Hỏi vợ "không nhịn định làm gì", nhưng chỉ nghe một tiếng "choang" trong bếp, chồng ngây người hiểu mình đã có câu trả lời

"Em vừa đi hơn chục cây số về mệt không buồn muốn nói lại. Anh lại dồn dập giục bắt vợ phải đi rửa đống bát đũa ấy ngay cho gọn nhà...", người vợ kể.

Không ít đàn ông tự cho mình quyền là "nóc" nhà, tự định đoạt mọi việc, đúng hay sai vợ đều phải nghe. Đặc biệt, họ mặc định suy nghĩ vợ là phải biết nhịn chồng. Giống chia sẻ của cô vợ trẻ có tên T. K. trong câu chuyện dưới đây.

K. kể: "Mặc dù cũng ngày đi làm 8 tiếng hành chính như chồng nhưng về nhà là tất cả các việc từ chăm con, nội trợ, bếp núc em phải tự gánh hết. Chồng em coi đó là lẽ thường, vợ mà than thì anh chẹp miệng bảo phụ nữ có ai lấy chồng mà không làm mấy việc ấy. Nếu em nói thêm, kiểu gì anh cũng bảo: 'Cô làm được thì làm, không làm thì về nhà bố mẹ cô ở'…".

Hỏi vợ không nhịn định làm gì, nhưng chỉ nghe một tiếng choang trong bếp, chồng ngây người hiểu mình đã có câu trả lời-1
Bài chia sẻ của người vợ

K. chia sẻ, cũng bởi biết vợ nín nhịn nên chồng cô ngày một ích kỷ và lấn tới hơn. Mọi việc trong cuộc sống anh không bao giờ để tâm hiểu cho suy nghĩ cũng như cảm thông với vợ. Cứ động không vừa lòng là chồng K. lại lấy quyền làm chồng bắt bẻ, yêu cầu cô đủ đường khiến trong cuộc sống hôn nhân, K. không thấy được sự bình đẳng, vai trò của mình trong khi thực tế cô hi sinh, gánh vác quá nhiều cho tổ ấm. Buồn rằng chồng cô dường phủ nhận tất cả. Dần dần K. hiểu rằng, nín nhịn mãi cũng không phải là cách để duy trì mái ấm.

K. kể tiếp: "Hôm thứ 7 vừa rồi em đi làm nửa ngày, chồng được nghỉ ở nhà gọi bạn bè tới ăn uống, bát đũa vứt bừa trong bếp, vỏ chai bia thì để ngổn ngang khắp nhà. Thấy vợ về, anh chỉ tay luôn: 'Vào dọn đi còn nhìn gì nữa'.

Em vừa đi hơn chục cây số về mệt không buồn muốn nói lại. Anh lại dồn dập giục bắt vợ phải đi rửa đống bát đũa ấy ngay cho gọn nhà. Biết nói lại vợ chồng lại cãi nhau nên em chỉ nhẹ nhàng bảo: 'Em đang mệt. Anh rảnh dọn thay em đi'.

Thế là anh đỏ mặt trợn mắt bảo vợ hỗn, dám sai lại chồng rồi luôn miệng nói vợ láo, sẽ gọi bố mẹ đẻ em sang để đón con gái về dạy lại.

Nói thật trước nay em ghét nhất kiểu vợ chồng động cãi vã lại gọi phụ huynh vào cuộc nên nhắc anh rằng đừng nghĩ làm chồng thì muốn làm gì cũng được. Sức chịu đựng của em cũng có giới hạn, không nhịn được mãi.

Anh nghe vợ nói, giọng sửng cồ hất cằm hỏi vợ: 'Không nhịn thì cô định làm gì? Tôi nói nhiều lần rồi mà cô không nhớ à, đã làm vợ tôi là không được phép gân cổ cãi chồng'.

Tới đây thật sự em không thể nhịn được hơn. Không nói không rằng, bỏ túi xách trên tay xuống ghế, em đi một mạch vào bếp. Mặt chồng em khi ấy đắc ý lắm nghĩ vợ đã ngoan ngoãn vào rửa đồ, cho tới khi tiếng bát đĩa vỡ 'choang' anh mới vội vàng chạy vào. Nhìn cả mâm bát bị vợ hất xuống sàn, anh hốt hoảng hỏi: 'Cô làm gì thế'. Em cười đáp: 'Anh hỏi tôi không nhịn định làm gì thì đấy chính là câu trả lời của tôi đó. Nếu anh cho rằng làm vợ anh, tôi buộc phải nhịn 1 đời thì anh nhầm to rồi, quyền của tôi là bình đẳng như anh. Anh ăn được không rửa được bát, không lý do gì tôi phải rửa.

Tôi cũng đi làm, cũng kiếm tiền như anh, tại sao trong nhà này tôi lại không có quyền lên tiếng. Nếu anh đã không tôn trọng vợ thì cũng đừng bao giờ đòi hỏi, yêu cầu vợ tôn trọng mình. Hôn nhân phải có qua có lại, tôi không thể cứ nhịn nhục, hi sinh mãi vì một người chồng không biết thương yêu, chân trọng mình".

Nói xong em tuyên bố ly hôn dọn luôn đồ về ngoại. Chồng em chưa bao giờ thấy vợ phản ứng gay gắt thế cứ ngây người nhìn. Tới tối anh mới nhắn tin bảo vợ về để 2 đứa bình tĩnh nói chuyện lại nhưng từ hôm ấy, em bơ đi không thèm trả lời".

Vẫn biết rằng trong hôn nhân phụ nữ luôn giữ vai trò mềm dẻo, khéo léo để duy trì mái ấm giống như "cơm sôi" vợ phải biết "bớt lửa", chồng nóng vợ phải "lạnh" để điều hòa không khí gia đình. Nhưng không phải vì thế mà các anh cho mình quyền chỉ đạo, bất cứ sai trái gì vợ đều phải nhịn. Bởi dù có yêu và rộng lượng tới đâu, phụ nữ cũng có tiếng nói và lập trường riêng của mình, nếu không được chồng tôn trọng, họ sẽ vùng lên giống như cách hành xử của K. vậy.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoi-vo-khong-nhin-dinh-lam-gi-nhung-chi-nghe-mot-tieng-choang-trong-bep-chong-ngay-nguoi-hieu-minh-da-co-cau-tra-loi-162222202221859513.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.