Hôn nhân tan vỡ thường bắt đầu từ việc mất đi 4 thứ này, kiểm tra xem nhà bạn thiếu thứ gì không

Nếu không có “thứ” này, vợ chồng có thể dần trở nên xa lạ, cuối cùng dẫn đến mối quan hệ rạn nứt.

Ngày nay, các cặp đôi ly hôn là điều không hiếm. Có nhiều yếu tố có thể khiến một mối quan hệ tan vỡ, có một số điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt, dễ bị bỏ qua nhưng thật ra rất quan trọng. Nếu giữa các cặp vợ chồng mất đi một trong 4 thứ này thì mối quan hệ vợ chồng sẽ dần dần xuất hiện vết nứt. Và đến một khoảng thời gian nào đó, hôn nhân sẽ như một tòa nhà cũ, chỉ cần một trận động đất nhỏ cũng có thể sụp đổ trong tích tắc.

1. Giao tiếp

Trong hôn nhân, sự giao tiếp là rất quan trọng. Nhưng nhiều cặp vợ chồng thường bận rộn với công việc, chuyện gia đình và các vấn đề khác nên dần dần bỏ bê việc giao tiếp với nhau. Dần dần, họ có thể bắt đầu cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi, lạc lõng trong chính ngôi nhà của mình.

Giao tiếp là cầu nối từ trái tim đến trái tim, là công cụ để kéo gần khoảng cách giữa vợ chồng. Giao tiếp là để hai vợ chồng chia sẻ vui buồn với nhau, chia sẻ ước mơ và mục tiêu hướng đến. Nếu không có “thứ” này, vợ chồng có thể dần trở nên xa lạ, cuối cùng dẫn đến mối quan hệ rạn nứt. Bởi lẽ, nếu không giao tiếp với nhau, dần dần hai vợ chồng sẽ không còn biết được tâm tư, mong muốn thầm kín của nhau nữa. 

2. Hỗ trợ lẫn nhau

Một yếu tố quan trọng khác cần có trong hôn nhân chính là sự hỗ trợ lẫn nhau. Các cặp vợ chồng sống với nhau lâu dài rất dễ quên mất việc hỗ trợ và động viên lẫn nhau trong công việc, việc nhà hay nuôi dạy con cái,… Khi không được nửa kia hỗ trợ, họ có thể cảm thấy cô đơn, lạc lõng và bất mãn. 

Ví dụ, giả sử một người vợ muốn nhảy việc hay chuyển nghề, nhưng chồng lại tỏ ra nghi ngờ hoặc không ủng hộ. Thái độ không ủng hộ này có thể khiến người vợ cảm thấy thất vọng, buồn chán và cảm thấy ước mơ của mình đang bị dập tắt.

Hay, nếu đi làm về mà chồng cứ nằm bấm điện thoại chờ tới giờ cơm, mặc kệ vợ xoay như chong chóng với việc bếp núc, con cái... thì lâu dần người vợ sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chán chường, có cảm giác có chồng cũng như không. Nếu để điều này kéo dài, mối quan hệ vợ chồng có thể bị tổn hại nghiêm trọng. 

Hôn nhân tan vỡ thường bắt đầu từ việc mất đi 4 thứ này, kiểm tra xem nhà bạn thiếu thứ gì không-1

3. Tôn trọng và thấu hiểu

Sự tôn trọng và thấu hiểu là những yếu tố quan trọng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng không ít cặp vợ chồng lại “quên” mất điều này, “quên” tôn trọng nhu cầu và cảm xúc của nhau, nhất là khi cả hai xảy ra cãi vã. Khi đó, họ có thể thốt ra những lời lẽ làm tổn thương lòng tự trọng của nhau, khiến mối quan hệ trở nên xa cách.

Tôn trọng có nghĩa là bạn hãy lắng nghe cẩn thận những vấn đề của người ấy, thể hiện lòng biết ơn. Mặt khác, tôn trọng cũng có nghĩa là bạn biết tôn trọng bản thân và ý kiến của mình, bạn có giới hạn trong mọi chuyện và không hạ cái tôi, thỏa hiệp cho đối phương chạm vào giới hạn. Bạn cần giữ gìn được sự tôn trọng dành cho bạn đời và dành cho chính mình trong hôn nhân thì mối quan hệ mới cân bằng được.

Ngoài ra, bạn hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để suy nghĩ và thấu hiểu quan điểm của họ. Bởi có nhiều vấn đề trong hôn nhân đến từ chuyện cả hai không thấu hiểu, không suy nghĩ cho nhau, để rồi chuyện nhỏ xé ra to khiến hai bên càng khó gỡ rối. Vì vậy trong hôn nhân, cả hai vợ chồng nên dành cho nhau sự tôn trọng và thấu hiểu để giữ mối quan hệ bền chặt.

4. Thời gian và sự quan tâm

Yếu tố quan trọng cuối cùng chính là thời gian và sự quan tâm. Cuộc sống bộn bề với cơm, áo, gạo, tiền dễ cuốn con người đi, khiến hai vợ chồng rất dễ quên dành thời gian cho nhau. Điều này có thể khiến mối quan hệ vợ chồng nguội lạnh, khiến họ dần dần rời xa nhau.

Thời gian và sự quan tâm là chất bôi trơn để duy trì các mối quan hệ, đòi hỏi phải duy trì liên tục. Do đó, dù có bận rộn thế nào thì vợ chồng cũng nên dành thời gian cho nhau, quan tâm nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, thắm thiết nhé.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/hon-nhan-tan-vo-thuong-bat-dau-tu-viec-mat-di-4-thu-nay-kiem-tra-xem-nha-ban-thieu-thu-gi-khong-c73a28450.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.