Khi chồng tôi quỳ xuống để trao nhẫn trong đám cưới, một thứ gì đó rơi ra khỏi túi quần anh ấy, tôi quyết ly hôn khi vẫn đang mặc váy cưới

Điều này như một đòn chí tử đánh vào trái tim vừa mới được hồi sinh của Dung. Khó trách cô lại sốc và thấy mình như một kẻ ngu ngơ dễ bị lừa dối như vậy.

Dung có một vết bớt đỏ trên mặt từ khi mới sinh ra. Cứ tưởng rằng vết bớt này sẽ dần biến mất khi lớn lên, nhưng không ngờ lại ngược lại.

Vết bớt này càng ngày càng lớn khi Dung lớn lên, dần dần chiếm 1/4 khuôn mặt cô. Trên thực tế, nếu không nhìn vào vết bớt này, Dung trông khá xinh đẹp. Nhưng cùng với nó, mọi thứ của Dung đều bị hủy hoại.

Gia đình Dung giàu có, bố mẹ cô có một công ty riêng. Dung lớn lên vô tư dưới sự bao bọc của bố mẹ từ khi còn là một đứa trẻ, vì vậy cô chưa bao giờ coi vết bớt trên mặt mình là điều đáng bận tâm cho lắm.

Dung luôn nghĩ rằng mọi người cũng sẽ thích Dung như bố mẹ cô. Nhưng không ngờ rằng khi bước chân vào xã hội, cô nhận ra rằng không phải như vậy. Nhiều người không muốn kết thân nữa sau khi nhìn thấy Dung lần đầu tiên. Vì vậy, cô không có bất kỳ người bạn thân nào, cũng không có chàng trai nào theo đuổi. Dung cùng từng đến thẩm mỹ viện để xóa bớt nhưng vì đặc diểm da cô nhạy cảm nên việc chữa trị không hiệu quả.

Khi chồng tôi quỳ xuống để trao nhẫn trong đám cưới, một thứ gì đó rơi ra khỏi túi quần anh ấy, tôi quyết ly hôn khi vẫn đang mặc váy cưới-1(Ảnh minh họa)

Dẫu vậy, nhờ sự giáo dục của bố mẹ nên Dung đã không quá coi trọng những điều này, cô vẫn sống một cuộc sống lạc quan và vui vẻ. Cho đến một ngày, một chàng trai đến theo đuổi cô. Khi đó, Dung đã tốt nghiệp Đại học và đầu quân cho công ty của bố, còn chàng trai kia là nhân viên của công ty.

Dung chưa từng có một mối quan hệ vắt vai, giờ lại được theo đuổi cuồng nhiệt nên đã nhanh chóng ngã vào lưới tình. Người ấy rất tốt với Dung, cô cũng rất yêu anh.

Thực ra, Dung đã từng hỏi anh tại sao lại thích cô như vậy. Người ấy nói anh coi trọng trái tim hơn. Anh biết Dung là một cô gái tốt bụng, lạc quan. Anh yêu tâm hồn cô, vì vậy không quan tâm đến vẻ ngoài của đối phương.

Rồi hai người quyết định kết hôn. Đám cưới được chuẩn bị theo đúng ý Dung, mọi thứ đều như cô mơ ước. Lúc đám cưới diễn ra, cuối cùng cũng đến đoạn thề thốt trao nhẫn. Khi chồng quỳ xuống để trao nhẫn cho Dung, một thứ gì đó rơi ra khỏi túi áo của anh.

Dung chăm chú nhìn và choáng váng. Đó là chiếc nhẫn mà bố cô luôn đeo trên tay, ông đã đeo nó hàng chục năm nay, cô chưa bao giờ thấy ông tháo nó ra. Tại sao nó lại ở đây với chồng của Dung bây giờ?

Khi chồng tôi quỳ xuống để trao nhẫn trong đám cưới, một thứ gì đó rơi ra khỏi túi quần anh ấy, tôi quyết ly hôn khi vẫn đang mặc váy cưới-2(Ảnh minh họa)

Sau đó, bất kể đám cưới đang diễn ra vào thời điểm đó, Dung buộc chồng phải trả lời vì sao chiếc nhẫn quý giá của bố lại ở trong túi anh. Biết không thể giấu, với cả nghĩ “ván đã đóng thuyền” nên chồng Dung kể sự thật. Bố Dung đã yêu cầu anh theo đuổi cô, hứa nếu chịu cưới Dung, ông sẽ chia cho anh một phần cổ phần của công ty, chiếc nhẫn chính là vật đảm bảo.

Sau khi nghe những gì chồng nói, Dung cảm thấy như trời đất sụp đổ, bẽ bàng hiểu ra toàn bộ sự việc. cảm thấy như một tia sáng từ màu xanh. Sau khi nguôi ngoai, Dung thẳng thừng tuyên bố ly hôn chồng dù vẫn đang mặc váy cưới. Dù cả đời không lấy được chồng thì Dung cũng không lấy một người đàn ông không hề yêu mình và ở bên mình chỉ vì tiền! Cô tự hỏi không biết mình có làm đúng hay không?

Không khó để lý giải quyết định dứt khoát của Dung trong tình huống này. Dung vốn là cô gái gần như tuyệt vọng trong chuyện tình cảm, dù mỗi ngày cô vẫn luôn phấn đấu sống thật tốt. Khi được một người con trai nhiệt tình theo đuổi, Dung đã lấy lại niềm tin vào nội tâm con người. Cái cách người kia nói yêu cô vì tâm hồn chứ không phải vì vẻ ngoài khiến Dung cảm động. Thế nhưng, sự thật phía sau lại trái ngược. Điều này như một đòn chí tử đánh vào trái tim vừa mới được hồi sinh của Dung. Khó trách cô lại sốc và thấy mình như một kẻ ngu ngơ dễ bị lừa dối như vậy. Việc dung chấm dứt cuộc hôn nhân không xuất phát từ mục đích tốt dù còn đang mặc váy cưới là quyết định sáng suốt của cô, tránh về sau còn bẽ bàng và đau đớn hơn.

Tuy thế, cũng có người cho rằng quyết định của Dung là hơi vội vàng. Phải chăng Dung nên cho người kia nhiều thời gian hơn để giải thích tình huống? Rất nhiều người ban đầu có thể đến với một người bằng sự vụ lợi, không tình yêu nhưng trải qua thời gian bên nhau lại nảy sinh tình cảm thật sự. Biết đâu chồng Dung cũng ở trong trường hợp này?

Theo Châu Anh - Vietnamnet


yêu vì tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.