Hôn nhau mỗi ngày nhưng các cặp đôi đã biết những lợi ích tuyệt vời này?

Với những lợi ích sức khỏe này chắc chắn các cặp đôi sẽ tích cực trao nhau những nụ hôn.

Với những lợi ích sức khỏe này chắc chắn các cặp đôi sẽ tích cực trao nhau những nụ hôn.

Khi yêu nhau bạn thích giây phút ngọt ngào nào nhất với người ấy, có phải là khi cả hai trao nhau nụ hôn nồng say.

Không phải ngẫu nhiên người ta lại đánh giá cao nụ hôn trong tình yêu bởi ngoài những lợi ích về mặt tinh thần như gia tăng tình cảm thì nụ hôn có những tác động tích cực không nhỏ tới sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong miệng có chứa hàng trăm loại vi khuẩn và mỗi người lại chứa những loại vi khuẩn khác nhau, trong đó có cả những vi khuẩn có lợi.

Khi chúng ta hôn nhau, các vi khuẩn tốt sẽ được trao đổi góp phần làm tăng hệ miễn dịch. Do đó, cả hai có thể cùng có sức đề kháng gần tương tự nhau. Tuy nhiên, nhớ giữ gìn răng miệng cẩn thận.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 1

Giảm huyết áp

Theo CNN, nụ hôn hoàn toàn có khả năng giúp bạn hạ huyết áp. Khi cả hai hôn nhau say đắm, nhịp tim của bạn sẽ nhanh hơn, mạch máu được giãn ra giúp cho máu lưu thông dễ dàng tới khắp cơ thể. Nhờ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tăng huyết áp.

Có lẽ thông tin này sẽ khiến những người cao huyết áp rất vui mừng.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 2

Giảm đau

Bên cạnh việc giúp mạch máu giãn nở và giảm huyết áp thì nụ hôn còn khiến bạn cảm thấy đỡ đau hơn.

Đã bao giờ bạn gặp bị đau đầu và khi hôn người ấy thì đột nhiên thấy dễ chịu hơn. Đó chính là lợi ích của nụ hôn. Khi hôn có thể giúp giảm các cơn đau đặc biệt là bị chuột rút hay đau đầu.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 3

Tốt cho răng

Nếu muốn có hàm răng chắc khỏe, không sâu thì có lẽ bạn nên hôn nhiều hơn. Bởi vì khi bạn “khóa môi” ai đó thì nước bọt sẽ được sản xuất ra nhiều và nó sẽ giúp làm sạch các mảng bám trên răng. Vì thế, đừng ngại hôn nhau là mất vệ sinh vì nó cực kỳ có ích.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 4

Đốt cháy calo

Thông tin này sẽ khiến không ít các chị em đang có ý định giảm cân vui mừng và tích cực hôn bạn trai hay chồng nhiều hơn.

Dù không phải là hoạt động thể thao tốn quá nhiều sức như chạy bộ hay tập gym nhưng hôn có thể đốt cháy một vài lượng calo. Dù vậy bạn cũng không nên coi hôn là phương pháp tập luyện mới bởi nó chỉ có tác dụng một phần nhỏ.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 5

Căng cơ trên mặt

Có lẽ bạn sẽ khó nhận ra điều này nhưng thực tế khi hôn, các cơ nhỏ trên gương mặt sẽ được thắt chặt hơn, đặc biệt ở vùng cổ và dưới cằm.

Nếu muốn có một làn da căng bóng thì bạn đừng ngại ngần mỗi ngày trao cho chàng ít nhất một nụ hôn sâu.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 6

Giải phóng hormone tích cực cho cảm xúc

Mỗi lần hôn bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Sau khi hôn xong, tâm trạng của bạn ra sao? Đó có phải là cảm giác lâng lâng hạnh phúc hay giống như bay lên thiên đường.

Tất cả những cảm xúc tích cực ấy đều nhờ vào việc khi hôn nhau não bạn sẽ giải phóng các hormone như oxytocin, serotonin, dopamine khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 7

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Theo Mind Body Green, hôn có thể giảm hormone stress cortisol và làm tăng serotonin  - hormone tạo cảm giác thoải mái trong não. Tất cả các hormone tốt chúng ta nhận được khi hôn cũng đều khiến cả hai cảm thấy hạnh phúc và ít lo lắng hơn.

hon nhau moi ngay nhung cac cap doi da biet nhung loi ich tuyet voi nay? - 8

Mỗi ngày hãy trao nhau một nụ hôn nồng say nhé!

Theo Khám phá


nụ hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.