Hôn nhân bền chặt không thể thiếu 5 chữ này

Sáng nay mình cafe sáng với 5 chữ này nhé! Là hôn nhân của chúng ta nếu có 5 chữ này…

TÌNH: Là gốc rễ cho mọi cuộc hôn nhân. Ta đến với nhau vì TÌNH YÊU nhưng sống đời với nhau thì cần TÌNH THÂN. Hôn nhân là đem hai người dưng làm thành một tiếng người nhà vậy. Cư xử với nhau bằng tình thân thì đừng làm nhau đau nữa. Cha coi mẹ là người dưng thì đừng mong con coi cha là người nhà. Mẹ chỉ quan tâm đến con vì dứt ruột đẻ ra mà chẳng quan tâm chồng thì con chẳng còn ý niệm về gia đình, khuyết tật cả đi lòng hiếu kính với ông bà nội. 

Làm mẹ hả hê nổi sao khi con mình như thế? Chồng tệ thế nào cũng đừng biến con thành mồ côi, khổ lắm! Hãy để cách cư xử của cha quyết định TÌNH THÂN của con chứ không phải khổ đau của bạn biến con mình thành đứa trẻ khuyết tật.

TINH: Là TINH THẦN của một cuộc hôn nhân. Là TINH TƯƠM ngay cả khi hôn nhân lâu năm. Như chiếc áo, dù mua đã lâu, mặc đã nhiều thì chỉ cần giặt giũ lại là nó lại mới tinh tươm đó thôi. Tinh còn là TINH CHỈNH, là sửa mình để vừa khít lại nhau. Là còn TINH TƯỜNG nữa chứ đừng TINH TƯỚNG với nhau. Muốn tinh tường thì phải hiểu nhau hơn. Có hiểu mới có thương là thế!

Hôn nhân bền chặt không thể thiếu 5 chữ này-1Ảnh minh họa

TỈNH: Là TỈNH THỨC. Tỉnh thức để đừng nghĩ gì nói đấy mà là biết nghĩ về những gì mình sắp nói, nghĩ đến những gì mình đã nói, nghĩ cho cả những thương tổn người lỡ nghe điều mình nói. Mà tỉnh táo lại trước mỗi cơn cả giận mất khôn.

TÍNH: Không phải là TÍNH TOÁN mà là TÍNH CÁCH. Vợ chồng mà còn tính toán với nhau thì hôn nhân thành công việc rồi. Là gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách sẽ gặt số phận. Là mình bắt đầu với những thói quen tốt với nhau đi, lâu dần nó sẽ thành tính cách tốt của hôn nhân này. Đừng TÍNH SỔ với nhau mà hãy TÍNH ĐƯỜNG để hôn nhân được đi xa hơn đi.

TĨNH: Là chữ thứ 5: TĨNH TÂM chứ đừng TĨNH LẶNG mà thành bỏ mặc nhau. TĨNH TRÍ để mà bình tĩnh lại. TĨNH SỨC mà để yêu nhau. Hôn nhân đôi khi cũng cần những bậc nghỉ để lấy sức đi đường dài. TĨNH TẠI bằng sự bao dung, thấu hiểu, chấp nhận những điều chưa được vì những thứ được hơn của mai này.

Hôn nhân của bạn đang cần chữ nào trong 5 chữ trên?

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/hon-nhan-ben-chat-khong-the-thieu-5-chu-nay-204241023101908262.htm

Hôn Nhân


  • Nếu thế giới này không có đàn ông...
    Yêu 
    3 ngày trước
    Trước thế kỷ 18, phụ nữ không được làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ phần đa đều phải dựa vào đàn ông mà sống. Có bị đối xử tệ bạc ra sao cũng phải cắn răng mà chịu. Thậm chí làm thê thiếp cũng được coi là "hơn người" rồi.
  • Cô gái nói chuyện ăn ý với đàng trai, phút cuối bất ngờ 'quay xe'
    Yêu 
    3 ngày trước
    Sau màn nói chuyện ăn ý, cặp đôi phát hiện có chung sở thích nhưng đến phút cuối, đàng gái vẫn từ chối bấm nút vì chưa sẵn sàng kết hôn.
  • Làm gì để hôn nhân không... dễ vỡ?
    Yêu 
    3 ngày trước
    8 điều 'Không' của các cặp vợ chồng hạnh phúc; “Ly hôn xanh” là cụm từ rất phổ biến mô tả hiện tượng ly hôn của các cặp đôi mới kết hôn trong vòng 5 năm; Một số điều nhỏ nhặt, thậm chí ngớ ngẩn đều có thể làm để củng cố mối quan hệ và thậm chí giúp giảm nguy cơ ly hôn...
  • Vì sao người trẻ yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm?
    Yêu 
    4 ngày trước
    Nhiều cặp đôi trẻ đã vội vàng tiến tới hôn nhân khi chưa chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tâm lý, tài chính, và kỹ năng sống, dẫn đến sự bất đồng, xung đột không thể giải quyết.
  • Đang yên đang lành, chàng trai sốc vì người yêu bất ngờ ngừng đến nhà
    Yêu 
    4 ngày trước
    Không hiểu sao thời gian gần đây, người yêu cháu lại không thu xếp thời gian tham gia các hoạt động gia đình bên nhà cháu. Lần nào rủ cô ấy đến nhà chơi, ăn cơm, cô ấy đều không bận việc nọ thì bận việc kia.
Sợ vợ phát hiện, bạn trai cho tôi 1 tỷ đồng với điều kiện đi thật xa sinh con
Tôi không hiểu sao lại vướng vào chuyện tình éo le này. Dù biết anh ấy đã có vợ, tôi cũng nhiều lần tự kìm nén bản thân nhưng cuối cùng không thể cưỡng nổi sức hút từ người đàn ông ấy. Tôi chấp nhận làm người trong bóng tối để được yêu anh ấy. Nhưng rồi chuyện không mong muốn, tôi lỡ có bầu.
Những kiến thức về giấy vệ sinh có thể bạn không biết
Tuy dùng giấy vệ sinh ít nhất vài lần trong ngày, có lẽ bạn chưa biết nhiều điều thú vị về nó, chẳng hạn nó ra đời ở đâu, hạn sử dụng thế nào, có gì khác giấy ăn...
Tình thương nhiệm màu của mẹ
Có một thứ tình cảm rất bình dị nhưng cũng rất đặc biệt, giống với lòng từ bi, đó là tình thương của mẹ dành cho con. Tình thương của mẹ như ánh trăng dịu hiền, tình thương của mẹ cũng như tia nắng ấm áp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.