Kể xấu mẹ chồng vì quá thương anh chồng, nàng dâu bị chỉ trích ngược: 'Bớt sân si cho gia đình được yên!'

Vào nhóm kín kể lể chuyện gia đình chồng, nàng dâu không được an ủi mà còn bị chỉ trích xối xả vì 'tị nạnh từng chút một'.

Theo nội dung cô con dâu chia sẻ thì ‘mẹ chồng bênh lấy bênh để' một người anh phía cô cảm thấy không hài lòng. Trong khi đó, gia đình vừa trải qua biến cố khi bố chồng bệnh nặng tưởng chừng không qua khỏi nhưng may mắn hồi phục. Sau khi bố chồng khỏe lại, gia đình phân nhau mỗi người nuôi bố 1 tuần nhưng ‘anh 3 nói lu bu lắm nên không biết'.

Dù anh 3 thiếu trách nhiệm nhưng mẹ chồng hay khen ngợi và tự hào nên khiến cô bất mãn. Cô chia sẻ trong một diễn đàn:

‘Mẹ chồng tôi thương con buồn cười lắm.

Ba chồng bệnh tưởng chừng như mất, chồng tôi vừa lo viện phí vừa lo chỗ nằm cho ông trước. Anh chị 2 thì khó khăn nên có lòng về chăm ba cho chồng tôi đi làm kiếm tiền lo mọi thứ. Trong khi anh thứ 3 gửi về vài triệu góp tiền mua hòm chôn ông nếu ông mất, thế là xong nhiệm vụ là được mẹ chồng ca tụng.

Kể xấu mẹ chồng vì quá thương anh chồng, nàng dâu bị chỉ trích ngược: Bớt sân si cho gia đình được yên!-1Bài chia sẻ của nàng dâu

Giờ ba khỏe lại thì con cái thay phiên mỗi người nuôi 1 tuần. Anh 3 nói ông lu bu lắm nên không biết, còn mẹ chồng bảo nó về thăm được rồi, nó bận. Bận? Ai không bận, anh 2 bỏ cả việc làm nuôi 1 tuần mấy, chị dâu cũng vậy. Chồng tôi làm tới 8 9h tối về thay đồ là lao vội vô viện ngủ coi ông. Chồng tôi vừa lo tiền ăn uống + viện phí và thuốc thang mà chớ hề than thở 1l ời vì trước giờ anh bảo: Ba mẹ còn sống là còn lo, mất thì hết trách nhiệm. Đó là điều tôi luôn nể trọng anh vì anh lo chu toàn giữa vợ và ba mẹ chứ không hề vì lo ba mẹ mà bỏ bê vợ con.

Cái tôi buồn là mẹ chồng ,bà thương con không đồng đều.

Người ta bảo tam nam bất phú, nhà chồng tôi 3 anh em trai thì có anh 2 là khó khăn đi làm thuê, còn chồng tôi và anh thứ 3 mỗi người đều làm chủ. Đi viện chăm chồng mà bà mẹ chồng cứ nổ banh cái phòng là con cái làm chủ cả này nọ.

Chị dâu nói sao không khoe thằng chồng chị làm mướn ấy. Anh 3 về lau cái mặt, đút nước ba chồng uống còn không biết, sai chị dâu. Xong lại giường nắm tay hôn hít ba chồng như người con hiếu thảo. Hiếu thảo mà trước giờ chửi ba mẹ ngay trên mâm cơm.

Tôi cũng mong mẹ chồng thử về sống 1 ngày với ông anh 3 đó coi ổng hiếu thảo với bà ra sao mà bà bênh lấy bênh để'

Kể xấu mẹ chồng vì quá thương anh chồng, nàng dâu bị chỉ trích ngược: Bớt sân si cho gia đình được yên!-2Ảnh minh họa

Bài viết được đăng tải, những tưởng tâm sự của nàng dâu được chia sẻ nhưng lại vấp phải chỉ trích ngược. Nhiều người cho rằng cô con dâu không lo vun vén cho gia đình mà để ý chuyện không đáng, vô tình sẽ khiến tình cảm các thành viên sứt mẻ.

‘Làm dâu thì bớt sân si đi cho gia đình nhà chồng được yên ổn , anh em họ không tị nhau thì thôi mình cứ thế làm mất hết tình cảm' – một người khuyên.

‘Chuyện nhà chồng tốt nhất không đến lượt dâu xía vào, mẹ chồng có thương ai thì cũng là con bà chứ con bạn đâu mà lo cho thêm việc'

‘Bạn đừng vội nói những lời như thế, thành ra làm mất hết cả lòng hiếu thảo của chồng. Nếu gia đình họ vô phúc có hai anh bị thiểu năng trí tuệ chỉ một mình chồng bạn thông minh giỏi giang, phải cưu mang tất thì sao. Mình là con có phúc thì có phần, bạn cũng còn may mắn gấp nhiều người khác là chồng còn làm ra tiền mà lại có lòng hiếu thảo với bố mẹ và thương vợ con. Đừng đòi hỏi quá cao'

‘Ông chồng như vậy là tốt rồi còn muốn thế nào nữa mà lên mạng kể lể. Có phúc không biết sướng lại còn lên mạng kể lể, mệt thật đấy'

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ke-xau-me-chong-trong-nhom-kin-nang-dau-bi-chi-trich-nguoc-bot-san-si-cho-gia-dinh-duoc-yen-2026512.html

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.