Hết 'lửa' hôn nhân theo năm tháng, làm thế nào để tình yêu 'cháy lại' một lần nữa?

Theo thời gian, bạn bắt đầu cảm thấy rằng không còn 'tia lửa' nào trong mối quan hệ với vợ nữa. Mặc dù đôi khi việc yêu người bạn đời của mình mãnh liệt hơn hoặc ít hơn là điều hoàn toàn bình thường, nhưng có một số điều bạn cần khắc phục để tránh rạn nứt.

Phân tích bản thân

Có những lúc sự bất hạnh của bản thân sẽ cản trở cách bạn cảm nhận tích cực về người khác. Do đó, nếu "lửa" trong mối quan hệ của bạn đang giảm dần, bạn nên kiểm tra xem có những khía cạnh nào trong bạn có thể cản trở mối quan hệ với đối tác hay không.

Khi nói đến các mối quan hệ, bạn nên nhớ rằng bạn phải yêu bản thân mình trước khi yêu người khác.

Cách làm "sống lại" những cảm xúc như lúc mới yêu dành cho các cặp vợ chồng lâu năm.

Không chuyển sang "chế độ quan trọng"

Có thể tại một thời điểm nào đó trong mối quan hệ của bạn, bạn nhìn đối tác của mình từ góc độ chỉ trích. Điều này có thể khiến bạn trở nên khó chịu vì những thói quen của họ và phóng đại những khuyết điểm và sai lầm của đối tác. Nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn xử lý các vấn đề với đối tác của mình và cuối cùng là khiến bạn xa cách họ.

Tốt hơn là nên tránh thái độ này và thành thật và từ bi hơn với đối tác của bạn. Điều này có thể giúp bạn bày tỏ ý kiến ​​trung thực của mình và giải quyết vấn đề theo cách mang tính xây dựng hơn.

Đề cao những phẩm chất của đối tác của bạn

Một cách tốt khác để kết nối lại mối quan hệ của bạn là chú ý đến những đặc điểm mà bạn yêu thích ở đối tác của mình. Suy nghĩ về những phẩm chất mang lại cho bạn hạnh phúc và tận dụng tối đa chúng.

Ví dụ, nếu bạn cảm thấy thích thú với khiếu hài hước của đối tác, hãy tỏ ra hài hước khi nói chuyện....

Nhớ lại ngày xưa

Suy nghĩ về mối quan hệ của bạn ban đầu như thế nào và xác định sự khác biệt giữa bây giờ và sau đó. Sau đó, hãy cố gắng hồi tưởng lại tất cả những điều thú vị mà bạn có thể làm với tư cách là một cặp đôi. Mặc dù những hành động này có vẻ tầm thường, nhưng sẽ rất quan trọng trong việc ghi nhớ cảm giác của bạn về đối tác của mình và lý do tại sao bạn có những cảm xúc đó.

Hết lửa hôn nhân theo năm tháng, làm thế nào để tình yêu cháy lại một lần nữa?-1

Thoát khỏi thói quen cũ

Khi bạn yêu một người mới, ban đầu bạn có thể cởi mở hơn để thử những điều mới và để cuộc phiêu lưu diễn ra trong cuộc sống của bạn. Đó là một phần của tất cả những khía cạnh tạo nên sự hấp dẫn trong một cặp đôi. Tuy nhiên, các mối quan hệ có thể trở nên thiết thực và dễ dàng hơn theo thời gian, đặc biệt nếu bạn có trách nhiệm như trông trẻ hoặc làm việc nhà.

Do đó, điều cần thiết là phải thử những thứ khác, cùng nhau khám phá những cuộc phiêu lưu mới và chia sẻ những trải nghiệm khác nhau để duy trì sự hấp dẫn.

Học cách đối phó với những sai sót và thay đổi trong mối quan hệ của bạn

Thể hiện sự đánh giá cao và tôn trọng đối với đối tác của bạn có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi làm sống lại một mối quan hệ. Vì vậy, thay vì tập trung vào những đặc điểm tiêu cực của đối tác, hãy học cách chấp nhận chúng và đảm bảo rằng bạn thể hiện những gì bạn đánh giá cao về tính cách của họ.

Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ là thay đổi là một phần của cuộc sống và không đổi trong suốt mối quan hệ. Nếu bạn cảm thấy mình không nhận được những gì bạn mong đợi từ đối tác của mình, có lẽ đã đến lúc xem xét những gì bạn có thể thay đổi bản thân, bao gồm cả những hành động yêu thương và kết nối. Tất cả điều này có thể dẫn đến việc tạo ra những kỷ niệm mới và tạo ra những khoảnh khắc tích cực cùng nhau.

Đặt mục tiêu với đối tác của bạn

Sau một thời gian, những mục tiêu mà cả hai bạn đặt ra lúc đầu có thể đã đạt được. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy không có nhiều điều thú vị trong tương lai.

Để tránh tình trạng này, hãy đảm bảo bạn tiếp tục đặt mục tiêu cùng nhau. Mặc dù có vẻ như mối quan hệ của bạn đang bắt đầu lại từ đầu, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác mong đợi và tạo ra những kỷ niệm mới khi thời gian trôi qua.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/dan-ong/tinh/het-lua-hon-nhan-theo-nam-thang-lam-the-nao-de-tinh-yeu-chay-lai-mot-lan-nua-385435.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.