Kết hôn 26 năm không phải nấu ăn dù chỉ 1 bữa, sau khi mẹ chồng qua đời tôi liền bị chồng đề nghị ly hôn, sau đó mới hiểu là một âm mưu

Trước lúc kết hôn, tôi đã nói rõ ràng với chồng và bố mẹ chồng là tôi không biết nấu cơm, cũng không thích nấu cơm. Bố mẹ chồng một mực đáp ứng khiến tôi yên tâm, chẳng ngờ phía sau lạ có nguyên nhân.

Chị Yến năm nay 50 tuổi, ly hôn chồng 4 năm trước. Hiện nay đang sống một mình. Cả đời tận tụy vì gia đình chồng, tới lúc bị ly hôn, chị mới biết mình bị mắc mưu chồng.

Chị kể: “Chồng cũ của tôi là giáo viên, bố mẹ chồng đều là công chức. Tôi từ năm 20 tuổi gả vào gia đình này, chưa bao giờ xuống bếp, 26 năm hôn nhân, coi như là rất hạnh phúc. Nhưng ai có thể nghĩ đến, khi đến tuổi trung niên, tôi lại bị nhà chồng vứt bỏ thảm thiết. Đối với phụ nữ sinh ra trong gia đình sung túc, cuộc sống không có vấn đề gì, tất cả hy vọng tôi đều đặt ở chồng và con cái, nhưng cuối cùng không được như mong muốn.

Bố mẹ tôi là nông dân, nhưng rất siêng năng nên cuộc sống ở nông thôn vào thời điểm đó khá tốt. Gia đình tôi đông con, trên tôi còn có 3 anh trai, tôi là con gái duy nhất trong nhà, lại là con út nên cả nhà đều cưng chiều. Đối với việc học tập, cũng rất nghiêm túc, nhưng dù có cố gắng thế nào, tôi cũng học không vào. Thế nên tốt nghiệp trung học xong, tôi không học lên nữa.

Sau hai năm nghỉ học, sống như "công chúa" ở nhà, tôi được người thân trong thành phố giới thiệu mà quen biết chồng cũ.

Anh ấy lớn hơn tôi 5 tuổi, tốt nghiệp Đại học, có công việc đàng hoàng. Đối với cô gái nông thôn như tôi, yêu anh ấy được coi là đã trèo cao. Mà lúc hai đứa yêu nhau, tôi cũng nói rõ ràng với chồng và bố mẹ chồng là tôi không biết nấu cơm, cũng không thích nấu cơm. Bố mẹ chồng một mực đáp ứng khiến tôi yên tâm, ông bà nói sẽ không để tôi xuống bếp.

Kỳ thật sau khi kết hôn rất nhiều năm tôi mới biết, lúc ấy họ một mực đáp ứng không cho tôi xuống bếp là có nguyên nhân. Tôi lớn lên xinh đẹp, hơn nữa hiểu chuyện, tuy rằng không xuống bếp, nhưng rất thích sạch sẽ, sẽ dọn dẹp nhà cửa tươm tất, bình thường cũng không thích ăn mặc lắm, có lẽ chính là bởi vì loại vẻ đẹp tự nhiên cùng mộc mạc này nên bố mẹ chồng liếc mắt một cái liền thấy hài lòng.

Lúc kết hôn còn trẻ người non dạ, không biết nhiều lễ nghĩa, bố mẹ rất sốt ruột, sợ tôi về nhà chồng sẽ phải chịu nhiều uất ức, thiệt thòi. Cũng may mấy chục năm hôn nhân đều sống tốt, bất kể là về kinh tế hay cuộc sống, đều rất thoải mái. 

Bố mẹ chồng vốn có tư tưởng trọng nam khinh nữ rất mạnh. Nhìn hai anh em chồng cũ, thấy ngay ông bà đối với cậu con trai rõ ràng thiên vị hơn.

Cho nên sau khi kết hôn tôi rất sợ sinh con gái. May là 2 đứa trẻ đều là con trai, hơn nữa đều cao ráo, đẹp trai.

Bởi vì chồng tôi là giáo viên nên hai con tôi sớm đã có lợi thế trong việc học, cộng với sự chăm chỉ, chúng đều được nhận vào Đại học. Nuôi 2 đứa không dễ dàng, phải dựa vào tiền lương của chồng tôi cộng thêm thu nhập của mẹ chồng. Còn tôi thì nhiều năm qua không có công việc, ở nhà giống như “bình hoa”.

Kết hôn 26 năm không phải nấu ăn dù chỉ 1 bữa, sau khi mẹ chồng qua đời tôi liền bị chồng đề nghị ly hôn, sau đó mới hiểu là một âm mưu-1(Ảnh minh họa)

Bề ngoài, chồng đối xử tốt với tôi, bố mẹ chồng đối xử với tôi như con gái, trên thực tế họ hoàn toàn không coi trọng tôi, là tôi tự nguyện hy sinh. Mặc dù bạn bè của tôi nói rằng tôi đã kết hôn với một người đàn ông tốt, nhưng họ không biết là tôi và chồng đã ly thân gần 10 năm.

Cũng không biết vì sao, tình cảm của hai đứa con trai đối với tôi không sâu đậm, ngược lại là rất thân mật với bố chúng. Chuyện vợ chồng tôi ngủ riêng, tụi nhỏ không biết. Có đôi khi tôi thật sự bội phục nghị lực của chồng cũ, có thể trải đệm trên nền đất ngủ gần 10 năm. Vậy đấy, nhà nào cũng có những chuyện “thâm cung bí sử” không thể nói, nếu không sẽ rất mất mặt.

Năm 2018, mẹ chồng tôi qua đời vì bệnh tật. Sau khi tổ chức tang lễ xong, chồng lập tức đề nghị ly hôn với tôi. Tôi vốn tưởng tìm bố chồng khuyên sẽ có tác dụng, nhưng bố chồng lại nói một câu: "Không có tình cảm nữa thì ở nhà tôi làm gì?"

"Không còn tình cảm?" Bao nhiêu năm qua, chăm sóc hai đứa con lớn lên, ngoại trừ không kiếm được tiền, không nấu ăn, việc nhà đều là tôi làm, hơn nữa còn làm việc của hai nhà.

Kỳ thật lúc đó cũng là giận dỗi, ly hôn thì ly hôn, ai sợ ai. Vốn tưởng rằng chồng cũ vì thế mà hối hận, xin lỗi tôi, nhưng sau khi ra tòa mới phát hiện, anh ta một chút hối hận cũng không có. Cứ như vậy, chúng tôi ly hôn.

Tôi nhận được một căn nhà cùng 300 triệu tiền bồi thường tình cảm trong hơn 20 năm.

Tôi ly hôn, không dám để bố mẹ biết, cũng không dám để 2 đứa con biết, đến bạn bè cũng không dám gặp mặt. Nhưng lại không nghĩ nhà chồng đối với chuyện này rất thoải mái. Tin tức tôi ly hôn chồng cũ nhanh chóng lan khắp nơi. Hai đứa con trai đối với chuyện bố mẹ ly hôn, không những tránh né nhắc tới mà dường như chúng đều đã có bàn bạc với nhau. Đứa con trai út không tệ lắm, khi được nghỉ phép sẽ về nhà ăn cơm cùng mẹ, Đứa con trai lớn thì 4 năm rồi, hai mẹ con gặp nhau chưa đến 10 lần. Nói chung mấy dịp lễ Tết đều là tôi một mình trải qua.

Năm ngoái, vào dịp Tết Nguyên Đán, tôi lấy hết can đảm nói với bố mẹ chuyện ly hôn. Ông bà im lặng, trong đầu nhiều dòng suy nghĩ phức tạp, càng không biết nói gì.

Cách đây không lâu, tôi thấy chồng cũ và một người phụ nữ hơn 30 tuổi tay trong tay đi mua sắm. Khi anh ta nhìn thấy tôi, một chút e ngại cũng không có. Lúc này tôi mới biết, ly hôn là một âm mưu, không phải vì tình cảm bị nhạt đi, có lẽ rất lâu trước đây, anh ta đã ngoại tình.

Tất cả đã trôi qua, đã không còn đường cứu vãn, càng không có lý do để vãn hồi.

Bây giờ tôi đã là một người phụ nữ 50 tuổi, không cần phần còn lại của cuộc đời có thể gặp được một người bạn đồng hành, chỉ cần sức khỏe, vượt qua tuổi già”.

***

Nhiều phụ nữ sau kết hôn, gần như trở thành bảo mẫu của nhà chồng. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy họ sướng, không phải đi làm, chỉ cần ở nhà làm bà nội trợ, cuộc sống đã có người khác lo. Trong khi được đánh giá là nhàn hạ, sung sướng thì thực ra những người phụ nữ này lại là những người vất vả nhất. Họ không có cuộc sống riêng mà cả đời chỉ quay quanh chồng con và gia đình nhà chồng. Tuy hy sinh là vậy nhưng trong mắt người nhà chồng họ không được coi trọng, đặc biệt là trong con mắt con cái, họ không phải là người mẹ có năng lực. Những người này cũng sẽ dần mất đi sức hấp dẫn trong mắt người chồng. Họ tuy mang danh là vợ chính thức nhưng lại không nhận được tình yêu thương của chồng. Kết cục là sau khi ly hôn, dù có được đền bù một phần vật chất nhưng ngược lại đánh mất rất nhiều về mặt tình cảm, trở thành người cô độc dù đã hy sinh cả đời.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.