Khi chồng mất việc

Trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, người đàn ông có thể bị mất việc. Đây nên coi là chuyện thường, nhưng sẽ không bình thường nếu cư xử của vợ hoặc bạn gái khiến chuyện này trở thành đổ vỡ. Sau đây là những lời khuyên về tình huống này.

Trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, người đànông có thể bị mất việc. Đây nên coi là chuyện thường, nhưng sẽ không bình thườngnếu cư xử của vợ hoặc bạn gái khiến chuyện này trở thành đổ vỡ. Sau đây là nhữnglời khuyên về tình huống này.

Đừng tranh thủ hoán đổi vai trò

Nhiều người nghĩ đơn giản rằng, không xay lúathì trông em, nghĩa là khi chồng thất nghiệp anh ấy nên ở nhà dọn dẹp làm nộitrợ cho mình. Tuy nhiên, người đàn ông không bao giờ nghĩ thế, và nếu có sự thúcép, mâu thuẫn sẽ lập tức lên rất cao. Nghe có vẻ nghịch nhĩ với những nhà nữquyền, nhưng nếu bạn muốn sau khi chồng mất việc và bạn mất gia đình thì cứviệc.

Khi chồng mất việc

Khi người đàn ông mất việc, họ đang có cảm giác thất bại rất chua chát

Tiết kiệm

Hãy cố gắng tiết kiệm chi tiêu, gác sang mộtbên các thú vui xa xỉ, nhưng đừng quá nhấn mạnh chuyện đó trước mặt chồng bởi đósẽ là đòn đánh vào lòng tự trọng của anh ấy. Thay vì u sầu hay chì chiết đứa convì những khoản tiền học thêm, hãy vui vẻ nhưng lặng lẽ đảm bảo cuộc sống vớinhững chi tiêu giản dị nhất.

Đừng thúc bách

Khi người đàn ông mất việc, họ đang có cảmgiác thất bại rất chua chát. Bạn đừng vội vàng thúc bách hay gây sức ép bằngthái độ giận dỗi hoặc chì chiết. Đằng nào thì công việc cũng không thể có ngaylập tức.

Hãy để cho anh ấy có thời gian nghỉ ngơi, phụchồi lại tinh thần sau cú sốc mất việc hoặc hãy coi đây là một kỳ nghỉ của chồng.Đừng tỏ thái độ sốt sắng với những câu hỏi:

“Hôm nay anh đi tìm việc thế nào? Lại khôngđược à?”. Nên nhớ, không cần làm người đàn ông ức chế thêm bởi họ vẫn đang nỗlực tìm kiếm một công việc phù hợp.

Đừng đay nghiến những điểm yếu của chồng,nhưng cũng đừng tán tụng thái quá, anh ấy sẽ nghĩ đó là mỉa mai.

An ủi nhẹ nhàng

Trong khi anh ấy đang rơi vào tình trạng khủnghoảng tinh thần, và có thể cáu giận vô cớ, hoặc lầm lỳ ít nói, những cử chỉ nhỏnhưng quan tâm của bạn sẽ khiến anh ấy nhận ra rằng tình yêu bạn dành cho anh ấylà sự an ủi quan trọng. Có thể đây chính là dịp để củng cố tình yêu giữa haingười.

Hãy làm một điều gì đó thật đặc biệt nhưng kínđáo, có thể là một bữa ăn mà chồng ưa thích, rủ chàng cùng chơi game, hay đơngiản là dành thời gian ở bên chồng nhiều hơn trước.

Chia sẻ kinh nghiệm

Để làm việc này, bạn buộc phải nói về côngviệc và những kinh nghiệm tìm việc. Nên thận trọng tìm lúc hợp lý, khi anh ấysẵn sàng nghe. Bởi hành vi này khá gần với sự nhắc nhở và thái độ nôn nóng,khoảng cách khá mong manh. Vậy nên hãy chú ý, đừng phá hỏng giới hạn đó.

Hãy chia sẻ với chồng những kinh nghiệm, nhữngyếu tố cần thiết để tìm kiếm một công việc mới, như kĩ năng thuyết trình tốt,năng lực hay một hệ thống xã giao khi anh ấy muốn nghe.

Không nên bình luận bất cứ điều gì liên quanđến công việc cũ và mới nếu chồng bạn không gợi ra. Song nếu anh ấy hỏi thì bạnđừng ngần ngại giúp đỡ. Với những trường hợp quá trầm uất, sa vào rượu chè, bạnnên chủ động vạch ra hướng giúp đỡ anh ấy.  Gia đình và bạn thân nên được huyđộng.

Tan cơn mưa trời lại sáng, hãy làm gì đó đểsau này, khi nhắc đến thời kỳ khó khăn, đó lại là kỷ niệm đẹp trong đời sống củacác bạn.

Theo Huy Miên
Khi chồng mất việc
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.