Điều đó khiến chúng tôi rất khó xử. Vì với chúng tôi, chồng cô ấy là người đàng hoàng, tử tế, có trước có sau, sẵn sàng làm mọi việc cho các bạn của vợ. Việc này đã kéo dài gần chục năm nay rồi. Trước đây tuổi còn trẻ, nghĩ bạn bốc đồng, bọn tôi cũng để cho bạn tha hồ xả, xong rồi mọi chuyện lại ấm êm, tốt đẹp. 

Nhưng bây giờ các con đã lớn, bắt đầu hiểu chuyện, thỉnh thoảng chuyện của các mẹ cũng lọt tai các con, tôi thấy thực sự không tốt chút nào. Chúng tôi nên bắt đầu giải quyết câu chuyện này từ đâu và như thế nào thì hiệu quả? 

Tôi xin được giấu tên.

Chào chị!

Chị đã nhận ra 2 hậu quả đáng ngại từ thói quen này của bạn mình. Thứ nhất là khiến các chị khó xử khi đối mặt với chồng cô ấy. Thứ hai là nếu các con vô tình nghe một vài từ khó nghe sẽ khiến các con có cái nhìn khác về bố, về bác. 

Nhưng thực tế, kiểu xả giận này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn đối với chính cô ấy, với mối quan hệ của vợ chồng cô ấy mà tôi nghĩ trong lúc bạn bè tâm sự thoải mái nhất thì hãy đề cập một cách nghiêm túc.

Mỗi lần cãi nhau với chồng, cô ấy lại nói xấu chồng không thương tiếc như thế, vô hình trung mọi lỗi lầm, mọi tật xấu của chồng mỗi ngày sẽ găm chặt vào đầu cô ấy. Dần dần, những điều tốt đẹp ở chồng sẽ bị những cái xấu lấn át, che khuất, như thế đáng sợ biết bao. Chân dung, tính cách của anh ấy trong mắt cô ấy sẽ trở nên méo mó, xấu xí, không thể chấp nhận được.

Họ mới cưới gần chục năm, đó là quãng thời gian phải tập trung sự nghiệp, nuôi con, ít có thời gian bị chi phối với những cãi cọ. Thêm nữa, tuổi trẻ thì sức chịu đựng nhau của vợ chồng cũng tốt hơn nên cứ xả stress xong họ lại thấy ấm êm, tốt đẹp. 

Nhưng càng ngày họ sẽ càng khó tính hơn, nhiều thời gian để những cư xử mỗi ngày tác động đến tâm tính. Họ sẽ cãi nhau nhiều hơn, thời gian giận hờn dài hơn, theo đó việc nói xấu cũng nhiều lên, lâu hơn và nghiêm trọng hơn.

Giải quyết việc này trước hết phải từ thái độ của các chị, có tiếp tục chấp nhận trở thành "bao cát" cho bạn không? Nếu không, hãy nói với cô ấy rõ quan điểm khi cô ấy hoàn toàn bình tĩnh, vui vẻ. 

Mỗi lần chị em gặp mặt tâm sự không nên chọn chỗ quá riêng tư, khiến cô ấy có cơ hội bốc đồng nhiều hơn, mà chọn những chỗ đủ yên tĩnh nhưng phải có nhiều người xung quanh để cô ấy tự trấn tĩnh. 

Thêm nữa, các chị có thể để bạn xả giận bằng những hoạt động thư giãn, hưởng thụ hơn như đi du lịch, đi massage, đi gội đầu dưỡng sinh hay đi mua sắm những món đồ mới, đồ mỹ phẩm.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/he-tam-chuyen-voi-ban-be-la-vo-lai-noi-xau-chong-20240517165409695.htm

Hôn Nhân


Chuyện tình như mơ của anh thương binh mù đôi mắt và cô mậu dịch viên
Trở về sau chiến tranh với đôi mắt mù lòa, bàn tay bị cụt, tưởng chừng người thương binh Trần Trọng Thụy sẽ phải sống lẻ loi trọn đời, nhưng chuyện tình như cổ tích đã đến với anh khi gặp lại cô mậu dịch viên xinh đẹp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.