Kết hôn 2 năm, chồng không bao giờ kiếm được một xu, ở cửa nghe thấy cuộc trò chuyện của bố mẹ chồng, cô muốn đập vỡ nhà!

Nghe được cuộc đối thoại này, lòng Dung tan nát. Người đời đều nói người càng có tiền càng biết tính kế, giờ Dung mới thực sự lĩnh hội được.

2 năm trước, Dung và chồng quen nhau thông qua mai mối giới thiệu. Chồng Dung là con trai duy nhất nên cô cảm thấy kết hôn với anh thì ít nhất sẽ không phải chịu tranh chấp chị em dâu. Vì vậy hẹn hò được vài tháng, thấy ổn ổn, Dung đã vội kết hôn. 

Giống như hầu hết các thanh niên khác, chồng Dung thích chơi game online. Cô nghĩ đó cũng không phải là vấn đề gì lớn.

Bố mẹ chồng Dung mở một siêu thị nhỏ trong thị trấn. Sau khi Dung về làm dâu, ông bà bảo cô đến cửa hàng giúp đỡ. Bố mẹ chồng thương chồng, vẫn để anh ở nhà nghỉ ngơi. Từ lúc kết hôn, Dung chưa từng thấy chồng có việc làm, mỗi ngày ngoại trừ chơi game thì là ngủ. Lúc đó Dung vẫn nghĩ chồng dù không làm việc thì cũng không sao, bố mẹ chồng kiếm được tiền, chắc cũng sẽ không keo kiệt với con trai. Nhưng kết quả là ông bà không những không cho một xu mà ngay cả việc Dung làm việc trong siêu thị cũng là nghĩa vụ, không được trả một đồng. Mẹ chồng nói vợ chồng Dung hàng ngày không cần tiêu tiền, đồ ăn uống, chỗ ngủ nghỉ đều có sẵn. 

Dung nghe lý lẽ của mẹ chồng thấy khó chấp nhận. Trong cơn tức giận, cô về hỏi nhà mẹ đẻ vay tiền để tự mình mở một siêu thị ngay đối diện siêu thị của mẹ chồng. Vốn Dung tưởng rằng vợ chồng cô tự mình mở cửa hàng, có chồng giúp đỡ một tay, cuộc sống nhất định cũng sẽ dần ổn định. Thế nhưng, kết quả là chồng Dung vẫn chứng nào tật nấy, hôm nào cũng "cày" game thâu đêm, ban ngày thì lại lăn quay ra ngủ. Thế nên, siêu thị gần như là Dung hoàn toàn một mình chống đỡ, những lúc phải đi mua thêm đồ, cô chỉ có thể đóng cửa hàng. Không chỉ vậy, chồng cô còn theo đám bạn bè xấu đi đánh bạc, số tiền hồi môn 100 triệu bố mẹ Dung cho cũng bị anh ta trộm mất.

Kết hôn 2 năm, chồng không bao giờ kiếm được một xu, ở cửa nghe thấy cuộc trò chuyện của bố mẹ chồng, cô muốn đập vỡ nhà!-1

Chồng bê tha, vô trách nhiệm như vậy, Dung cũng không dám có ý định sinh con vội. Cô hy vọng mỗi ngày nhỏ to tâm sự một chút với chồng, sẽ có ngày anh có thể “trưởng thành”, chín chắn như những người đàn ông khác. Lúc đó, có con cũng chưa muộn. Nhưng một năm trôi qua, mọi cách thuyết phục đều không hiệu quả, Dung bắt đầu có ý định ly hôn, chồng cô lại không đồng ý.

Hôm rồi cảm thấy người không khỏe nên Dung đóng cửa siêu thị sớm. Vừa bước vào sân liền nghe trong nhà truyền đến một cuộc nói chuyện. 

- “Con trai, con xem mẹ và bố con có tầm nhìn xa trông rộng chưa? Bố mẹ kiếm được tiền không phải không muốn cho con mà chính là để đề phòng con Dung. Bố mẹ sớm biết sẽ có ngày thế này. Nó đòi ly hôn thì cũng là tay trắng rời đi, một xu cũng không lấy được của nhà mình”, giọng mẹ chồng Dung lanh lảnh. 

- “Con còn lâu mới ly hôn nó, không cho nó dễ dàng rời khỏi nhà mình. Đợi đến lúc nó già, con không cần nó nữa” - Đây là những lời nói hung hăng của chồng Dung. 

Nghe được cuộc đối thoại này, lòng Dung tan nát. Thì ra người nhà này đều đã tính toán kỹ, họ không coi trọng Dung mà chỉ muốn lợi dụng cô. Người đời đều nói người càng có tiền càng biết tính kế, giờ Dung mới thực sự lĩnh hội được. Nghĩ xong, Dung vọt chạy vào phòng, đem tất cả đồ đạc có thể đập phá được đều đập hết, một phần lành lặn cũng không để lại. Cuộc hôn nhân này, có chết cô cũng phải ly dị! 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.