Hôn nhân không tình dục liệu có thể hạnh phúc hay không?

Tình dục vốn được coi là liều thuốc hiệu quả để kết nối giữa hai người. Khi "đời sống phòng the" bị nguội lạnh, liệu cuộc sống hôn nhân có còn bền vững?

Hôn nhân không tình dục liệu có hạnh phúc?

Đây là câu hỏi của hàng triệu người chồng và vợ mắc kẹt trong cuộc hôn nhân thiếu "đời sống chăn gối". Có những trường hợp buộc phải lựa chọn như thế vì tình trạng bệnh lý.

Với nhiều cặp đôi, sự "thân mật" rất quan trọng. Hầu hết trường hợp tiến tới hôn nhân nhờ kết nối tình dục. Thậm chí, họ mong đợi tìm được đối tượng phù hợp, thỏa mãn nhu cầu của mình.

Hôn nhân không tình dục liệu có thể hạnh phúc hay không?-1

Một số trường hợp thiếu "chuyện phòng the" sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng xa cách, thậm chí dẫn tới ngoại tình hoặc ly hôn. Nhưng không phải cặp đôi nào cũng vậy. Nhiều nguyên cứu chỉ ra rằng, các cặp đôi vẫn có thể hạnh phúc viên mãn dù không quan hệ.

Dưới đây là những quan niệm sai lầm về hôn nhân không tình dục.

Hôn nhân sớm bị hủy hoại

Theo các chuyên gia, hôn nhân không tình dục không phải là sự thất bại.

Phần lớn các cặp đôi khi trải qua cuộc hôn nhân không tình dục sẽ cảm thấy thất bại. Họ cho rằng, hạnh phúc là khi hai người có sự kết nối và "đời sống chăn gối" cuồng nhiệt.

Nhưng thế nào là cuộc hôn nhân viên mãn? Các cặp đôi nên nhìn vào tình yêu, sự tôn trọng lẫn nhau và hạnh phúc chung, hơn là chỉ để tâm tới chuyện giường chiếu.

Thiếu hấp dẫn lẫn nhau

Hôn nhân không tình dục có nhiều lý do, không chỉ vì thiếu hấp dẫn trong mắt đối phương.

Có thể một trong hai người cần giải quyết vấn đề sức khỏe, chịu áp lực căng thẳng công việc trong thời gian dài, thậm chí cần thời gian chữa lành vết thương liên quan tới sang chấn tâm lý chuyện bị lạm dụng trong quá khứ.

Thông thường, việc từ chối quan hệ tình dục không hẳn chỉ vì đối phương hết yêu hay bản thân thiếu hấp dẫn thể xác. Đó có thể là vấn đề cá nhân.

Cuộc sống vợ chồng không được như xưa

Ở nhiều trường hợp, chuyện tạm dừng "yêu đương" trong hôn nhân chỉ là giai đoạn tạm thời.

Một cuộc hôn nhân không tình dục trong vòng 1-2 năm có thể vì lý do chính đáng. Nguyên nhân phổ biến là có con nhỏ, cha mẹ đau ốm, áp lực tài chính hoặc vướng phải các vấn đề sức khỏe.

Thậm chí, suốt giai đoạn không tình dục, các cặp đôi vẫn yêu thương nhau, thủy chung, không có chuyện ngoài luồng thì hôn nhân của họ còn bền chặt hơn.

Chán ghét nhau nếu không "ân ái"

Nếu ham muốn tình dục của đối phương không còn, tâm lý chung thường xảy ra hai trường hợp. Hoặc cảm thấy tức giận, bực bội, đổ lỗi cho đối phương về cuộc sống thiếu ái ân, hoặc có thể cảm thông cho nhau và tiếp tục chung sống.

Bạn có thể cùng nửa kia tìm hiểu nguyên nhân khiến ham muốn giảm sút. Liệu có phải do vấn đề tâm lý hay sức khỏe? Căng thẳng và lo âu cũng là nguyên nhân chính giết chết cảm xúc tình dục..

Khi xác định được nguyên nhân, cả hai có thể cùng tìm kiếm phương án giải quyết. Nhờ đó, đời sống vợ chồng sẽ thêm gắn kết.

Mất sự kết nối

Nhiều người cho rằng, vợ chồng không quan hệ chẳng khác nào hai người chỉ sống chung nhà. Thực tế, ngoài tình dục, các cặp đôi vẫn có sự gắn kết về tình cảm.

Cho dù không quan hệ tình dục, họ vẫn có thể duy trì đời sống tình cảm tích cực. Vì lý do nào đó, đời sống ái ân bị nguội lạnh, những hoạt động như âu yếm, massage cho nhau cũng là ý tưởng tốt.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/hon-nhan-khong-tinh-duc-lieu-co-the-hanh-phuc-hay-khong-20230427100629774.htm

phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.