Hội đàn ông chê vợ già xấu và câu nói chen ngang 'chồng tử tế phụ nữ sẽ xinh đẹp dịu dàng'

Cánh đàn ông vẫn bàn tàn rôm rả xung quanh nỗi khổ của mình mà không biết bàn bên Hương đang nóng mặt.

01

Hải kể xấu vợ: “Tớ thấy hôn nhân chẳng khác nào là một cú lừa. Lúc lấy về một cô vợ dịu dàng, sạch sẽ, thơm tho, quyến rũ. Cưới xong thì cô ấy khác một trời một vực".

Khi Hải dứt lời thì cả đám bạn cũng nhao nhao đồng tình rằng mình không khác gì. Một ông phát biểu rất hùng dũng: “Cụ Nguyễn Du bảo thương thay thân phận đàn bà, đúng ra phải thương cánh đàn ông chúng mình ấy chứ, khổ không để đâu cho hết. Đi làm thì phải nộp lương, về nhà thì phải “trả bài”. Vợ lôi thôi vẫn phải nịnh đầm là xinh. Khẽ dơ tay lên một cái là bảo loại đàn ông không ra gì”. Cánh đàn ông vẫn bàn tán rôm rả xung quanh nỗi khổ của mình mà không biết bàn bên Hương đang nóng mặt.

Cô bước tới với dáng vẻ kiêu sa xinh đẹp và ngỏ lời uống với các anh một chén. Hội đàn ông đang bàn chuyện vặt thấy một người phụ nữ xinh đẹp bước tới thì nhốn nháo hết cả lên. Hương bảo: “Em ngồi bàn bên nghe lỏm được các anh nói chuyện về đàn bà mà phải sang mời các anh 1 ly”. Hải cười hi hí: “Ông nào mà vớ được cô vợ như em thì chắc không có ai phải khổ như bọn anh đã từng”.

Lúc đó Hương mới nháy gọi Phong sang: “Đây anh ạ, người đàn ông may mắn đó đây”. Cả đám chưng hửng vì người phụ nữ xinh đẹp đã có chủ, hơn nữa người đàn ông cạnh cô lại có vẻ hoàn mỹ khác hẳn hội đàn ông kể xấu vợ mà quên không soi gương lại chính mình. Hương tiếp lời: “Em được như thế này là nhờ anh ấy luôn nâng niu em. Phụ nữ sau hôn nhân họ không còn là chính mình nữa vì sinh đẻ làm cho cơ thể xập xệ đi. Nhan sắc thay đổi, lại còn hàng đống công việc không tên như việc nhà, chi tiêu tài chính, chăm sóc con cái đến mức họ quên cả bản thân mình. Nếu không có chồng em luôn quan tâm thấu hiểu, tâm lý và chiều chuộng, san sẻ việc nhà, chăm sóc con cái cùng vợ thì em chắc cũng chẳng khác nào vợ các anh đâu”.

Phong chồng Hương cũng lên tiếng: “Tôi mạo muội nói suy nghĩ của mình như thế này, người vợ là tấm gương phản chiếu hình ảnh các ông chồng rõ nhất. Nếu các cô ấy tã tời, xấu xí các anh cũng xem lại xem đã yêu thương cô ấy đủ chưa. Chồng tử tế vợ sẽ xinh đẹp và dịu dàng. Xin lỗi nếu tôi đã nói gì không phải. Nào uống đi các anh, vì những ông chồng tuyệt vời và những cô vợ xinh đẹp”. Hội đàn ông khác hẳn với vẻ háo hức ban đầu bỗng dường như tiu nghỉu cả.

Hội đàn ông chê vợ già xấu và câu nói chen ngang chồng tử tế phụ nữ sẽ xinh đẹp dịu dàng-1

02

Lúc ra về Hương cảm ơn Phong vì đã nói những lời cần nói, cảm ơn Phong vì đã là một người chồng kiên nhẫn để Hương được dịu dàng. Cô cũng cảm ơn chồng vì anh đã tâm lý để cho Hương không biến thành một mụ quái vật hay càm ràm. Phong cười xòa: “Báu vật trong tay anh thì anh phải biết giữ gìn và nâng niu chứ”.

Hương tự biết lúc Phong lấy cô không phải vì nhan sắc. Vẻ tự tin và phong thái của cô hiện tại có được là vì Phong lúc nào cũng cổ vũ, ca ngợi vợ khiến cho cô có được cũng tin mình tuyệt vời. Sống cùng một người đàn ông biết điều và tử tế như Phong thì Hương càng không có lý do gì để ưu phiền. Bạn cô nói rằng cô đẹp hơn thời con gái vì vẻ hạnh phúc toát ra trên gương mặt.

Hương biết mình may mắn vì lấy được Phong. Bạn cô không ít hoa khôi một thời giờ héo úa như bông hoa tàn vì lấy phải những gã chồng vô tâm. Người thì suốt ngày lo đi trả nợ cho chồng vì cờ bạc. Người thì chồng chạy theo người phụ nữ khác, anh ta thậm chí nói rằng “cô xem lại bản thân mình xem” nhưng không chịu nghĩ rằng ai đã làm cho vợ mình như thế.

Nhiều người cứ nói rằng họ tử tế nhưng không hề biết chính mình là tác nhân đẩy những người phụ nữ anh ta từng chết mê và tôn vinh như công chúa thành những mụ phù thủy suốt ngày chỉ cằn nhằn và chì chiết. Sau đó, họ lại trách vợ là người thay đổi, là kẻ “lộ bộ mặt thật” trong khi quên mất hỏi xem mình đã làm gì với người con gái mình đã yêu.

03

Người ta bảo phụ nữ là tấm gương phản chiếu người đàn ông bên cạnh cô ấy. Phụ nữ sẽ trở nên xinh đẹp khi có được người đàn ông tử tế bên cạnh. Và ngược lại sẽ cau có, nhàu nát khi gặp phải một gã chồng tồi tệ.

Trong khi đó, đàn ông thường chỉ so sánh hình ảnh người phụ nữ lúc mới yêu và người phụ nữ sau khi bước chân vào hôn nhân. Anh ta đổ tội là do cô ấy không biết chăm sóc bản thân, cô ấy xấu tính nên anh ta mới buộc phải tìm vui bên người phụ nữ khác. Tuy nhiên, đàn ông không hề hay biết mình chính là nguồn cơn biến người con gái cực phẩm khi xưa thành người đàn bà như thiêu thân lao mình vào một cuộc hôn nhân đến lúc rụng đôi cánh cũng không biết rằng điều gì đang xảy đến với mình.

Đàn ông ơi, các anh thực sự không vô tội!

Phụ nữ với những đặc thù của giới là người sinh đẻ, là người nhiều hơn chăm sóc con cái và thậm chí giữ luôn cả chiếc bếp trong nhà cũng như kiêm luôn cả vai osin dọn dẹp nhà cửa. Nếu có một người đàn ông thấu hiểu, biết đền đáp với người phụ nữ của mình bằng sự quan tâm, bằng những lời cảm kích, bằng những hành động không coi mình là người ngoài cuộc thì phụ nữ đã không mệt mỏi đến thế, xấu xí đến thế.

Nếu muốn gặp lại người phụ nữ anh đã từng chết mê ngày xưa hãy thay đổi mình trước nhất. Phụ nữ thường chẳng muốn xóa ván và đánh trận mới, nhưng nếu bàn cờ quá bí, đau quá họ sẽ buộc phải thiết lập lại thôi.

Dầu sao thì hôn nhân sửa được vẫn nên sửa vì đó không phải là mối quan hệ của 2 người. Các anh nếu 1 ngày thấy vợ có đôi mắt trũng sâu và lời nói bỗng trở nên thiếu kiên nhẫn hoặc cô ấy trở nên xộc xệch, cách đơn giản thôi các anh ạ hãy vun đắp bằng tình yêu để cô ấy đủ đẹp, đủ bao dung và dịu dàng.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoi-dan-ong-che-vo-gia-xau-va-cau-noi-chen-ngang-chong-tu-te-phu-nu-se-xinh-dep-diu-dang-20221225175850629.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.